Lãnh Đạo Doanh Nghiệp

Cập nhật những thông tin mới nhất dành cho lãnh đạo doanh nghiệp với nhiều đề tài quan trọng như: xây dựng thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp, tổng quan về các chiến lược kinh doanh đa kênh (omni channel/ e-commerce/ bán hàng online), thấu hiểu khách hàng, cập nhật những xu hướng mới nhất mang đến cơ hội phát triển kinh doanh (phát triển kinh doanh thời VUCA), chuyển đối số (digital transformation/ automation/ security), quản trị doanh nghiệp (dòng tiền, nhân sự, rủi ro kinh doanh), tư duy lãnh đạo (đổi mới sáng tạo, lãnh đạo truyền cảm hứng, lãnh đạo tỉnh thức)…
Metta Marketing hy vọng điều này sẽ truyền cảm hứng và cung cấp cho bạn
thông tin hữu ích.

Những sai lầm trong chuyển đổi số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chuyển đổi số là một chủ đề nóng, nhưng hầu hết các nhà lãnh đạo vẫn chưa hiểu hết toàn bộ ý nghĩa của nó. Tại một lớp học gần đây trong chương trình MBA của Đại học Drexel, một trong những giám đốc điều hành công nghệ được đánh giá cao của Microsoft và […]

Khám phá ngay

8 sai lầm khi vận hành doanh nghiệp trong thời dịch

Vô số doanh nghiệp đã phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề trong đại dịch, phần lớn trong số đó do nguyên nhân khách quan. Tuy nhiên, một số chủ doanh nghiệp đã tự khiến cho rắc rối của công ty trở nên tồi tệ hơn khi có những quyết định và hành động […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu cho startup nên bắt đầu như thế nào?

Giai đoạn đầu startup, phần lớn các doanh nghiệp đều bận rộn với sản phẩm và tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất của các công ty khởi nghiệp là sự cạnh tranh. Điều này không chỉ đòi hỏi việc tập trung vào sản phẩm mà còn là quá […]

Khám phá ngay

Tái định vị thương hiệu: Khi nào doanh nghiệp cần triển khai?

Tái định vị thương hiệu vốn là công việc phức tạp và ẩn chứa rủi ro. Tuy nhiên đây lại là “nước đi” rất cần thiết cho doanh nghiệp khi đang ở một giai đoạn nào đó trong cuộc đua chinh phục khách hàng. Vậy cụ thể khi nào thì cần tái định vị thương […]

Khám phá ngay

Chiến lược Marketing: Quản trị nhân sự là một hình thức tiếp thị mới

Trong một thế giới có vô số lựa chọn về phương tiện truyền thông, cách tốt nhất để tiếp cận những khách hàng mới và khách hàng tiềm năng có thể nằm ngay trong phạm vi gần của bạn. Chính những nhân viên trong một doanh nghiệp là tiềm lực lớn nhất để tạo ra […]

Khám phá ngay

CHIẾN LƯỢC KINH DOANH: Tăng tốc chiến lược đa kênh (omni channel) sau đại dịch

Trong khi người tiêu dùng phải ở nhà trong thời kỳ đại dịch, càng có nhiều hoạt động kinh tế chuyển sang trực tuyến. Điều này thúc đẩy các doanh nghiệp phải khẩn trương áp dụng chiến lược đa kênh (omni-channel) để nắm bắt xu hướng. McKinsey nhấn mạnh trong một báo cáo vào tháng […]

Khám phá ngay

Mất bao lâu để có thể xây dựng thương hiệu mạnh

Có câu nói: “Rome không được xây trong một ngày” được rất nhiều nhà kinh doanh tâm đắc, bởi câu từ đơn giản nhưng hàm ý lại chuẩn xác trong nhiều khía cạnh của cuộc sống. Việc xây dựng thương hiệu mạnh cũng vậy, đó là một hành trình dài và cần có sự đầu […]

Khám phá ngay

DIGITAL TRANSFORMATION: Các doanh nghiệp nhỏ có thể chuyển đổi số không?

Daniel-Zoe Jimenez, AVP, trưởng nhóm nghiên cứu về chuyển đổi kỹ thuật số & SMB tại IDC cho biết: “Đại dịch COVID-19 đã làm gia tăng thêm khoảng cách kỹ thuật số giữa các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp lớn có lợi thế để gia tăng tốc độ số hoá và làm tăng […]

Khám phá ngay

Chiến lược Enterprise SEO dành cho doanh nghiệp lớn

Với hơn 50% lưu lượng truy cập các trang web đến từ các công cụ tìm kiếm miễn phí, 93% người dùng trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng công cụ tìm kiếm; SEO trở thành một công cụ chiến lược giúp các marketer mang lại thành công cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, với các […]

Khám phá ngay

4 cách mà đại dịch đã thay đổi hành vi mua sắm

Nhiều người tiêu dùng đã từng bước dừng lại một số hành động ban đầu khi đại dịch mới bùng phát như “quét sạch” các cửa hàng hoặc tập những bài thể dục trong nhà,… Tuy nhiên, dù dịch bệnh đã giảm thì đến hiện tại hành vi mua sắm trực tuyến vẫn được duy […]

Khám phá ngay

Marketing 0 đồng: 30 cách hiệu quả để tăng lượt truy cập website

Nếu bạn đang đau đầu với mục tiêu tăng lượt truy cập vào website của mình, bạn không hề đơn độc. Theo nghiên cứu năm 2020 thực hiện bởi Viện tiếp thị Nội dung, 63% các doanh nghiệp gặp thách thức trong việc tìm kiếm nhân viên hội tụ đủ kỹ năng về chiến lược […]

Khám phá ngay

Dự đoán xu hướng tiêu dùng “Tết digital” 2022 và cách để kết nối với khách hàng

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm ngoái, nhiều thương hiệu tại Việt Nam đã phải học cách thích ứng với những thay đổi chưa từng có trong hành vi của người tiêu dùng. Vậy trong mùa tết 2022 sắp tới, các thương hiệu có thể chuẩn bị và thực thi những cách nào […]

Khám phá ngay

Chiến lược doanh nghiệp: Làm sao biến khủng hoảng thành cơ hội để chuẩn bị bứt phá?

Tất cả các công ty đều có những lúc thăng trầm khác nhau. Có thời điểm, mỗi ngày bạn đều chốt được những giao dịch mới. Nhưng đôi khi khách hàng tiềm năng lại trở nên khan hiếm và bạn đột nhiên có quá nhiều thời gian nhàn rỗi, thậm chí là không biết phải […]

Khám phá ngay

Các xu hướng digital marketing mới của thế giới năm 2022

Để đạt được lợi thế so với đối thủ trên thị trường giữa bối cảnh digital marketing đang phát triển với tốc độ “chóng mặt”, doanh nghiệp cần phải bắt kịp các xu hướng mà ngành digital marketing đang theo đuổi. Dưới đây là 5 xu hướng digital marketing dự báo sẽ làm mưa làm […]

Khám phá ngay

Chiến lược Marketing: Bạn cần chuẩn bị gì cho kế hoạch đo lường trong năm 2022?

Trong hầu hết các cuộc thảo luận về Digital Marketing hiện nay, quyền riêng tư là chủ đề được quan tâm nhiều nhất. Các Marketers vô cùng lo lắng về cách họ có thể duy trì hiệu suất marketing trong khi vẫn bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Tuy nhiên duy trì hiệu […]

Khám phá ngay

CƠ HỘI KINH DOANH: Biết xu hướng tìm kiếm trên Google của người Việt để biến thách thức thành cơ hội

Việt Nam là một trong những ngành kinh tế số phát triển nhanh nhất Châu Á với 68 triệu người sử dụng internet trong năm 2020, tăng 39% so với năm 2015. Con số này dự kiến sẽ được tăng lên khi chương trình phổ cập điện thoại thông minh với mục tiêu đạt được […]

Khám phá ngay

Thói quen tiêu dùng đã thay đổi như thế nào sau đại dịch COVID-19?

Đại dịch COVID-19 đã khiến thói quen tiêu dùng của chúng ta thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, việc chạy theo những nhu cầu của khách hàng mà không có sự cân nhắc sẽ mang lại rủi ro đáng kể cho các doanh nghiệp. Hơn thế nữa, việc xác định thói quen tiêu dùng của […]

Khám phá ngay

10 điều cần lưu ý khi chọn marketing agency

Trên thực tế, có rất nhiều công ty gặp khó khăn trong việc thực hiện các chiến lược marketing vì nhiều lý do. Vì thế, một số doanh nghiệp đã lựa chọn marketing agency với mong muốn nhận được hiệu quả rõ rệt và mạnh mẽ hơn. Mười điều cần lưu ý khi chọn marketing […]

Khám phá ngay

Marketing sau đại dịch: Philip Kotler nói về tương lai của Marketing và lời khuyên cho doanh nghiệp

Philip Kotler – ‘Cha đẻ của Tiếp thị Hiện đại’ đã chia sẻ những câu thần chú tiếp thị cho thế giới hậu đại dịch. Tiến sĩ Kotler nói về trách nhiệm của các công ty trong thời hiện đại và vai trò của marketing sau dịch trong kinh doanh và xã hội.  1. Marketing […]

Khám phá ngay

Philip Kotler: Người tiêu dùng sau đại dịch COVID thay đổi thế nào?

COVID-19 đang hoành hành khắp nơi trên thế giới, tạo ra sự hủy diệt và thương vong nặng nề. Thế giới có nguy cơ rơi vào cuộc “Đại suy thoái” với hàng triệu công nhân thất nghiệp trên toàn cầu. Dịch bệnh ảnh hưởng sâu sắc đến nhóm người nghèo, cả về sức khỏe và […]

Khám phá ngay
1 6 7 8 9