Chiến lược kinh doanh

Điều gì sẽ xảy ra sau khi nền kinh tế Hoa Kỳ hạ cánh mềm?

Tóm lược nội dung Khi một cuộc suy thoái đã được dự báo chắc chắn sẽ xảy ra từ một năm trước, Fed dường như đã thành công trong việc giảm lạm phát mà không gây ra suy thoái kinh tế.  Nhiều dự báo tiêu cực đều đánh giá thấp khả năng phục hồi của […]

Khám phá ngay

Cắt giảm chi phí giúp bạn mạnh mẽ hơn

Tóm lược nội dung    Khi mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta,  chi phí là thứ duy nhất có thể kiểm soát được. Thế nhưng cắt giảm chi phí mạnh ngay lập tức để tiết kiệm trong thời gian ngắn hạn là một sai lầm. Khi các công ty áp dụng chính […]

Khám phá ngay

Níu giữ ngân sách tiếp thị trong thời kỳ suy thoái

Tóm lược nội dung: Hầu hết các nhà tiếp thị đều biết rằng, khi nền kinh tế chuyển biến xấu, ngân sách của họ sẽ phải thu hẹp lại. Đứng trước tình trạng lung lay của nền kinh tế ngày nay, thị trường thay đổi chóng mặt, lạm phát tăng cao, v.v, các nhà tiếp […]

Khám phá ngay

Các công ty khởi nghiệp, đã đến lúc phải suy nghĩ như lạc đà — Không phải như kỳ lân

Tóm lược nội dung Covid-19 và cuộc suy thoái kinh tế đã khiến tất cả chúng ta phải chịu đựng những điều kiện khó khăn trong thời gian dài trên thị trường toàn cầu. Tình hình này ví như một vùng biển xa lạ cho mô hình khởi nghiệp truyền thống ở Thung lũng Silicon, tức mô […]

Khám phá ngay

Nên tiếp thị thế nào trong thời buổi khó khăn?

Lịch sử đã chỉ ra rằng không có kỳ suy thoái kinh tế nào là hoàn toàn giống nhau. Đó là một trong những lí do khiến những người làm kinh doanh không khỏi đau đầu, lo lắng. Nhưng nhờ vào các nghiên cứu từ các công ty lớn (Smucker, Procter & Gamble, Anheuser-Busch…), tác giả cho rằng hoàn toàn có các để sống sót qua thời kỳ này bằng các nắm bắt được tâm lý và thói quen thay đổi của người tiêu dùng, điều này sẽ giúp các doanh nghiệp đưa ra những chiến lược phù hợp để thích nghi trong hoàn cảnh khó khăn và vươn lên trong giai đoạn sau đó.

Khám phá ngay

Cẩm nang bán hàng trong suy thoái

Ngay cả những chuyên gia bán hàng giàu kinh nghiệm nhất cũng đang cảm thấy lo lắng. Có thể bạn cho rằng chúng ta đang ở giai đoạn an toàn hoặc những điều tồi tệ xảy ra chỉ là việc của tương lai xa, các kiến thức kinh tế cơ bản đều cho chúng ta biết rằng nền kinh tế có lúc thịnh vượng rồi sẽ có lúc suy thoái và điều này là không thể tránh khỏi. .

Khám phá ngay

Giá cả thay đổi ảnh hưởng thế nào đến quyết định mua hàng?

Ngày nay có rất nhiều nền tảng cung cấp cho người dùng những cái nhìn chi tiết về giá thành sản phẩm từ những chiếc vé máy bay đắt tiền cho đến đôi tất đều được cập nhật đầy đủ các thông tin, nó giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mua hàng. Vậy những thông tin này ảnh hưởng như thế nào đến quyết định mua hàng?

Khám phá ngay

Cập nhật xu hướng khách hàng năm 2023

Rất khó khăn để vượt qua sự chống đối của mọi người với những điều mới mẻ và càng thách thức hơn để thuyết phục họ – những khách hàng khó tính chuyển sang sử dụng một thương hiệu hay một sản phẩm khác. Với quan niệm “fresh start”, khởi đầu mới, hành trình mới cho một năm mới của phần lớn bộ phận người dùng, thì đây chính là thời điểm các doanh nghiệp có thể tận dụng để vượt qua những định kiến đã hình thành từ trước của khách hàng.

Khám phá ngay

Những điều Nhà sáng lập nên biết trước khi “bán” doanh nghiệp

Những biến chuyển tâm lý từ một Nhà sáng lập thành một người làm thuê sẽ rất khó khăn và dần có xu hướng xấu đi trong những năm tiếp theo của vòng đời doanh nghiệp. Bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ “Các nhà sáng lập xây dựng lên một doanh nghiệp X để rồi bán lại với cái giá $Y” – nhưng dần dần bạn sẽ nhận ra nhà đầu tư sẽ đánh giá bạn thông qua cách làm việc với đồng nghiệp và những lợi ích bạn mang lại cho công ty.

Khám phá ngay

Chuẩn bị cho doanh nghiệp trước làn sóng M&A

Nhận đầu tư từ một đối tác phù hợp là một thách thức, nhưng nếu không ai biết về doanh nghiệp của bạn hoặc tệ hơn là hiểu sai về nó thì một thương vụ M&A thành công dường như là bất khả thi. May thay, các yếu tố trên đều nằm trong phạm vi mà chủ doanh nghiệp có thể giải quyết được

Khám phá ngay

Một công ty khởi nghiệp sẽ như thế nào nếu mất đi Nhà sáng lập?

Thoạt nhìn, có vẻ việc thay thế người sáng lập sẽ khiến hiệu suất trở nên kém hơn, bởi cứ 10 công ty khởi nghiệp thì luôn có ít nhất 1 hoặc 2 công ty có hiệu suất giảm khi người sáng lập rời đi. Tuy nhiên, kết quả trên có thể là do các doanh nghiệp này đã hoạt động không hiệu quả trước khi có sự thay thế ở bộ máy lãnh đạo. Trên thực tế, việc thay thế những người sáng lập thực sự có ích trong việc cải thiện, gia tăng hiệu suất của công ty nói chung, và kết quả dữ liệu ở phía trên đã bị xáo trộn bởi các công ty khởi nghiệp chất lượng thấp.

Khám phá ngay

Nhà sáng lập và lựa chọn nan giải: Có nên bán doanh nghiệp?

Quyết định được xem là “hóc búa” cũng như khó khăn nhất đối với đa số chủ doanh nghiệp là việc cân nhắc có nên nhận đầu tư từ các nguồn lực bên ngoài hay không, và liệu như thế có phải là “bán” doanh nghiệp của mình cho người khác.

Khám phá ngay

Chìa khóa để tăng cơ hội mở rộng doanh nghiệp mà các lãnh đạo thường bỏ quên

Trong khi các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu không ngừng tập trung vào việc tinh chỉnh các đề xuất của họ để tìm kiếm sản phẩm phù hợp với thị trường, thì các công ty liên doanh trong giai đoạn ngoại suy thường coi việc mua lại như một cách để mở rộng thị trường

Khám phá ngay

Tọa đàm Ngành Vật Liệu Xây Dựng và Xây Dựng 2023: Cơ hội, thách thức và định hướng phát triển

Lĩnh vực xây dựng dân dụng và xây dựng công nghiệp là hai lĩnh vực chiếm tỉ trọng chính. Theo báo cáo của GlobalData, dự kiến tốc độ phát triển trung bình hằng năm của toàn ngành là 8% trong giai đoạn 2021 – 2025.

Khám phá ngay

Chiến lược kinh doanh: Thay đổi để hoạt động hiệu quả trong thời đại VUCA

Trong giai đoạn biến động, ngay cả những kế hoạch tốt nhất, được suy nghĩ kỹ lưỡng nhất đôi khi cũng phải gác lại bởi những lý do nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Một trong những đặc điểm quan trọng nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải có trong giai […]

Khám phá ngay

Sản phẩm gần hết hàng: Nên hay không nên thông báo với khách hàng và vì sao?

Đối với các nhà bán lẻ, sự cố hết hàng là một tình huống nghiêm trọng. Bởi nếu không có sản phẩm thay thế phù hợp, doanh nghiệp có thể bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh đem lại doanh thu. Ngay cả khi đã có sự thay thế cũng có thể khiến cho khách […]

Khám phá ngay

Nhân sự (HR) và Marketing: Kết hợp cả hai để kinh doanh tốt hơn

Nhắc đến Nhân sự (HR) và Marketing, chúng ta nghĩ ngay đây là hai bộ phận tách biệt trong một doanh nghiệp. Bộ phận Marketing tập trung vào yếu tố bên ngoài, trong khi đó bộ phận HR lại tập trung vào những vấn đề bên trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, cả hai bộ phận […]

Khám phá ngay

Làm cách nào để đổi mới chiến lược kinh doanh và tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững?

Làm cách nào để các công ty vốn chỉ tập trung vào sản phẩm, hoặc sản phẩm có quá ít sự khác biệt, hay các công ty đang loay hoay tìm cách nâng cao chuỗi giá trị có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh lâu dài và xây dựng các giá trị mới mà […]

Khám phá ngay

Dự trù ngân sách hàng năm trong bối cảnh nền kinh tế bất ổn

Nguồn: Harvard Business Review Tác giả: Simon Freakley – Giám đốc điều hành của AlixPartners. Lisa Donahue – đồng giám đốc kinh doanh Châu Mỹ và Châu Á của AlixPartners. Việc lập ngân sách như thường lệ sẽ không còn phù hợp cho thời điểm kinh tế bất ổn hiện nay. Hiện tại đòi hỏi […]

Khám phá ngay

Tài liệu: Template thiết lập và xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp là một hệ thống quản lý được sử dụng trong một tổ chức hoặc tập thể. Một văn hóa doanh nghiệp mạnh và bền vững sẽ gia tăng giá tị của công ty không chỉ về mặt Tài chính mà còn giúp giữ chân nhân viên và thu hút được nhiều […]

Khám phá ngay
1 2