Lãnh Đạo Doanh Nghiệp

Cập nhật những thông tin mới nhất dành cho lãnh đạo doanh nghiệp với nhiều đề tài quan trọng như: xây dựng thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp, tổng quan về các chiến lược kinh doanh đa kênh (omni channel/ e-commerce/ bán hàng online), thấu hiểu khách hàng, cập nhật những xu hướng mới nhất mang đến cơ hội phát triển kinh doanh (phát triển kinh doanh thời VUCA), chuyển đối số (digital transformation/ automation/ security), quản trị doanh nghiệp (dòng tiền, nhân sự, rủi ro kinh doanh), tư duy lãnh đạo (đổi mới sáng tạo, lãnh đạo truyền cảm hứng, lãnh đạo tỉnh thức)…
Metta Marketing hy vọng điều này sẽ truyền cảm hứng và cung cấp cho bạn
thông tin hữu ích.

Từ điển thuật ngữ trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Bạn nghĩ gì khi nghe đến thuật ngữ công ty “thành công”? Có thể bạn nghĩ đến các thương hiệu  như Google hoặc Salesforce – những doanh nghiệp có danh tiếng và sự phát triển đáng kinh ngạc. Hoặc có thể bạn chỉ đơn giản nghĩ về một tập thể các chuyên gia luôn đổi […]

Khám phá ngay

Thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp: Cái nào dẫn dắt cái nào?

“Con gà hay quả trứng có trước?”, các nhà lãnh đạo cũng đặt câu hỏi như vậy đối với việc xây dựng thương hiệu và xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Mặc dù không có câu trả lời chung cho tất cả, bài viết sẽ đưa ra ba câu hỏi quan trọng mà bất kỳ […]

Khám phá ngay

6 đặc điểm của một văn hóa doanh nghiệp mạnh và bền vững

Văn hóa doanh nghiệp mạnh và bền vững là mục tiêu quan trọng của nhiều tổ chức. Một nền văn hoá tốt không chỉ mang lại giá trị to lớn về thương hiệu, tài chính mà còn tạo nên những lợi thế cạnh tranh tích cực cho doanh nghiệp.  “Chúng tôi muốn có một nền […]

Khám phá ngay

Xây dựng văn hóa cho doanh nghiệp startup

Mọi doanh nghiệp đều bắt đầu như một startup (công ty khởi nghiệp). Theo số liệu của phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tính đến ngày 31/12/2019, cả nước có 758,610 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) chiếm trên 95%. Các doanh nghiệp startup đối […]

Khám phá ngay

Tái thiết lập văn hóa doanh nghiệp thích ứng với xã hội “hậu Covid”

Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu đưa nhân viên trở lại làm việc trực tiếp tại văn phòng sau Covid. Đây là thời điểm thích hợp để các lãnh đạo suy nghĩ về việc văn hóa doanh nghiệp đã thay đổi như thế nào hậu Covid, và quan trọng hơn, làm cách nào để tạo […]

Khám phá ngay

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp như thế nào để nâng cao hiệu suất Marketing?

Thông thường, văn hóa doanh nghiệp thường được xem là cái cớ để doanh nghiệp không tuyển dụng các ứng viên đa dạng khác nhau. Và đó cũng là bằng chứng cho việc các công ty chưa xem trọng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Theo một nhà cung cấp nền tảng nhân sự, […]

Khám phá ngay

Duy trì lợi thế nhà lãnh đạo bằng huấn luyện kỹ năng Leadership

Liệu có vận động viên chuyên nghiệp nào lại không có cho mình một huấn luyện viên? Các vận động viên sử dụng huấn luyện viên nhằm mục đích cải thiện thành tích thi đấu của mình để ngày càng phát triển và hiệu quả hơn. Ngay cả khi ở đỉnh cao, họ vẫn được […]

Khám phá ngay

Trường năng lượng của nhà lãnh đạo tác động như thế nào đến năng suất nhóm

Hiệu quả hoạt động của nhóm dịch vụ chuyên nghiệp thường phản ánh trường năng lượng của người lãnh đạo nhóm. Trong nhiều năm, khi huấn luyện hàng trăm nhóm dịch vụ, tôi nhận thấy rằng mỗi nhà lãnh đạo đều tỏa ra một trường năng lượng của riêng họ. Không có hai nhà lãnh […]

Khám phá ngay

Văn Hóa và Thương Hiệu – Bộ đôi quyền lực để doanh nghiệp phát triển bền vững

Khi chúng ta nghĩ về thương hiệu, chúng ta nghĩ về sản phẩm độc lập mà một công ty bán, câu chuyện mà họ kể hoặc những vấn đề họ hỗ trợ. Nhưng còn về hành động của doanh nghiệp đối với chính họ thì sao? Về văn hóa của tổ chức – tất cả […]

Khám phá ngay

Văn hóa doanh nghiệp là thương hiệu

Viêc xây dựng một thương hiệu mạnh trên thị trường hiện tại cực kì khác so với 40 năm trước. Tập trung hết nguồn lực để quảng bá thương hiệu ra thế giới không phải là cách duy nhất. Bây giờ nó là “đường hai chiều”, liên quan đến việc duy trì nhận thức của […]

Khám phá ngay

Marketing cho Nhân sự: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp và thu hút nhân tài ra sao?

Chúng ta đều biết rằng công tác thu hút nhân tài và xây dựng văn hóa doanh nghiệp không còn là nhiệm vụ của riêng bộ phận nhân sự. Các phòng ban khác đều có vai trò hỗ trợ lẫn nhau để thực hiện nhiệm vụ ấy. Đăc biệt, sự kết hợp của marketing và […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng: Chiến lược thông minh thu hút và giữ chân nhân tài

Một người có thể bắt đầu tìm việc bằng cách tìm kiếm trên Google với những từ khóa như: “Các công ty hàng đầu để làm việc năm 2022”, hay “Các công ty hàng đầu trong ngành X”. Điều này chứng tỏ rằng, các ứng viên ngày càng quan tâm đến danh tiếng của doanh […]

Khám phá ngay

Tại sao cần làm cho văn hoá doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu thương hiệu?

Để đề xuất một kế hoạch phát triển văn hóa doanh nghiệp phù hợp và đúng đắn, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến các chính sách phúc lợi, ưu đãi hậu hĩnh cho đội ngũ nhân viên giống như cách Starbucks đã làm. Hiếm ai chịu đứng ra đại diện và khuyến khích […]

Khám phá ngay

Xây dựng văn hoá doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu thương hiệu

Nếu bạn chỉ đang hướng tới việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp tốt tại tổ chức của mình thì bạn đang đặt ra mức tiêu chuẩn quá thấp. Một tổ chức chỉ đề cao các giá trị như tính chính trực và tinh thần đồng đội thì không khác gì với những tổ chức […]

Khám phá ngay

Văn hóa doanh nghiệp thúc đẩy sự thành công của việc xây dựng thương hiệu

Mọi tổ chức đều có văn hóa riêng, nhưng văn hóa có góp phần giúp cho họ đạt được mục tiêu kinh doanh không, hay chỉ tạo ra cản trở? Văn hóa doanh nghiệp là dấu hiệu nhận biết đáng tin cậy duy nhất về sự bền vững của doanh nghiệp. Nó giống như dấu […]

Khám phá ngay

Sự kết hợp thành công giữa thương hiệu mạnh và văn hoá doanh nghiệp giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng là một kỷ niệm, ấn tượng có thể tồn tại trong tâm trí một phút hoặc cả đời. Trải nghiệm tích cực có thể tạo cho khách hàng lòng trung thành lâu dài, ủng hộ và giới thiệu với người khác. Mặt khác, một trải nghiệm kém có thể gần đồng […]

Khám phá ngay

22 xu hướng digital marketing được khuyến nghị thực hiện trong năm 2022

Cơ hội phát triển kinh doanh trong suốt vòng đời của khách hàng Các xu hướng digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) và sự đổi mới trong marketing luôn là mối quan tâm lớn hằng năm. Năm 2022 cũng không là ngoại lệ, thực tế, nhận định này càng đúng hơn khi đại dịch […]

Khám phá ngay

Phong cách lãnh đạo đích thực là gì?

Phong cách lãnh đạo đích thực là một lý thuyết vẫn đang hình thành trong thế giới kinh doanh. Ý tưởng về phong cách lãnh đạo đích thực là các nhà lãnh đạo được coi là chân chính và “thực tế”. Lý thuyết này được tạo ra bởi Bill George trong cuốn sách Phong cách […]

Khám phá ngay

4 xu hướng thời COVID có tác động lâu dài đến nhu cầu về sản phẩm và trải nghiệm khách hàng

Dưới đây là 4 xu hướng thời COVID được chia sẻ bởi Phó Giám đốc Marketing – Marvin Chow và Giám đốc điều hành Ads Marketing – Kate Standford tại Google. Ngoài ra, bài viết còn đưa ra một số minh họa tại khu vực APAC (Châu Á – Thái Bình Dương) cho quan điểm […]

Khám phá ngay

4 yếu tố để tái định vị thương hiệu thành công

Để tái định vị thương hiệu thành công, bạn phải nhìn lại cách tiếp cận sản phẩm, câu chuyện, văn hóa và khách hàng của mình. Việc phục hồi thương hiệu thường trở nên đơn giản, logic và không thể tránh khỏi khi chúng được dạy trong các khóa học của trường kinh doanh và […]

Khám phá ngay
1 4 5 6 7 8 9