Chuyên Gia Marketing

Bốn xu hướng chính của ngành hậu cần năm 2024

TRIỂN VỌNG NGÀNH LOGISTICS KHÔNG CHẮC CHẮN Khi chúng ta bước qua năm 2023 đầy biến động, khi ngành hậu cần và vận tải biển chứng kiến sự đảo ngược trở lại trạng thái bình thường và giá cước vận tải giảm từ mức cao kỷ lục xuống mức trước đại dịch, các nhà nhập […]

Khám phá ngay

Người tiêu dùng thế giới năm 2024 – Khai thác cơ hội trong bối cảnh bấp bênh

Theo báo cáo của Euromonitor, tháng 12/2023 Gần đến năm 2024, bối cảnh tiêu dùng toàn cầu vẫn bị chi phối bởi mức độ không chắc chắn cao. Mặc dù lạm phát tổng thể dự kiến sẽ giảm vào năm 2024, nhưng lạm phát cơ bản – không bao gồm giá thực phẩm và giá […]

Khám phá ngay

SÁCH DÀNH CHO CEO TỪ HARVARD 2024 – 10 BÀI CEO PHẢI ĐỌC

Tóm tắt một số nội dung quan trọng từ sách CẦN MỘT CHIẾN LƯỢC ĐỂ LẬP CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP Martin Reeves, Claire Love, and Philipp Tillmanns (Trang 10) Những công ty có quy trình hoạch định chiến lược trong từng giai đoạn cạnh tranh (hay từng năm) sẽ hoạt động tốt hơn những công […]

Khám phá ngay

GIA TĂNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU BẰNG CHUYỂN ĐỔI KÉP CÓ KHẢ THI?

Chuyển đổi kép bao gồm chuyển đổi xanh và chuyển đổi số là vấn đề hoàn toàn không mới. Chuyển đổi xanh đầu tiên được nhắc đến vào năm 1953, tức là đã 70 năm nhưng trước đây chỉ nói về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (các chương trình CSR). Sau này, các […]

Khám phá ngay

Níu giữ ngân sách tiếp thị trong thời kỳ suy thoái

Tóm lược nội dung: Hầu hết các nhà tiếp thị đều biết rằng, khi nền kinh tế chuyển biến xấu, ngân sách của họ sẽ phải thu hẹp lại. Đứng trước tình trạng lung lay của nền kinh tế ngày nay, thị trường thay đổi chóng mặt, lạm phát tăng cao, v.v, các nhà tiếp […]

Khám phá ngay

Các công ty khởi nghiệp, đã đến lúc phải suy nghĩ như lạc đà — Không phải như kỳ lân

Tóm lược nội dung Covid-19 và cuộc suy thoái kinh tế đã khiến tất cả chúng ta phải chịu đựng những điều kiện khó khăn trong thời gian dài trên thị trường toàn cầu. Tình hình này ví như một vùng biển xa lạ cho mô hình khởi nghiệp truyền thống ở Thung lũng Silicon, tức mô […]

Khám phá ngay

Cân bằng giữa Brand Marketing và Performance Marketing

Chú thích: Brand Marketing được đánh giá là quá trình xây dựng, tiếp thị các giá trị vô hình như tên và độ uy tín của thương hiệu. Brand Marketing là tạo ra “tính cách” khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp. Performance Marketing, đúng như tên gọi của nó, là chiến […]

Khám phá ngay

Marketing và bán hàng B2B truyền thống đã trở nên lỗi thời

Nguồn: Harvard Business Review Tác giả Brent Adamson: Phó Chủ Tịch tại Gartner và là tác giả của hai cuốn sách kinh doanh bán chạy mọi thời đại: The Challenger Sale và The Challenger Customer. Hầu hết các bộ phận bán hàng và marketing trong công ty thường kết hợp với nhau theo quy trình […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu thế nào để tạo ra sức mạnh thương hiệu, gia tăng lợi nhuận, dẫn đầu cạnh tranh?

Thông thường, người ta hay nhắc đến sự chiến lược khác biệt hoá khi nói về sức mạnh thương hiệu. Điều này không sai nhưng liệu đã đầy đủ, đặc biệt không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm ra sự khác biệt hoàn hảo? Và những doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu […]

Khám phá ngay

Cách tạo ra chiến lược marketing B2B đỉnh cao thúc đẩy doanh số bán hàng

Với cương vị là chủ doanh nghiệp B2B, chúng ta đều biết rằng marketing (tiếp thị) là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh thu. Nhưng chính xác thì làm thế nào để chúng ta có thể tạo nên chiến lược marketing B2B hiệu quả? […]

Khám phá ngay

Sự hợp tác giữa Tiếp thị và Nhân sự – Nguồn sức mạnh giúp thu hút nhân tài

Tìm kiếm tài năng Tiếp thị để định vị công ty Các Giám đốc Tiếp thị (CMO) đã thành công trong việc xây dựng mối quan hệ với các đồng nghiệp C-suite (các Giám đốc cùng cấp) và hàn gắn các lỗ hổng của tổ chức trong những năm gần đây. Từ bộ phận CNTT, […]

Khám phá ngay

Human–centric Branding: Chiến lược xây dựng thương hiệu lấy con người làm trung tâm

Chiến lược xây dựng thương hiệu truyền thống Theo các định nghĩa truyền thống, một thương hiệu sở hữu tập hợp gồm những hình ảnh, tên gọi, logo, tagline,… để phân biệt sản phẩm và dịch vụ của mình với các đối thủ cạnh tranh khác. Thương hiệu cũng đóng vai trò như một hồ […]

Khám phá ngay

Cách tối ưu hóa trang đích của website để thu hút khách hàng tiềm năng

Ngày nay, mọi người đang dành nhiều thời gian trên mạng nên thách thức của các thương hiệu là làm sao thu hút khách hàng vào website và thu thập dữ liệu về khách hàng tiềm năng. Trang đích (landing page) không phải lúc nào cũng là hình thức được người dùng đăng ký phổ biến […]

Khám phá ngay

4 bước để xây dựng một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số

Làm cách nào để bạn có thể xây dựng thành công một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing Plan) cho công ty của mình? Một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số cần xem xét cẩn thận tất cả những hạng mục sau: SEO, phân tích, định vị web, chiến lược, các kênh […]

Khám phá ngay

Siêu vũ trụ ảo metaverse: Liệu có “đất” cho doanh nghiệp vật liệu xây dựng hay không?

Nửa cuối năm 2021, khái niệm siêu vũ trụ ảo metaverse bắt đầu trở thành cơn sốt trong lĩnh vực digital. Các xu hướng công nghệ, các chiến lược tiếp thị mới từ metaverse được kỳ vọng giúp các doanh nghiệp và nhà tiếp thị phát triển mạnh mẽ. Với ngành vật liệu xây dựng […]

Khám phá ngay

Những lý do phổ biến nhất cho sự thất bại của chương trình trải nghiệm khách hàng (CX)

Nguồn: Harvard Business Review Tác giả: Ryan Smith – Đồng sáng lập và Chủ tịch điều hành của Qualtrics. Luke Williams – Ủy viên nồng cốt của Qualtrics XM CX (Customer Experience) hay trải nghiệm khách hàng là toàn bộ những cảm nhận và nhận thức của khách hàng trong quá trình tương tác với […]

Khám phá ngay

Web3 liệu có thể mở ra kỷ nguyên internet mới?

Nguồn: Harvard Business Review Tác giả: Thomas Stackpole Web3 đang được coi là tương lai của Internet. Tầm nhìn cho web mới dựa trên blockchain này bao gồm tiền điện tử, NFT, DAO, tài chính phi tập trung và hơn thế nữa. Nó cung cấp một phiên bản web đọc / ghi / sở hữu, […]

Khám phá ngay

Ứng dụng các công cụ Marketing trực tuyến trong Marketing Nhân sự

Thị trường lao động là một môi trường cạnh tranh khắc nghiệt. Việc tìm kiếm một nhân viên đạt chất lượng không phải là việc dễ dàng như trước kia. Vì thế, nhu cầu của các công ty hiện nay là tạo sự khác biệt với số đông và tạo ra sự thú vị dành […]

Khám phá ngay

Gạo ngon nhất thế giới ST25 và bài học về bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt

Sản phẩm gạo ST25 được công nhận là “gạo ngon nhất thế giới”, liên tiếp bị đăng ký thương hiệu tại Mỹ và Australia trong những năm gần đây. Trong khi đó, Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam lại khẳng định ST25 là tên gọi chung của một loại gạo và không thể được […]

Khám phá ngay

Mức tăng trưởng GDP Việt Nam giảm nhẹ trong Quý 1/2022

So với cùng kỳ năm 2021 trong quý I/2022, mức tăng trưởng GDP Việt Nam giảm xuống còn 5%, thấp hơn so với mức tăng trưởng 5,2% đạt được trong quý IV/2021. Việc nới lỏng những hạn chế đã tăng cường các hoạt động trong quý. Xét theo từng lĩnh vực, lĩnh vực dịch vụ […]

Khám phá ngay
1 2 3 4