Tin tức

Tổng hợp tất cả tin tức mới nhất

Kinh nghiệm cho doanh nghiệp OBM để thương hiệu Việt lớn mạnh trên thị trường quốc tế

Là doanh nhân khao khát xuất khẩu thương hiệu Việt ra thị trường bên ngoài, sáng lập viên Metta Marketing, chuyên gia chiến lược Phụng Ngô đã đúc kết 4 kinh nghiệm quan trọng khi kinh doanh và giữ vững thương hiệu của bản thân tại thị trường quốc tế. Kinh nghiệm thứ nhất: Cạnh […]

Khám phá ngay

Chiến lược và quản lý ESG: Hướng dẫn đầy đủ cho doanh nghiệp

Dịch và biên soạn theo Theo TechTarget.com Các sáng kiến ESG có thể giúp thúc đẩy thành công trong kinh doanh. Hướng dẫn này đưa ra cái nhìn sâu sắc về việc tạo và quản lý chiến lược ESG nhằm mang lại lợi ích cho công ty và các bên liên quan khác nhau. Đối […]

Khám phá ngay

NEAR-SHORING: XU HƯỚNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆT NAM 2024

NEAR-SHORING (Tạm dịch: Gần bờ) là xu hướng trong đó các công ty chuyển hoạt động sản xuất hoặc dịch vụ của họ đến gần thị trường quê hương hơn, thường đưa họ trở về từ các địa điểm ở nước ngoài. Điều này trái ngược với offshoring, nơi các doanh nghiệp thuê ngoài các […]

Khám phá ngay

Bốn xu hướng chính của ngành hậu cần năm 2024

TRIỂN VỌNG NGÀNH LOGISTICS KHÔNG CHẮC CHẮN Khi chúng ta bước qua năm 2023 đầy biến động, khi ngành hậu cần và vận tải biển chứng kiến sự đảo ngược trở lại trạng thái bình thường và giá cước vận tải giảm từ mức cao kỷ lục xuống mức trước đại dịch, các nhà nhập […]

Khám phá ngay

Người tiêu dùng thế giới năm 2024 – Khai thác cơ hội trong bối cảnh bấp bênh

Theo báo cáo của Euromonitor, tháng 12/2023 Gần đến năm 2024, bối cảnh tiêu dùng toàn cầu vẫn bị chi phối bởi mức độ không chắc chắn cao. Mặc dù lạm phát tổng thể dự kiến sẽ giảm vào năm 2024, nhưng lạm phát cơ bản – không bao gồm giá thực phẩm và giá […]

Khám phá ngay

SÁCH DÀNH CHO CEO TỪ HARVARD 2024 – 10 BÀI CEO PHẢI ĐỌC

Tóm tắt một số nội dung quan trọng từ sách CẦN MỘT CHIẾN LƯỢC ĐỂ LẬP CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP Martin Reeves, Claire Love, and Philipp Tillmanns (Trang 10) Những công ty có quy trình hoạch định chiến lược trong từng giai đoạn cạnh tranh (hay từng năm) sẽ hoạt động tốt hơn những công […]

Khám phá ngay

Chiến Lược Lạc Đà cho năm 2024

Chiến Lược Lạc Đà – Một định nghĩa mới được đưa ra bởi Bà Ngô Phi Phụng, sáng lập Metta Marketing Năm 2024 là một năm đã được dự đoán sẽ còn rất nhiều bất ổn, biến động khó đoán trên khắp thế giới, từ tự nhiên đến xã hội con người. Việt Nam với […]

Khám phá ngay

2024 bất định theo sau một năm 2023 chậm chạp của kinh tế Việt Nam

Theo EastAsiaForum, 14 tháng 12 năm 2023 Tác giả: David Dapice là Nhà kinh tế học cao cấp tại Trung tâm Quản trị và Đổi mới Dân chủ Ash tại Trường Chính phủ John F Kennedy, Đại học Harvard. Sau hai năm suy thoái kinh tế do COVID gây ra, Việt Nam đã phục hồi […]

Khám phá ngay

“CHUYỂN ĐỔI XANH” LÀ CÚ CHUYỂN TIẾP LÀM THAY ĐỔI CỤC DIỆN THẾ GIỚI

Nhưng kẻ thắng, người thua không dễ đoán như chúng ta vẫn tưởng Matthieu Favas – The Economist, 13th Nov 2023 Việc chuyển đổi xanh sang một thế giới không có carbon sẽ làm cho tất cả các quốc gia trở nên tốt hơn, ít nhất là về mặt lý thuyết. Nhiều nước sẽ ít […]

Khám phá ngay

GIA TĂNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU BẰNG CHUYỂN ĐỔI KÉP CÓ KHẢ THI?

Chuyển đổi kép bao gồm chuyển đổi xanh và chuyển đổi số là vấn đề hoàn toàn không mới. Chuyển đổi xanh đầu tiên được nhắc đến vào năm 1953, tức là đã 70 năm nhưng trước đây chỉ nói về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (các chương trình CSR). Sau này, các […]

Khám phá ngay

Điều gì sẽ xảy ra sau khi nền kinh tế Hoa Kỳ hạ cánh mềm?

Tóm lược nội dung Khi một cuộc suy thoái đã được dự báo chắc chắn sẽ xảy ra từ một năm trước, Fed dường như đã thành công trong việc giảm lạm phát mà không gây ra suy thoái kinh tế.  Nhiều dự báo tiêu cực đều đánh giá thấp khả năng phục hồi của […]

Khám phá ngay

Cắt giảm chi phí giúp bạn mạnh mẽ hơn

Tóm lược nội dung    Khi mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta,  chi phí là thứ duy nhất có thể kiểm soát được. Thế nhưng cắt giảm chi phí mạnh ngay lập tức để tiết kiệm trong thời gian ngắn hạn là một sai lầm. Khi các công ty áp dụng chính […]

Khám phá ngay

Níu giữ ngân sách tiếp thị trong thời kỳ suy thoái

Tóm lược nội dung: Hầu hết các nhà tiếp thị đều biết rằng, khi nền kinh tế chuyển biến xấu, ngân sách của họ sẽ phải thu hẹp lại. Đứng trước tình trạng lung lay của nền kinh tế ngày nay, thị trường thay đổi chóng mặt, lạm phát tăng cao, v.v, các nhà tiếp […]

Khám phá ngay

Các công ty khởi nghiệp, đã đến lúc phải suy nghĩ như lạc đà — Không phải như kỳ lân

Tóm lược nội dung Covid-19 và cuộc suy thoái kinh tế đã khiến tất cả chúng ta phải chịu đựng những điều kiện khó khăn trong thời gian dài trên thị trường toàn cầu. Tình hình này ví như một vùng biển xa lạ cho mô hình khởi nghiệp truyền thống ở Thung lũng Silicon, tức mô […]

Khám phá ngay

Cân bằng giữa Brand Marketing và Performance Marketing

Chú thích: Brand Marketing được đánh giá là quá trình xây dựng, tiếp thị các giá trị vô hình như tên và độ uy tín của thương hiệu. Brand Marketing là tạo ra “tính cách” khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp. Performance Marketing, đúng như tên gọi của nó, là chiến […]

Khám phá ngay

Nên tiếp thị thế nào trong thời buổi khó khăn?

Lịch sử đã chỉ ra rằng không có kỳ suy thoái kinh tế nào là hoàn toàn giống nhau. Đó là một trong những lí do khiến những người làm kinh doanh không khỏi đau đầu, lo lắng. Nhưng nhờ vào các nghiên cứu từ các công ty lớn (Smucker, Procter & Gamble, Anheuser-Busch…), tác giả cho rằng hoàn toàn có các để sống sót qua thời kỳ này bằng các nắm bắt được tâm lý và thói quen thay đổi của người tiêu dùng, điều này sẽ giúp các doanh nghiệp đưa ra những chiến lược phù hợp để thích nghi trong hoàn cảnh khó khăn và vươn lên trong giai đoạn sau đó.

Khám phá ngay

Cẩm nang bán hàng trong suy thoái

Ngay cả những chuyên gia bán hàng giàu kinh nghiệm nhất cũng đang cảm thấy lo lắng. Có thể bạn cho rằng chúng ta đang ở giai đoạn an toàn hoặc những điều tồi tệ xảy ra chỉ là việc của tương lai xa, các kiến thức kinh tế cơ bản đều cho chúng ta biết rằng nền kinh tế có lúc thịnh vượng rồi sẽ có lúc suy thoái và điều này là không thể tránh khỏi. .

Khám phá ngay

Giá cả thay đổi ảnh hưởng thế nào đến quyết định mua hàng?

Ngày nay có rất nhiều nền tảng cung cấp cho người dùng những cái nhìn chi tiết về giá thành sản phẩm từ những chiếc vé máy bay đắt tiền cho đến đôi tất đều được cập nhật đầy đủ các thông tin, nó giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mua hàng. Vậy những thông tin này ảnh hưởng như thế nào đến quyết định mua hàng?

Khám phá ngay

Cập nhật xu hướng khách hàng năm 2023

Rất khó khăn để vượt qua sự chống đối của mọi người với những điều mới mẻ và càng thách thức hơn để thuyết phục họ – những khách hàng khó tính chuyển sang sử dụng một thương hiệu hay một sản phẩm khác. Với quan niệm “fresh start”, khởi đầu mới, hành trình mới cho một năm mới của phần lớn bộ phận người dùng, thì đây chính là thời điểm các doanh nghiệp có thể tận dụng để vượt qua những định kiến đã hình thành từ trước của khách hàng.

Khám phá ngay

Những điều Nhà sáng lập nên biết trước khi “bán” doanh nghiệp

Những biến chuyển tâm lý từ một Nhà sáng lập thành một người làm thuê sẽ rất khó khăn và dần có xu hướng xấu đi trong những năm tiếp theo của vòng đời doanh nghiệp. Bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ “Các nhà sáng lập xây dựng lên một doanh nghiệp X để rồi bán lại với cái giá $Y” – nhưng dần dần bạn sẽ nhận ra nhà đầu tư sẽ đánh giá bạn thông qua cách làm việc với đồng nghiệp và những lợi ích bạn mang lại cho công ty.

Khám phá ngay
1 2 3 11