Doanh nghiệp VLXD

Kinh nghiệm cho doanh nghiệp OBM để thương hiệu Việt lớn mạnh trên thị trường quốc tế

Là doanh nhân khao khát xuất khẩu thương hiệu Việt ra thị trường bên ngoài, sáng lập viên Metta Marketing, chuyên gia chiến lược Phụng Ngô đã đúc kết 4 kinh nghiệm quan trọng khi kinh doanh và giữ vững thương hiệu của bản thân tại thị trường quốc tế. Kinh nghiệm thứ nhất: Cạnh […]

Khám phá ngay

Chiến lược và quản lý ESG: Hướng dẫn đầy đủ cho doanh nghiệp

Dịch và biên soạn theo Theo TechTarget.com Các sáng kiến ESG có thể giúp thúc đẩy thành công trong kinh doanh. Hướng dẫn này đưa ra cái nhìn sâu sắc về việc tạo và quản lý chiến lược ESG nhằm mang lại lợi ích cho công ty và các bên liên quan khác nhau. Đối […]

Khám phá ngay

Bốn xu hướng chính của ngành hậu cần năm 2024

TRIỂN VỌNG NGÀNH LOGISTICS KHÔNG CHẮC CHẮN Khi chúng ta bước qua năm 2023 đầy biến động, khi ngành hậu cần và vận tải biển chứng kiến sự đảo ngược trở lại trạng thái bình thường và giá cước vận tải giảm từ mức cao kỷ lục xuống mức trước đại dịch, các nhà nhập […]

Khám phá ngay

SÁCH DÀNH CHO CEO TỪ HARVARD 2024 – 10 BÀI CEO PHẢI ĐỌC

Tóm tắt một số nội dung quan trọng từ sách CẦN MỘT CHIẾN LƯỢC ĐỂ LẬP CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP Martin Reeves, Claire Love, and Philipp Tillmanns (Trang 10) Những công ty có quy trình hoạch định chiến lược trong từng giai đoạn cạnh tranh (hay từng năm) sẽ hoạt động tốt hơn những công […]

Khám phá ngay

Chiến Lược Lạc Đà cho năm 2024

Chiến Lược Lạc Đà – Một định nghĩa mới được đưa ra bởi Bà Ngô Phi Phụng, sáng lập Metta Marketing Năm 2024 là một năm đã được dự đoán sẽ còn rất nhiều bất ổn, biến động khó đoán trên khắp thế giới, từ tự nhiên đến xã hội con người. Việt Nam với […]

Khám phá ngay

2024 bất định theo sau một năm 2023 chậm chạp của kinh tế Việt Nam

Theo EastAsiaForum, 14 tháng 12 năm 2023 Tác giả: David Dapice là Nhà kinh tế học cao cấp tại Trung tâm Quản trị và Đổi mới Dân chủ Ash tại Trường Chính phủ John F Kennedy, Đại học Harvard. Sau hai năm suy thoái kinh tế do COVID gây ra, Việt Nam đã phục hồi […]

Khám phá ngay

Níu giữ ngân sách tiếp thị trong thời kỳ suy thoái

Tóm lược nội dung: Hầu hết các nhà tiếp thị đều biết rằng, khi nền kinh tế chuyển biến xấu, ngân sách của họ sẽ phải thu hẹp lại. Đứng trước tình trạng lung lay của nền kinh tế ngày nay, thị trường thay đổi chóng mặt, lạm phát tăng cao, v.v, các nhà tiếp […]

Khám phá ngay

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP NGÀNH VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM 2024 – 2050

Thương hiệu là thứ kết nối doanh nghiệp với khách hàng, và cũng là cách để khách hàng nhìn nhận doanh nghiệp và các giá trị mà doanh nghiệp mang lại. Nói cách khác, đó là cách khách hàng phân biệt chúng ta với các đối thủ cạnh tranh. Từ tên gọi, biểu tượng đến […]

Khám phá ngay

Thị trường xây dựng tại Việt Nam – Mức tăng trưởng, xu hướng, tác động Covid-19 và dự đoán giai đoạn 2022 – 2027

Thị trường xây dựng Việt Nam được phân khúc: Theo ngành: xây dựng thương mại, xây dựng nhà ở, xây dựng công nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng (giao thông), xây dựng năng lượng và tiện ích. Theo khu vực: miền Bắc, miền Nam và miền Trung Việt Nam. Theo quy trình: xây dựng […]

Khám phá ngay

CSR đã nâng tầm Siam Cement Group (SCG) như thế nào trong hành trình xây dựng thương hiệu?

CSR đã giúp cho SCG nâng cao vị thế của mình trong mắt công chúng, gắn liền với hình ảnh một thương hiệu có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Vì sao các doanh nghiệp B2B cần phải thực hiện CSR? CSR hay trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility) đang […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu Phương Nam dẫn đầu thị trường Sanwich Panel

Phương Nam Panel là doanh nghiệp Việt đi đầu trong ngành sản xuất ngành vật liệu xây dựng cách âm, cách nhiệt tại Việt Nam. Từ một doanh nghiệp gia đình với gần 30 năm hoạt động trong ngành, khát khao mở rộng và lan tỏa hình ảnh thương hiệu ra thị trường, Công ty […]

Khám phá ngay

LỜI GIẢI BÀI TOÁN “CHIẾN LƯỢC MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI” CHO CÁC DOANH NGHIỆP NGÀNH VẬT LIỆU XÂY DỰNG

Hội thảo “Chiến lược mở rộng thị trường nước ngoài” do Hiệp hội SACA TP.HCM tổ chức đã thành công mỹ mãn vào ngày 02/11/2023 tại Trung tâm triển lãm C-SPACE, địa chỉ số 12-13 Đường N1, Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này thu hút sự tham gia của […]

Khám phá ngay

Siêu vũ trụ ảo metaverse: Liệu có “đất” cho doanh nghiệp vật liệu xây dựng hay không?

Nửa cuối năm 2021, khái niệm siêu vũ trụ ảo metaverse bắt đầu trở thành cơn sốt trong lĩnh vực digital. Các xu hướng công nghệ, các chiến lược tiếp thị mới từ metaverse được kỳ vọng giúp các doanh nghiệp và nhà tiếp thị phát triển mạnh mẽ. Với ngành vật liệu xây dựng […]

Khám phá ngay

Mức tăng trưởng GDP Việt Nam giảm nhẹ trong Quý 1/2022

So với cùng kỳ năm 2021 trong quý I/2022, mức tăng trưởng GDP Việt Nam giảm xuống còn 5%, thấp hơn so với mức tăng trưởng 5,2% đạt được trong quý IV/2021. Việc nới lỏng những hạn chế đã tăng cường các hoạt động trong quý. Xét theo từng lĩnh vực, lĩnh vực dịch vụ […]

Khám phá ngay

3 xu hướng marketing các công ty vật liệu xây dựng không nên bỏ qua năm 2022

Marketing cho ngành vật liệu xây dựng là một bài toán cần nhiều thời gian để tìm ra lời giải. Việc truyền tải thông điệp theo cách truyền thống và WOM (tiếp thị truyền miệng) sẽ không thể so sánh được với các xu hướng marketing sau đây trong thời đại kỹ thuật số hiện […]

Khám phá ngay

Dự báo kinh tế 2022: Triển vọng mới – Doanh nghiệp vật liệu xây dựng cần chuẩn bị gì?

Những ảnh hưởng của đại dịch đến nền kinh tế Việt Nam trong năm 2021 đã trở nên nổi cộm mà ai cũng có thể thấy. Một cách tổng quan, tổng sản phẩm quốc nội thực tế của Việt Nam trong 2021 đã tăng trưởng chậm lại chỉ còn 2,58% so với mức 2,91% trước […]

Khám phá ngay

Ngành xây dựng và vật liệu xây dựng 2023: Ổn định giữa bối cảnh biến động toàn cầu

Tại tọa đàm chuyên đề “Ngành vật liệu xây dựng và xây dựng 2023: Cơ hội, thách thức và định hướng phát triển” diễn ra vào ngày 8.11.2022 vừa qua tại Trung tâm hội nghị Gem Center do Công ty Metta Marketing tổ chức, hơn 70 đại diện là chủ tịch HĐQT, ban tổng giám […]

Khám phá ngay