Cập nhật xu hướng

Điều gì sẽ xảy ra sau khi nền kinh tế Hoa Kỳ hạ cánh mềm?

Tóm lược nội dung Khi một cuộc suy thoái đã được dự báo chắc chắn sẽ xảy ra từ một năm trước, Fed dường như đã thành công trong việc giảm lạm phát mà không gây ra suy thoái kinh tế.  Nhiều dự báo tiêu cực đều đánh giá thấp khả năng phục hồi của […]

Khám phá ngay

Cắt giảm chi phí giúp bạn mạnh mẽ hơn

Tóm lược nội dung    Khi mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta,  chi phí là thứ duy nhất có thể kiểm soát được. Thế nhưng cắt giảm chi phí mạnh ngay lập tức để tiết kiệm trong thời gian ngắn hạn là một sai lầm. Khi các công ty áp dụng chính […]

Khám phá ngay

Níu giữ ngân sách tiếp thị trong thời kỳ suy thoái

Tóm lược nội dung: Hầu hết các nhà tiếp thị đều biết rằng, khi nền kinh tế chuyển biến xấu, ngân sách của họ sẽ phải thu hẹp lại. Đứng trước tình trạng lung lay của nền kinh tế ngày nay, thị trường thay đổi chóng mặt, lạm phát tăng cao, v.v, các nhà tiếp […]

Khám phá ngay

Các công ty khởi nghiệp, đã đến lúc phải suy nghĩ như lạc đà — Không phải như kỳ lân

Tóm lược nội dung Covid-19 và cuộc suy thoái kinh tế đã khiến tất cả chúng ta phải chịu đựng những điều kiện khó khăn trong thời gian dài trên thị trường toàn cầu. Tình hình này ví như một vùng biển xa lạ cho mô hình khởi nghiệp truyền thống ở Thung lũng Silicon, tức mô […]

Khám phá ngay

Cân bằng giữa Brand Marketing và Performance Marketing

Chú thích: Brand Marketing được đánh giá là quá trình xây dựng, tiếp thị các giá trị vô hình như tên và độ uy tín của thương hiệu. Brand Marketing là tạo ra “tính cách” khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp. Performance Marketing, đúng như tên gọi của nó, là chiến […]

Khám phá ngay

Nên tiếp thị thế nào trong thời buổi khó khăn?

Lịch sử đã chỉ ra rằng không có kỳ suy thoái kinh tế nào là hoàn toàn giống nhau. Đó là một trong những lí do khiến những người làm kinh doanh không khỏi đau đầu, lo lắng. Nhưng nhờ vào các nghiên cứu từ các công ty lớn (Smucker, Procter & Gamble, Anheuser-Busch…), tác giả cho rằng hoàn toàn có các để sống sót qua thời kỳ này bằng các nắm bắt được tâm lý và thói quen thay đổi của người tiêu dùng, điều này sẽ giúp các doanh nghiệp đưa ra những chiến lược phù hợp để thích nghi trong hoàn cảnh khó khăn và vươn lên trong giai đoạn sau đó.

Khám phá ngay

Cẩm nang bán hàng trong suy thoái

Ngay cả những chuyên gia bán hàng giàu kinh nghiệm nhất cũng đang cảm thấy lo lắng. Có thể bạn cho rằng chúng ta đang ở giai đoạn an toàn hoặc những điều tồi tệ xảy ra chỉ là việc của tương lai xa, các kiến thức kinh tế cơ bản đều cho chúng ta biết rằng nền kinh tế có lúc thịnh vượng rồi sẽ có lúc suy thoái và điều này là không thể tránh khỏi. .

Khám phá ngay

Giá cả thay đổi ảnh hưởng thế nào đến quyết định mua hàng?

Ngày nay có rất nhiều nền tảng cung cấp cho người dùng những cái nhìn chi tiết về giá thành sản phẩm từ những chiếc vé máy bay đắt tiền cho đến đôi tất đều được cập nhật đầy đủ các thông tin, nó giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mua hàng. Vậy những thông tin này ảnh hưởng như thế nào đến quyết định mua hàng?

Khám phá ngay

Cập nhật xu hướng khách hàng năm 2023

Rất khó khăn để vượt qua sự chống đối của mọi người với những điều mới mẻ và càng thách thức hơn để thuyết phục họ – những khách hàng khó tính chuyển sang sử dụng một thương hiệu hay một sản phẩm khác. Với quan niệm “fresh start”, khởi đầu mới, hành trình mới cho một năm mới của phần lớn bộ phận người dùng, thì đây chính là thời điểm các doanh nghiệp có thể tận dụng để vượt qua những định kiến đã hình thành từ trước của khách hàng.

Khám phá ngay

Marketing và bán hàng B2B truyền thống đã trở nên lỗi thời

Nguồn: Harvard Business Review Tác giả Brent Adamson: Phó Chủ Tịch tại Gartner và là tác giả của hai cuốn sách kinh doanh bán chạy mọi thời đại: The Challenger Sale và The Challenger Customer. Hầu hết các bộ phận bán hàng và marketing trong công ty thường kết hợp với nhau theo quy trình […]

Khám phá ngay

Góc nhìn Metta [Ep.1] Một số nhận định về nửa cuối năm 2022

Chuyển đổi số là điều bắt buộc đối với các doanh nghiệp ngay lúc này nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Tuy nhiên, gia tăng sức mạnh doanh nghiệp thông qua chuyển đổi số không dừng lại ở việc sử dụng công nghệ.

Khám phá ngay

Top 10 xu hướng về nơi làm việc năm 2022

Khi chúng ta bước vào năm 2022, những thay đổi về cách chúng ta làm việc, nơi chúng ta làm việc, người mà chúng ta làm việc cùng, lý do chúng ta làm việc và các công nghệ chúng ta sử dụng thì liên tục thay đổi. Nhiều thay đổi trong số này đã bắt […]

Khám phá ngay

9 xu hướng làm việc thời hậu Covid

Covid đã làm thay đổi cách vận hành của doanh nghiệp. Mọi hoạt động đều phải chuyển đổi để phù hợp nhất với tình hình của cả thế giới. Hãy cùng xem qua 9 xu hướng làm việc thời hậu Covid để điều chỉnh hoặc định hướng mới cho doanh nghiệp của bản thân nhé. […]

Khám phá ngay

4 bước để xây dựng một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số

Làm cách nào để bạn có thể xây dựng thành công một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing Plan) cho công ty của mình? Một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số cần xem xét cẩn thận tất cả những hạng mục sau: SEO, phân tích, định vị web, chiến lược, các kênh […]

Khám phá ngay

Siêu vũ trụ ảo metaverse: Liệu có “đất” cho doanh nghiệp vật liệu xây dựng hay không?

Nửa cuối năm 2021, khái niệm siêu vũ trụ ảo metaverse bắt đầu trở thành cơn sốt trong lĩnh vực digital. Các xu hướng công nghệ, các chiến lược tiếp thị mới từ metaverse được kỳ vọng giúp các doanh nghiệp và nhà tiếp thị phát triển mạnh mẽ. Với ngành vật liệu xây dựng […]

Khám phá ngay

Web3 liệu có thể mở ra kỷ nguyên internet mới?

Nguồn: Harvard Business Review Tác giả: Thomas Stackpole Web3 đang được coi là tương lai của Internet. Tầm nhìn cho web mới dựa trên blockchain này bao gồm tiền điện tử, NFT, DAO, tài chính phi tập trung và hơn thế nữa. Nó cung cấp một phiên bản web đọc / ghi / sở hữu, […]

Khám phá ngay

Agility là một siêu năng lực để chuyển đổi số trong doanh nghiệp thành công

*Agility (danh từ), agile (tính từ): khả năng dự đoán và nhanh chóng đáp ứng các cơ hội thị trường mới. Agility kết hợp khả năng thay đổi, học hỏi liên tục, hành động nhanh của tổ chức và cá nhân trong một thế giới siêu biến động. Agility là yếu tố quan trọng để […]

Khám phá ngay

Vì sao các công ty B2B phải thực hiện CSR (trách nhiệm xã hội doanh nghiệp)

Những gì một doanh nghiệp đại diện cũng quan trọng như những sản phẩm/ dịch vụ mà họ cung cấp. CSR (Corporate social responsibility), tạm dịch Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, là cam kết của doanh nghiệp đối với đạo đức kinh doanh và đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao […]

Khám phá ngay

Tái thiết lập văn hóa doanh nghiệp thích ứng với xã hội “hậu Covid”

Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu đưa nhân viên trở lại làm việc trực tiếp tại văn phòng sau Covid. Đây là thời điểm thích hợp để các lãnh đạo suy nghĩ về việc văn hóa doanh nghiệp đã thay đổi như thế nào hậu Covid, và quan trọng hơn, làm cách nào để tạo […]

Khám phá ngay

4 xu hướng thời COVID có tác động lâu dài đến nhu cầu về sản phẩm và trải nghiệm khách hàng

Dưới đây là 4 xu hướng thời COVID được chia sẻ bởi Phó Giám đốc Marketing – Marvin Chow và Giám đốc điều hành Ads Marketing – Kate Standford tại Google. Ngoài ra, bài viết còn đưa ra một số minh họa tại khu vực APAC (Châu Á – Thái Bình Dương) cho quan điểm […]

Khám phá ngay
1 2 3