Lãnh Đạo Doanh Nghiệp

Cập nhật những thông tin mới nhất dành cho lãnh đạo doanh nghiệp với nhiều đề tài quan trọng như: xây dựng thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp, tổng quan về các chiến lược kinh doanh đa kênh (omni channel/ e-commerce/ bán hàng online), thấu hiểu khách hàng, cập nhật những xu hướng mới nhất mang đến cơ hội phát triển kinh doanh (phát triển kinh doanh thời VUCA), chuyển đối số (digital transformation/ automation/ security), quản trị doanh nghiệp (dòng tiền, nhân sự, rủi ro kinh doanh), tư duy lãnh đạo (đổi mới sáng tạo, lãnh đạo truyền cảm hứng, lãnh đạo tỉnh thức)…
Metta Marketing hy vọng điều này sẽ truyền cảm hứng và cung cấp cho bạn
thông tin hữu ích.

Sản phẩm gần hết hàng: Nên hay không nên thông báo với khách hàng và vì sao?

Đối với các nhà bán lẻ, sự cố hết hàng là một tình huống nghiêm trọng. Bởi nếu không có sản phẩm thay thế phù hợp, doanh nghiệp có thể bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh đem lại doanh thu. Ngay cả khi đã có sự thay thế cũng có thể khiến cho khách […]

Khám phá ngay

Phong cách lãnh đạo đích thực là gì?

Phong cách lãnh đạo đích thực là một lý thuyết vẫn đang hình thành trong thế giới kinh doanh. Ý tưởng về phong cách lãnh đạo đích thực là các nhà lãnh đạo được coi là chân chính và “thực tế”. Lý thuyết này được tạo ra bởi Bill George trong cuốn sách Phong cách […]

Khám phá ngay

Trường năng lượng của nhà lãnh đạo tác động như thế nào đến năng suất nhóm

Hiệu quả hoạt động của nhóm dịch vụ chuyên nghiệp thường phản ánh trường năng lượng của người lãnh đạo nhóm. Trong nhiều năm, khi huấn luyện hàng trăm nhóm dịch vụ, tôi nhận thấy rằng mỗi nhà lãnh đạo đều tỏa ra một trường năng lượng của riêng họ. Không có hai nhà lãnh […]

Khám phá ngay

Huấn luyện lãnh đạo điều hành bằng sức mạnh và tình cảm

Mary Beth O’Neill – huấn luyện viên và là một tác giả, mô tả trong cuốn sách của cô: Huấn luyện lãnh đạo điều hành bằng sức mạnh và tình cảm là phương pháp tiếp cận hệ thống để thu hút các nhà lãnh đạo với những thách thức của họ , bí quyết của việc huấn […]

Khám phá ngay

Huấn luyện điều hành và huấn luyện lãnh đạo

Huấn luyện điều hành và huấn luyện lãnh đạo có vai trò tương tự trong kinh doanh, nhưng hai hình thức huấn luyện này có một số khác biệt nhỏ. Hiểu được sự khác biệt của cả hai là rất quan trọng để lựa chọn đúng mục tiêu hoặc chọn một hình thức phù hợp […]

Khám phá ngay

Lãnh Đạo Bằng Trái Tim – Liệu Có Tốt Cho Việc Kinh Doanh?

Doanh nghiệp được tạo ra và được điều hành bởi những bộ óc thông minh và sáng tạo. Tuy nhiên, khái niệm lãnh đạo bằng trái tim yêu cầu một phong cách lãnh đạo khác. Lãnh đạo bằng cả trái tim liên quan đến việc đưa ra các quyết định kinh doanh dựa trên trái […]

Khám phá ngay

Ứng dụng các công cụ Marketing trực tuyến trong Marketing Nhân sự

Thị trường lao động là một môi trường cạnh tranh khắc nghiệt. Việc tìm kiếm một nhân viên đạt chất lượng không phải là việc dễ dàng như trước kia. Vì thế, nhu cầu của các công ty hiện nay là tạo sự khác biệt với số đông và tạo ra sự thú vị dành […]

Khám phá ngay

Duy trì lợi thế nhà lãnh đạo bằng huấn luyện kỹ năng Leadership

Liệu có vận động viên chuyên nghiệp nào lại không có cho mình một huấn luyện viên? Các vận động viên sử dụng huấn luyện viên nhằm mục đích cải thiện thành tích thi đấu của mình để ngày càng phát triển và hiệu quả hơn. Ngay cả khi ở đỉnh cao, họ vẫn được […]

Khám phá ngay

Gạo ngon nhất thế giới ST25 và bài học về bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt

Sản phẩm gạo ST25 được công nhận là “gạo ngon nhất thế giới”, liên tiếp bị đăng ký thương hiệu tại Mỹ và Australia trong những năm gần đây. Trong khi đó, Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam lại khẳng định ST25 là tên gọi chung của một loại gạo và không thể được […]

Khám phá ngay

Vì sao các công ty B2B phải thực hiện CSR (trách nhiệm xã hội doanh nghiệp)

Những gì một doanh nghiệp đại diện cũng quan trọng như những sản phẩm/ dịch vụ mà họ cung cấp. CSR (Corporate social responsibility), tạm dịch Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, là cam kết của doanh nghiệp đối với đạo đức kinh doanh và đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao […]

Khám phá ngay

CSR đã nâng tầm Siam Cement Group (SCG) như thế nào trong hành trình xây dựng thương hiệu?

CSR đã giúp cho SCG nâng cao vị thế của mình trong mắt công chúng, gắn liền với hình ảnh một thương hiệu có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Vì sao các doanh nghiệp B2B cần phải thực hiện CSR? CSR hay trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility) đang […]

Khám phá ngay

5 xu hướng tiếp thị và bán hàng B2B trong năm 2022 tại Đông Nam Á

Chúng ta đã đi được một nửa chặng đường của năm 2022. Vẫn còn một nửa chặng đường phía trước, vì vậy, ngay lúc này cần nắm bắt tình hình cũng như dự đoán trước những xu hướng mà các tổ chức và các nhóm tiếp thị B2B có thể nhìn thấy trước khi chuẩn […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu Phương Nam dẫn đầu thị trường Sanwich Panel

Phương Nam Panel là doanh nghiệp Việt đi đầu trong ngành sản xuất vật liệu cách âm, cách nhiệt tại Việt Nam. Từ một doanh nghiệp gia đình với gần 30 năm hoạt động trong ngành, khát khao mở rộng và lan tỏa hình ảnh thương hiệu ra thị trường, Công ty TNHH Cách Âm, […]

Khám phá ngay

Đại dịch thay đổi cách xây dựng thương hiệu

Việc xây dựng thương hiệu đã thay đổi như thế nào sau đại dịch? Có thể nói, các nguyên tắc cơ bản của việc xây dựng thương hiệu vẫn giữ nguyên, nhưng “cách thức” đã được thay đổi. Việc tìm kiếm sự tập trung trong một thế giới đầy biến động sẽ khó hơn nhiều. […]

Khám phá ngay

8 lý do để D&I trở thành chìa khóa phát triển thương hiệu toàn diện

Nghiên cứu của Gartner phát hiện ra rằng trong một tổ chức có đa dạng lực lượng lao động thì hiệu suất làm việc được cải thiện 12%, và sẽ có 20% nhân viên có ý định tiếp tục ở lại. Trong một nghiên cứu khác của BCG, các công ty có đội ngũ quản […]

Khám phá ngay

Bốn nguyên tắc để đảm bảo thương hiệu và văn hóa phù hợp cho doanh nghiệp B2B

Sức mạnh của văn hoá đối với thương hiệu được thể hiện rõ ở các doanh nghiệp B2B (Business to Business), nơi thương hiệu có thể “sống” hoặc “chết” trong suy nghĩ, lời nói và hành động của nhân viên. Peter Drucker – nhà tư vấn quản lý huyền thoại, nhà giáo dục và là […]

Khám phá ngay

Nhân viên là khách hàng trung thành nhất của mỗi doanh nghiệp

“Đối xử tốt với nhân viên cũng như đối xử tốt với khách hàng trung thành của doanh nghiệp và điều này có thể giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều phần thưởng khác ngoài sức tưởng tượng.” Doanh nhân Richard Branson, người được ca ngợi vì đã điều hành thành công nhiều công ty […]

Khám phá ngay

Thị trường xây dựng tại Việt Nam – Mức tăng trưởng, xu hướng, tác động Covid-19 và dự đoán giai đoạn 2022 – 2027

Thị trường xây dựng Việt Nam được phân khúc: Theo ngành: xây dựng thương mại, xây dựng nhà ở, xây dựng công nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng (giao thông), xây dựng năng lượng và tiện ích. Theo khu vực: miền Bắc, miền Nam và miền Trung Việt Nam. Theo quy trình: xây dựng […]

Khám phá ngay

Mức tăng trưởng GDP Việt Nam giảm nhẹ trong Quý 1/2022

So với cùng kỳ năm 2021 trong quý I/2022, mức tăng trưởng GDP Việt Nam giảm xuống còn 5%, thấp hơn so với mức tăng trưởng 5,2% đạt được trong quý IV/2021. Việc nới lỏng những hạn chế đã tăng cường các hoạt động trong quý. Xét theo từng lĩnh vực, lĩnh vực dịch vụ […]

Khám phá ngay

4 vấn đề cần lưu ý trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp

“Culture eats strategy for breakfast” – một câu nói nổi tiếng của nhà tư vấn quản lý Peter Drucker, câu nói này ngụ ý rằng văn hóa của doanh nghiệp bạn là yếu tố quyết định sự thành công bất kể chiến lược của bạn có hiệu quả như thế nào. Ông không có ý […]

Khám phá ngay
1 2 3 6