Chiến lược thương hiệu

Níu giữ ngân sách tiếp thị trong thời kỳ suy thoái

Tóm lược nội dung: Hầu hết các nhà tiếp thị đều biết rằng, khi nền kinh tế chuyển biến xấu, ngân sách của họ sẽ phải thu hẹp lại. Đứng trước tình trạng lung lay của nền kinh tế ngày nay, thị trường thay đổi chóng mặt, lạm phát tăng cao, v.v, các nhà tiếp […]

Khám phá ngay

Các công ty khởi nghiệp, đã đến lúc phải suy nghĩ như lạc đà — Không phải như kỳ lân

Tóm lược nội dung Covid-19 và cuộc suy thoái kinh tế đã khiến tất cả chúng ta phải chịu đựng những điều kiện khó khăn trong thời gian dài trên thị trường toàn cầu. Tình hình này ví như một vùng biển xa lạ cho mô hình khởi nghiệp truyền thống ở Thung lũng Silicon, tức mô […]

Khám phá ngay

Cân bằng giữa Brand Marketing và Performance Marketing

Chú thích: Brand Marketing được đánh giá là quá trình xây dựng, tiếp thị các giá trị vô hình như tên và độ uy tín của thương hiệu. Brand Marketing là tạo ra “tính cách” khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp. Performance Marketing, đúng như tên gọi của nó, là chiến […]

Khám phá ngay

Góc nhìn Metta [Ep.2] Những điều doanh nghiệp cần làm ngay bây giờ đến sau Tết 2023

Giữa những diễn biến phức tạp như hiện nay, nếu xem việc vận hành doanh nghiệp như một trận bóng thì “ngoài việc phòng thủ, chúng ta vẫn nên duy trì tâm thế sẵn sàng tấn công để tận dụng cơ hội ghi bàn”.

Khám phá ngay

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP NGÀNH VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM 2024 – 2050

Thương hiệu là thứ kết nối doanh nghiệp với khách hàng, và cũng là cách để khách hàng nhìn nhận doanh nghiệp và các giá trị mà doanh nghiệp mang lại. Nói cách khác, đó là cách khách hàng phân biệt chúng ta với các đối thủ cạnh tranh. Từ tên gọi, biểu tượng đến […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu là bắt buộc đối với tất cả doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu không còn là sự lựa chọn, nó là nền tảng cho việc kinh doanh và đã trở thành nhiệm vụ bắt buộc của bất kỳ doanh nghiệp nào. Một số người cho rằng việc xây dựng thương hiệu không dành cho những doanh nghiệp nhỏ, mới, bởi cần một khoản ngân […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu thế nào để tạo ra sức mạnh thương hiệu, gia tăng lợi nhuận, dẫn đầu cạnh tranh?

Thông thường, người ta hay nhắc đến sự chiến lược khác biệt hoá khi nói về sức mạnh thương hiệu. Điều này không sai nhưng liệu đã đầy đủ, đặc biệt không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm ra sự khác biệt hoàn hảo? Và những doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu […]

Khám phá ngay

Xây dựng nhãn hàng dẫn đầu: Cần chú ý trải nghiệm khách hàng và bảo vệ danh tiếng thương hiệu

Trên thực tế, bên cạnh các hoạt động xây dựng thương hiệu căn bản, các thương hiệu hàng đầu còn cần phải tìm cách phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và biết cách quản lý rủi ro về danh tiếng. Chính xác hơn, […]

Khám phá ngay

Human–centric Branding: Chiến lược xây dựng thương hiệu lấy con người làm trung tâm

Chiến lược xây dựng thương hiệu truyền thống Theo các định nghĩa truyền thống, một thương hiệu sở hữu tập hợp gồm những hình ảnh, tên gọi, logo, tagline,… để phân biệt sản phẩm và dịch vụ của mình với các đối thủ cạnh tranh khác. Thương hiệu cũng đóng vai trò như một hồ […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu là câu chuyện của tiền bạc hay câu chuyện của tư duy

Coca-Cola không chỉ là một loại nước ngọt. Starbucks không chỉ là một loại cà phê. Ray-Ban không chỉ là một cặp kính râm. Glossier không chỉ là một tuýp kem che khuyết điểm. Nếu không có thương hiệu, có lẽ những sản phẩm ấy cũng lẻ loi và thoi thóp giữa hàng trăm ngàn […]

Khám phá ngay

Những lý do phổ biến nhất cho sự thất bại của chương trình trải nghiệm khách hàng (CX)

Nguồn: Harvard Business Review Tác giả: Ryan Smith – Đồng sáng lập và Chủ tịch điều hành của Qualtrics. Luke Williams – Ủy viên nồng cốt của Qualtrics XM CX (Customer Experience) hay trải nghiệm khách hàng là toàn bộ những cảm nhận và nhận thức của khách hàng trong quá trình tương tác với […]

Khám phá ngay

Đại dịch thay đổi cách xây dựng thương hiệu

Việc xây dựng thương hiệu đã thay đổi như thế nào sau đại dịch? Có thể nói, các nguyên tắc cơ bản của việc xây dựng thương hiệu vẫn giữ nguyên, nhưng “cách thức” đã được thay đổi. Việc tìm kiếm sự tập trung trong một thế giới đầy biến động sẽ khó hơn nhiều. […]

Khám phá ngay

8 lý do để D&I trở thành chìa khóa phát triển thương hiệu toàn diện

Nghiên cứu của Gartner phát hiện ra rằng trong một tổ chức có đa dạng lực lượng lao động thì hiệu suất làm việc được cải thiện 12%, và sẽ có 20% nhân viên có ý định tiếp tục ở lại. Trong một nghiên cứu khác của BCG, các công ty có đội ngũ quản […]

Khám phá ngay

Bốn nguyên tắc để đảm bảo thương hiệu và văn hóa phù hợp cho doanh nghiệp B2B

Sức mạnh của văn hoá đối với thương hiệu được thể hiện rõ ở các doanh nghiệp B2B (Business to Business), nơi thương hiệu có thể “sống” hoặc “chết” trong suy nghĩ, lời nói và hành động của nhân viên. Peter Drucker – nhà tư vấn quản lý huyền thoại, nhà giáo dục và là […]

Khám phá ngay

Thương hiệu nội bộ là giải pháp để tuyển dụng hiệu quả

Xây dựng thương hiệu nội bộ chính là hoạt động mà hầu hết các doanh nghiệp cần chú trọng, bởi đó được xem là giải pháp hiệu quả trong kế hoạch thu hút nhân tài. Cùng Metta khám phá rõ hơn về mối liên kết giữa thương hiệu nội bộ và tuyển dụng nhân tài […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu từ bên trong

Khi nghĩ đến tiếp thị, hầu hết mọi người thường nghĩ về cách tiếp thị (marketing) cho khách hàng của mình, đại loại như: Làm thế nào để bạn thuyết phục nhiều người mua hàng của bạn? Nhưng, một thị trường khác cũng quan trọng không kém là nhân viên của doanh nghiệp, họ chính […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là tương lai của việc xây dựng thương hiệu

Công nghệ đã tạo ra một tầm ảnh hưởng lớn trong hầu hết các khía cạnh của cuộc sống. Trong nền kinh tế hiện nay, các tập đoàn đã thực hiện xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng để giúp xây dựng niềm tin đối với người tiêu dùng và mang lại cho doanh nghiệp […]

Khám phá ngay

Tái cấu trúc thương hiệu: Làm mới nhận diện hay làm mới giá trị cốt lõi

Theo Forbes, doanh nghiệp của bạn có bảy giây để tạo ấn tượng đầu tiên. Đôi khi các thương hiệu không thu hút được sự chú ý của khách hàng vì sử dụng sai logo, có tên khó hoặc không bắt mắt, hoặc làm việc với tầm nhìn và sứ mệnh không rõ ràng. Chúng […]

Khám phá ngay

Tìm hiểu về thương hiệu nhà tuyển dụng & những gợi ý xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng

Ngày nay thuật ngữ thương hiệu hoặc những biến thể của thuật ngữ này rất dễ gặp thấy ở bất kì nơi nào. Các khái niệm thương hiệu khác nhau khá phổ biến hiện nay như thương hiệu cá nhân, thương hiệu nhà tuyển dụng, thương hiệu nội bộ, v.v. Các biến thể này có […]

Khám phá ngay

Tại sao đo lường sự hài lòng của khách hàng nội bộ là chìa khóa quan trọng để thành công?

Khách hàng nội bộ là tệp khách hàng quan trọng của doanh nghiệp. Sự hài lòng của nhóm khách hàng này có thể ảnh hưởng đến thành công hoặc thất bại của doanh nghiệp. Trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu khái quát về khách hàng nội bộ. Khách hàng nội bộ là các cá […]

Khám phá ngay
1 2 3