Chiến lược thương hiệu

Kinh nghiệm cho doanh nghiệp OBM để thương hiệu Việt lớn mạnh trên thị trường quốc tế

Là doanh nhân khao khát xuất khẩu thương hiệu Việt ra thị trường bên ngoài, sáng lập viên Metta Marketing, chuyên gia chiến lược Phụng Ngô đã đúc kết 4 kinh nghiệm quan trọng khi kinh doanh và giữ vững thương hiệu của bản thân tại thị trường quốc tế. Kinh nghiệm thứ nhất: Cạnh […]

Khám phá ngay

Chiến lược và quản lý ESG: Hướng dẫn đầy đủ cho doanh nghiệp

Dịch và biên soạn theo Theo TechTarget.com Các sáng kiến ESG có thể giúp thúc đẩy thành công trong kinh doanh. Hướng dẫn này đưa ra cái nhìn sâu sắc về việc tạo và quản lý chiến lược ESG nhằm mang lại lợi ích cho công ty và các bên liên quan khác nhau. Đối […]

Khám phá ngay

Người tiêu dùng thế giới năm 2024 – Khai thác cơ hội trong bối cảnh bấp bênh

Theo báo cáo của Euromonitor, tháng 12/2023 Gần đến năm 2024, bối cảnh tiêu dùng toàn cầu vẫn bị chi phối bởi mức độ không chắc chắn cao. Mặc dù lạm phát tổng thể dự kiến sẽ giảm vào năm 2024, nhưng lạm phát cơ bản – không bao gồm giá thực phẩm và giá […]

Khám phá ngay

SÁCH DÀNH CHO CEO TỪ HARVARD 2024 – 10 BÀI CEO PHẢI ĐỌC

Tóm tắt một số nội dung quan trọng từ sách CẦN MỘT CHIẾN LƯỢC ĐỂ LẬP CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP Martin Reeves, Claire Love, and Philipp Tillmanns (Trang 10) Những công ty có quy trình hoạch định chiến lược trong từng giai đoạn cạnh tranh (hay từng năm) sẽ hoạt động tốt hơn những công […]

Khám phá ngay

Chiến Lược Lạc Đà cho năm 2024

Chiến Lược Lạc Đà – Một định nghĩa mới được đưa ra bởi Bà Ngô Phi Phụng, sáng lập Metta Marketing Năm 2024 là một năm đã được dự đoán sẽ còn rất nhiều bất ổn, biến động khó đoán trên khắp thế giới, từ tự nhiên đến xã hội con người. Việt Nam với […]

Khám phá ngay

“CHUYỂN ĐỔI XANH” LÀ CÚ CHUYỂN TIẾP LÀM THAY ĐỔI CỤC DIỆN THẾ GIỚI

Nhưng kẻ thắng, người thua không dễ đoán như chúng ta vẫn tưởng Matthieu Favas – The Economist, 13th Nov 2023 Việc chuyển đổi xanh sang một thế giới không có carbon sẽ làm cho tất cả các quốc gia trở nên tốt hơn, ít nhất là về mặt lý thuyết. Nhiều nước sẽ ít […]

Khám phá ngay

GIA TĂNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU BẰNG CHUYỂN ĐỔI KÉP CÓ KHẢ THI?

Chuyển đổi kép bao gồm chuyển đổi xanh và chuyển đổi số là vấn đề hoàn toàn không mới. Chuyển đổi xanh đầu tiên được nhắc đến vào năm 1953, tức là đã 70 năm nhưng trước đây chỉ nói về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (các chương trình CSR). Sau này, các […]

Khám phá ngay

Níu giữ ngân sách tiếp thị trong thời kỳ suy thoái

Tóm lược nội dung: Hầu hết các nhà tiếp thị đều biết rằng, khi nền kinh tế chuyển biến xấu, ngân sách của họ sẽ phải thu hẹp lại. Đứng trước tình trạng lung lay của nền kinh tế ngày nay, thị trường thay đổi chóng mặt, lạm phát tăng cao, v.v, các nhà tiếp […]

Khám phá ngay

Các công ty khởi nghiệp, đã đến lúc phải suy nghĩ như lạc đà — Không phải như kỳ lân

Tóm lược nội dung Covid-19 và cuộc suy thoái kinh tế đã khiến tất cả chúng ta phải chịu đựng những điều kiện khó khăn trong thời gian dài trên thị trường toàn cầu. Tình hình này ví như một vùng biển xa lạ cho mô hình khởi nghiệp truyền thống ở Thung lũng Silicon, tức mô […]

Khám phá ngay

Cân bằng giữa Brand Marketing và Performance Marketing

Chú thích: Brand Marketing được đánh giá là quá trình xây dựng, tiếp thị các giá trị vô hình như tên và độ uy tín của thương hiệu. Brand Marketing là tạo ra “tính cách” khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp. Performance Marketing, đúng như tên gọi của nó, là chiến […]

Khám phá ngay

ĐIỂM TIN TỌA ĐÀM “ THƯƠNG HIỆU VÀNG TP.HCM NĂM 2023 – XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU GẮN VỚI CHUYỂN ĐỔI KÉP”

Giữa những diễn biến phức tạp như hiện nay, nếu xem việc vận hành doanh nghiệp như một trận bóng thì “ngoài việc phòng thủ, chúng ta vẫn nên duy trì tâm thế sẵn sàng tấn công để tận dụng cơ hội ghi bàn”.

Khám phá ngay

Góc nhìn Metta [Ep.2] Những điều doanh nghiệp cần làm ngay bây giờ đến sau Tết 2023

Giữa những diễn biến phức tạp như hiện nay, nếu xem việc vận hành doanh nghiệp như một trận bóng thì “ngoài việc phòng thủ, chúng ta vẫn nên duy trì tâm thế sẵn sàng tấn công để tận dụng cơ hội ghi bàn”.

Khám phá ngay

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP NGÀNH VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM 2024 – 2050

Thương hiệu là thứ kết nối doanh nghiệp với khách hàng, và cũng là cách để khách hàng nhìn nhận doanh nghiệp và các giá trị mà doanh nghiệp mang lại. Nói cách khác, đó là cách khách hàng phân biệt chúng ta với các đối thủ cạnh tranh. Từ tên gọi, biểu tượng đến […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu là bắt buộc đối với tất cả doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu không còn là sự lựa chọn, nó là nền tảng cho việc kinh doanh và đã trở thành nhiệm vụ bắt buộc của bất kỳ doanh nghiệp nào. Một số người cho rằng việc xây dựng thương hiệu không dành cho những doanh nghiệp nhỏ, mới, bởi cần một khoản ngân […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu thế nào để tạo ra sức mạnh thương hiệu, gia tăng lợi nhuận, dẫn đầu cạnh tranh?

Thông thường, người ta hay nhắc đến sự chiến lược khác biệt hoá khi nói về sức mạnh thương hiệu. Điều này không sai nhưng liệu đã đầy đủ, đặc biệt không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm ra sự khác biệt hoàn hảo? Và những doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu […]

Khám phá ngay

Xây dựng nhãn hàng dẫn đầu: Cần chú ý trải nghiệm khách hàng và bảo vệ danh tiếng thương hiệu

Trên thực tế, bên cạnh các hoạt động xây dựng thương hiệu căn bản, các thương hiệu hàng đầu còn cần phải tìm cách phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và biết cách quản lý rủi ro về danh tiếng. Chính xác hơn, […]

Khám phá ngay

Human–centric Branding: Chiến lược xây dựng thương hiệu lấy con người làm trung tâm

Chiến lược xây dựng thương hiệu truyền thống Theo các định nghĩa truyền thống, một thương hiệu sở hữu tập hợp gồm những hình ảnh, tên gọi, logo, tagline,… để phân biệt sản phẩm và dịch vụ của mình với các đối thủ cạnh tranh khác. Thương hiệu cũng đóng vai trò như một hồ […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu là câu chuyện của tiền bạc hay câu chuyện của tư duy

Coca-Cola không chỉ là một loại nước ngọt. Starbucks không chỉ là một loại cà phê. Ray-Ban không chỉ là một cặp kính râm. Glossier không chỉ là một tuýp kem che khuyết điểm. Nếu không có thương hiệu, có lẽ những sản phẩm ấy cũng lẻ loi và thoi thóp giữa hàng trăm ngàn […]

Khám phá ngay

Những lý do phổ biến nhất cho sự thất bại của chương trình trải nghiệm khách hàng (CX)

Nguồn: Harvard Business Review Tác giả: Ryan Smith – Đồng sáng lập và Chủ tịch điều hành của Qualtrics. Luke Williams – Ủy viên nồng cốt của Qualtrics XM CX (Customer Experience) hay trải nghiệm khách hàng là toàn bộ những cảm nhận và nhận thức của khách hàng trong quá trình tương tác với […]

Khám phá ngay

Đại dịch thay đổi cách xây dựng thương hiệu

Việc xây dựng thương hiệu đã thay đổi như thế nào sau đại dịch? Có thể nói, các nguyên tắc cơ bản của việc xây dựng thương hiệu vẫn giữ nguyên, nhưng “cách thức” đã được thay đổi. Việc tìm kiếm sự tập trung trong một thế giới đầy biến động sẽ khó hơn nhiều. […]

Khám phá ngay
1 2 3