Marketing 0 đồng: 30 cách hiệu quả để tăng lượt truy cập website

Nếu bạn đang đau đầu với mục tiêu tăng lượt truy cập vào website của mình, bạn không hề đơn độc. Theo nghiên cứu năm 2020 thực hiện bởi Viện tiếp thị Nội dung, 63% các doanh nghiệp gặp thách thức trong việc tìm kiếm nhân viên hội tụ đủ kỹ năng về chiến lược nội dung – một trong những yếu tố hàng đầu thúc đẩy lưu lượng truy cập website. Giữa những công việc viết một bài blog mới, đăng trên mạng xã hội và lập chiến lược email marketing mới, thật khó để nhận ra đâu là yếu tố đang giúp tăng lượt truy cập website. 

Danh sách dưới đây chính là những bí quyết giúp doanh nghiệp có thể tăng lượt truy cập website, tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và giúp doanh nghiệp cải thiện ROI (tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng vốn đầu tư) với chi phí thấp.

Những cách miễn phí để tăng lượt truy cập website

1. Sáng tạo nội dung

Cung cấp những nội dung có giá trị hữu ích đến với khách hàng thông qua blog chính là một trong những cách tốt nhất để thu hút đúng người đến với doanh nghiệp, giúp tăng lượt truy cập website. Để sáng tạo được những nội dung thu hút đúng đối tượng khách hàng, trước tiên doanh nghiệp cần hiểu rõ tính cách của họ. Khi đó, doanh nghiệp có thể tạo ra nội dung thu hút khách hàng một cách chuẩn xác, tự nhiên.

Nhưng làm thế nào để viết được một bài blog thu hút đúng đối tượng? Hãy làm theo năm bước dưới đây:

  • Xác định tính cách khách hàng: Hãy tìm hiểu kỹ về thị trường đích của bạn, hiểu mọi thứ từ chức danh công việc đến “nỗi đau” (pain points) của khách hàng.
  • Tiến hành nghiên cứu SEO: Tìm hiểu xem khách hàng đang muốn gì trên các công cụ tìm kiếm, từ đó sản xuất những nội dung tốt nhất, đúng nhất với nhu cầu của khách hàng.
  • Viết bản nháp: Bắt đầu bằng việc tạo ra nội dung giải đáp cho câu hỏi của khách hàng, sử dụng những thông tin, góc nhìn thú vị để giúp bài viết nổi bật hơn.
  • Đăng tải: Xuất bản nội dung trên trang blog, sử dụng các công cụ SEO để tối ưu hóa nội dung.
  • Quảng bá nội dung: Doanh nghiệp tiến hành quảng bá bài blog trên các trang mạng xã hội và qua thông báo email để tạo lưu lượng truy cập. Bài viết càng nhiều sẽ càng giúp tăng lượt truy cập website, doanh nghiệp sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

2. Sở hữu chủ đề “chuyên môn”

Xếp hạng cao trong Google sẽ giúp tăng lượt truy cập website của doanh nghiệp miễn phí. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần sử dụng mô hình cụm chủ đề/cột chủ đề để phát triển nội dung. Bên cạnh đó, Google ưu tiên các trang web được xem là “chuyên gia” về chủ đề mà trang web đó đang viết, nên việc phát triển nội dung theo mô hình nói trên là bàn đạp rất thuận lợi cho doanh nghiệp.

Cụ thể, doanh nghiệp có thể tạo một trang “trụ cột” với một bài blog dài có đầy đủ các khía cạnh của một chủ đề. Sau đó, doanh nghiệp triển khai những “nhóm nội dung” hoặc các bài đăng hỗ trợ, bổ sung nhắc tới các từ khóa dài để khách hàng thấy rằng trang web đã bao quát chủ đề mà họ cần. Tập trung vào lưu lượng truy cập dài hạn sẽ giúp doanh nghiệp có được xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

3. Truyền thông mạng xã hội tự nhiên

Dù đây không còn là một trong các chiến lược marketing hiệu quả mới mẻ nhưng nó chưa bao giờ “lỗi thời” và là điều mà các marketer nên chú ý. Bên cạnh việc đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, doanh nghiệp có thể sử dụng thêm video trực tiếp, Zalo, hoặc Facebook Messenger. Chìa khóa để áp dụng hiệu quả các nền tảng này là phải áp dụng các tính năng mới nhất.

Chẳng hạn như Facebook đã phát hành tính năng tạo khách hàng tiềm năng tự động trên Messenger, cho phép các doanh nghiệp tạo trải nghiệm chatbot tự động để liên kết với các đề xuất nội dung trên trang web của thương hiệu, một tính năng tuyệt vời để mời gọi và dẫn dắt khách hàng, giúp tăng lượt truy cập website ngay lập tức cho doanh nghiệp.

Điều quan trọng là doanh nghiệp phải lập ra một chiến lược truyền thông mạng xã hội đa dạng và biết lựa chọn các nền tảng phù hợp với mình, không chỉ “quẩn quanh” với Facebook và Twitter. Một số các nền tảng như YouTube, Instagram hoặc Pinterest cũng là những “trợ thủ” đắc lực với nhiều doanh nghiệp, làm tăng lượt truy cập website.

Henry Franco – người giữ vị trí Brand Marketing Associate tại Hubspot đã đề xuất hai điều liên quan đến các nền tảng mạng xã hội khi doanh nghiệp sử dụng chúng vào mục đích tăng lượt truy cập website:

  • Không spam khách hàng khi họ không nhận được bất kỳ nội dung nào có giá trị cho mình.
  • Duy trì hoạt động quản lý cộng đồng. Khách hàng sẽ có ấn tượng với những thương hiệu thường xuyên tương tác và trả lời họ trên các trang mạng xã hội. Điều đó sẽ giúp cho doanh nghiệp được “nhân bản hóa”, thu hút khách hàng quay trở lại xem nội dung nhiều hơn.

4. Phân tích trang web

Hãy thực hiện một quy trình ngược lại với suy nghĩ của chúng ta. Trước khi doanh nghiệp thúc đẩy việc tăng lượt truy cập website của mình, hãy tìm hiểu khách hàng trước tiên. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần phân tích trang web của mình bằng các nền tảng (chẳng hạn như Crazy Egg) để xem website đang “mất điểm” hoặc thu hút khách hàng bằng những yếu tố gì. Từ những kết quả đó, doanh nghiệp có thể tạo ra nội dung phù hợp để thúc đẩy việc tăng lượt truy cập website phù hợp với mình.

5. Người ảnh hưởng (Influencers/ KOL)

Biết rằng khách hàng thường có xu hướng mua sản phẩm/dịch vụ từ các thương hiệu thông qua giới thiệu, truyền miệng. Nhưng làm thế nào để doanh nghiệp tạo ra được sự truyền miệng tuyệt vời đó? Đầu tiên, hãy làm hài lòng khách hàng. Sau đó mới tới việc lựa chọn những người có sức ảnh hưởng đến công chúng.

Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng không phải là xu hướng chỉ tồn tại nhất thời. Đây là một hoạt động phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp để hướng đến mục tiêu tăng lượt truy cập website của doanh nghiệp. Khi các Influencers/KOL đăng tải các thông tin về sản phẩm, mã giảm giá, liên kết trang web, đánh giá,… đồng nghĩa với doanh nghiệp đang thúc đẩy đối tượng là người theo dõi, bạn bè, người thân của các Influencers/KOL đó ghé thăm trang web của mình.

6. Xây dựng danh sách email

Tận dụng độc giả và khách hàng hiện tại là một cách tuyệt vời để tăng lượt truy cập website của doanh nghiệp. Khi đăng một bài blog hoặc ưu đãi mới, chúng ta có thể quảng cáo nó cho những người theo dõi của mình để tăng lưu lượng truy cập nhanh chóng. Với các trang web có nhiều nội dung, việc có lượng độc giả quay lại thường xuyên sẽ rất hữu ích cho mục tiêu lưu lượng truy cập, chuyển đổi và tạo khách hàng tiềm năng.

Để bắt đầu với việc này, hãy xây dựng một danh sách email hoặc phát triển danh sách hiện tại của doanh nghiệp. Dưới đây là một số chiến lược mà chúng ta có thể sử dụng:

  • Nội dung cung cấp: Đăng tải những nội dung có yêu cầu khách truy cập chia sẻ địa chỉ email. Bao gồm cả các CTA cho các nội dung mới trên trang web của doanh nghiệp.
  • Đăng ký nhận bản tin: Nhúng các biểu mẫu đăng ký trên trang web của doanh nghiệp, từ trang chủ đến trang giới thiệu. Nếu khách truy cập có trải nghiệm thú vị trên trang web, rất có thể họ sẽ muốn đăng ký nhận bản tin.
  • Phương tiện truyền thông xã hội: Quảng cáo bản tin email của doanh nghiệp trên phương tiện truyền thông xã hội, cho dù thông qua một bài đăng hoặc cuộc thi/quà tặng, là một cách tuyệt vời để chuyển đổi những người theo dõi hiện tại của doanh nghiệp trở thành người đăng ký.

7. Sự tham gia của cộng đồng

Doanh nghiệp càng có nhiều sự công nhận về thương hiệu thì việc tăng lượt truy cập website càng dễ dàng hơn. Một cách để đạt được sự công nhận trên là sự hoạt động sôi nổi và tham gia vào thị trường của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể xem đây là một trong các chiến lược marketing hiệu quả bằng cách tham gia vào các cuộc thảo luận nhóm trên Facebook trong ngành, trả lời các câu hỏi trên các trang web diễn đàn công khai và tương tác với những người theo dõi của mình trên phương tiện truyền thông xã hội.

Tuy nhiên, cần lưu ý là doanh nghiệp cần có một đội ngũ thực hiện các công việc này, tương tác và chia sẻ thông tin một cách thật sự có ích. Bởi khách hàng sẽ không thích các liên kết được cho là spam hoặc công nghệ hỏi và trả lời tự động.

Tương tác với khách hàng là một cách “marketing 0 đồng” hiệu quả giúp tăng thiện cảm của khách hàng với thương hiệu 
Tương tác với khách hàng là một cách “marketing 0 đồng” hiệu quả giúp tăng thiện cảm của khách hàng với thương hiệu

8. SEO trên trang

SEO trên trang có thể giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm và giúp doanh nghiệp tăng lượt truy cập website nhanh chóng. Một số yếu tố SEO trên trang bao gồm tiêu đề trang, tiêu đề, mô tả meta, văn bản thay thế hình ảnh và URL (và nhiều hơn thế nữa). Hiển thị trong các công cụ tìm kiếm sẽ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của bạn.

9. Liên kết ngược (backlinks) chất lượng

Để tăng lượt truy cập website, doanh nghiệp cần được xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm. Bên cạnh mô hình chủ đề/cụm được mô tả ở trên, liên kết ngược chất lượng cao cũng có thể tạo ra hiệu quả tăng lượt truy cập website. Nếu các trang web có thẩm quyền cao liên kết đến trang web của doanh nghiệp cũng sẽ góp phần nâng cao uy tín của trang web hơn.

Irina Nica, nhà chiến lược nội dung cấp cao tại HubSpot cho biết: “Có hai cách để liên kết ngược chất lượng cao có thể giúp tăng lượt truy cập website: tăng xếp hạng và thúc đẩy lưu lượng truy cập giới thiệu. Một mặt, liên kết ngược là một trong những điều quan trọng nhất xếp hạng cho mọi công cụ tìm kiếm lớn hiện có. Bằng cách liên tục kiếm được các liên kết ngược chất lượng cao từ các trang web có liên quan, doanh nghiệp sẽ cải thiện thứ hạng của mình trong SERP và kết quả là lưu lượng truy cập không phải trả tiền được tăng lên.

Mặt khác, các liên kết ngược cũng có thể giúp tăng lượt truy cập website đáng kể nếu doanh nghiệp là cái tên được đề cập trên một trang web tin tức phổ biến. Cụ thể là doanh nghiệp được đề cập (và được liên kết) trong một bài báo đã xếp hạng tốt cho các từ khóa có lượng tìm kiếm cao và nhận được lưu lượng truy cập liên tục”.

10. Tiếp thị Video

Đã đến lúc bổ sung tiếp thị video vào chiến lược nội dung của doanh nghiệp vì khách hàng đang tìm kiếm điều này. Theo Statista – một công ty nghiên cứu thị trường của Đức, 77% người dùng Internet trong độ tuổi 15 – 35 đang sử dụng YouTube để xem video.

Doanh nghiệp có thể tạo video trên Instagram hoặc Facebook Stories, video trực tiếp, IGTV, Facebook Watch, video nguồn, YouTube,…

Marketing 0 đồng bằng video giúp tăng lượt truy cập website bởi người dùng đang ngày một có nhu cầu tiếp nhận nội dung bằng hình ảnh
Marketing 0 đồng bằng video giúp tăng lượt truy cập website bởi người dùng đang ngày một có nhu cầu tiếp nhận nội dung bằng hình ảnh

11. Định dạng lại nội dung

Doanh nghiệp cần nội dung để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của mình nhưng lại đang gặp khó khăn về ý tưởng? Một cách tuyệt vời để vượt qua thử thách này chính là sử dụng lại chính những nội dung cũ. Tìm một bài đăng trên blog hoạt động hiệu quả và chuyển bài đăng đó thành video. Hoặc nếu có một podcast thực sự tốt, hãy viết một bài đăng trên blog về chủ đề đó. Sử dụng nội dung cũ hiệu quả sẽ tiếp tục tăng lượt truy cập website cho doanh nghiệp.

12. Công cụ SEO

Để tăng lượt truy cập website, điều quan trọng là hãy trở thành một “chiến binh” SEO thực thụ. Tìm hiểu các công cụ SEO như Google Analytics, Ahrefs và SEMrush sẽ giúp doanh nghiệp có thể phát triển chiến lược làm tăng lượt truy cập website.

Từ những công cụ này, marketer sẽ tìm hiểu và phân tích được những loại hình nào đang mang lại hiệu quả. Nhờ đó mà những ý tưởng cho nội dung tiềm năng phục vụ tốt cho mục tiêu của doanh nghiệp được nảy sinh, tạo ra lưu lượng truy cập cao như mong đợi.

13. Tối ưu hóa lịch sử

Tối ưu hóa nội dung cũ là quá trình cập nhật nội dung những bài blog cũ và thu hút lượt truy cập và khách hàng tiềm năng. Phần lớn lượt xem blog và khách hàng tiềm năng hàng tháng lại đến từ các bài đăng cũ hơn là những bài viết mới được đăng tải.

Tối ưu hóa những nội dung cũ là một chiến thuật phù hợp nhất cho một blog đã tồn tại được vài năm. Bởi hoạt động này sẽ tạo ra một lượng đáng kể lưu lượng truy cập tìm kiếm miễn phí, thích hợp với những trang web đã xây dựng một lượng lớn người đăng ký blog cũng như trên các trang mạng xã hội, hơn nữa đã sở hữu một kho lưu trữ khá lớn các bài đăng cũ. Tuy vậy, việc tối ưu hóa nội dung cũ này nên là một phần của chiến lược viết blog tổng thể của doanh nghiệp chứ không phải là toàn bộ chiến lược marketing hiệu quả.

14. Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói là một lĩnh vực ngày càng quan trọng trong xếp hạng. Theo eMarketer, trên thực tế, ứng dụng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tăng 9,7% vào cuối năm 2021. Thế nên việc tối ưu hóa chức năng này là điều vô cùng cần thiết.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ cho chức năng này:

  • Nghiên cứu các từ khóa đuôi dài: Trong phương thức tìm kiếm bằng giọng nói, mọi người thường nói những câu đầy đủ hơn là các cụm từ ngắn. Các từ khóa đuôi dài sẽ mô tả đầy đủ nghĩa hơn.
  • Viết nội dung tập trung vào câu trả lời: Nội dung của bạn nên trả lời trúng câu hỏi của khách hàng.
  • Tối ưu hóa cụm từ: Các sản phẩm loa thông minh như Alexa và Google Home hiện , tại chỉ có khả năng tìm kiếm câu trả lời ngắn gọn, súc tích. Vì thế, câu văn rõ ràng, súc tích trong bài đăng sẽ giúp các công cụ tìm kiếm và loa thông minh dễ dàng tìm thấy câu trả lời họ cần từ doanh nghiệp.

15. SEO địa phương

Nếu công ty của bạn là một cửa hàng ở ngay ngoài mặt đường, tại các địa phương, hãy cân nhắc sử dụng SEO địa phương cơ bản.

Chẳng hạn khi ai đó tìm kiếm “nhà hàng ẩm thực ngon nhất” trên Google, kết quả sẽ được lọc ra theo định vị của người dùng. Các công cụ như Google My Business lúc này sẽ giúp các doanh nghiệp quản lý danh mục và cụm từ hiển thị trong các tìm kiếm địa phương.

Để xếp hạng cho tìm kiếm địa phương:

  • Đảm bảo các thông tin chính xác và nhất quán như tên, địa chỉ và số điện thoại (NAP) trên Google My Business và trên mạng xã hội, đồng thời sử dụng thêm các công cụ quản lý như Yelp, Foursquare, Best of the Web,…
  • Nghiên cứu và sử dụng các cụm từ tìm kiếm dựa trên vị trí trên các trang web như Google Trends, phân tích các cụm từ tìm kiếm phổ biến ở nhiều nơi khác nhau.

16. Mã QR

Nếu có một thứ mang công nghệ và thế giới thực lại với nhau tốt hơn bất kỳ công cụ nào khác, đó chính là mã QR. Chỉ cần một nơi có bề mặt phẳng, mã QR có thể dẫn khách hàng đến trang web của doanh nghiệp. Chúng không chỉ dành cho những doanh nghiệp đang cố gắng hoạt động an toàn trong đại dịch mà đã trở thành một công cụ giúp tăng lượt truy cập website có thể theo dõi được.

Mấu chốt của mã QR là doanh nghiệp phải đưa ra cho người dùng lý do để quét chúng, vì vậy chúng ta không thể đặt mã QR một cách ngẫu hứng. Mã QR được xem như CTA “ngoài đời thực”. Nếu lý do chúng ta đưa ra đủ hấp dẫn và dễ tiếp cận, mọi người sẽ quét mã, giúp doanh nghiệp đánh giá được mức độ thành công trong thực tế – điều mà nhiều công ty phải mất hàng tuần để tìm ra câu trả lời trong một chiến dịch chỉ có lưu lượng truy cập kỹ thuật số.

17. Testing A/B

Bên cạnh thúc đẩy việc tăng lượt truy cập website, một chuyên gia marketing cần có phương châm làm việc là “Kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra lại”. Testing A/B là một thử nghiệm phân tích giúp thương hiệu xác định phiên bản nào của chiến dịch đang hoạt động là tốt nhất. Các lần kiểm tra này có thể cung cấp cho doanh nghiệp thông tin chính về khách hàng. Từ đó giúp đội ngũ marketer xây dựng nội dung hoặc các ưu đãi phù hợp, từ đó giúp tăng lượt truy cập website.

18. Liên kết nội bộ (Internal Linking)

Khi khách hàng truy cập vào blog, mục tiêu của doanh nghiệp là khiến họ tiếp tục hành trình khám phá các trang khác của website. Đó là lý do tại sao liên kết nội bộ (internal linking) rất quan trọng. Khi khách tiếp tục truy cập đến các trang khác trên trang web, họ có nhiều khả năng chuyển đổi và trở thành những người đam mê thương hiệu.

Ví dụ: Doanh nghiệp có thể tạo cấu trúc liên kết nội bộ bằng cách sử dụng mô hình trụ cột/cụm được nhắc đến ở trên. Các trang cột và cụm liên kết qua lại sẽ làm tăng uy tín cho trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm và tăng khả năng chuyển đổi.

19. Kỹ thuật SEO

Khía cạnh này tập trung vào phần hỗ trợ của trang web như thiết lập và tổ chức về mặt kỹ thuật như thế nào. Gồm có các yếu tố như tốc độ trang, thu thập thông tin, lập chỉ mục,v.v. Theo Matthew Howells-Barby – Giám đốc phát triển kinh doanh của HubSpot, sức mạnh của những thay đổi về kỹ thuật là không hề nhỏ. Bằng chứng là chúng đã giúp cho HubSpot tăng hơn 50% lưu lượng truy cập không trả phí chỉ trong một tháng.

Theo đó, để cải thiện với SEO kỹ thuật, hãy sử dụng một số mẹo như:

  • Sửa chữa các liên kết bị hỏng và chuyển hướng.
  • Tạo sơ đồ trang XML cho các miền phụ.
  • Thiết lập thẻ meta ngôn ngữ.
  • Thêm thẻ H1 tùy chỉnh và phần giới thiệu vào các trang chủ đề

20. Xây dựng cộng đồng

Xây dựng cộng đồng những người đam mê thương hiệu là một cách tuyệt vời để liên tục tăng lượt truy cập website doanh nghiệp. Chúng ta có thể xây dựng một nhóm Facebook, trò chuyện Twitter, LinkedIn Group dành riêng cho những người theo dõi, quan tâm đến thương hiệu và những người khác trong ngành của, nơi bạn tạo ra giá trị hữu ích cho cộng đồng, đồng thời liên kết trở lại trang web của thương hiệu.

Các cộng đồng này sẽ giúp cho doanh nghiệp luôn chú ý đến hình ảnh của mình trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, đây cũng là một cách tuyệt vời để tương tác, theo dõi và tìm hiểu thêm về khách hàng khi họ có sự thay đổi theo thời gian.

21. Cung cấp nội dung

Nội dung đề xuất đóng vai trò như nam châm dẫn đầu, là một cách sử dụng nội dung để tăng lượt truy cập website và tạo ra khách hàng tiềm năng. Tùy thuộc vào hành trình khách hàng đang ở giai đoạn nào mà nội dung cung cấp có thể linh hoạt để phù hợp với giai đoạn đó. Đó có thể là hội thảo trên web, hướng dẫn, báo cáo, bản dùng thử, bản trình bày,…

22. Truyền thông và Quan hệ công chúng (PR)

Mật độ phủ sóng trên phương tiện truyền thông là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức về thương hiệu và lưu lượng truy cập vào trang web của công ty. Nếu doanh nghiệp để marketing và PR phối hợp cùng nhau có thể giúp tăng lượt truy cập website và tạo ra hiệu ứng truyền miệng hiệu quả.

Ellie Flanagan – Giám đốc Truyền thông HubSpot cho biết: “Mặc dù hầu hết các thương hiệu cố gắng tránh đưa các liên kết ngược vào bài viết vì nó thường đi ngược lại các nguyên tắc biên tập, nhưng điều đó không có nghĩa là một nội dung từ liên kết ngược sẽ không thúc đẩy mọi người quay trở lại trang web của doanh nghiệp.”

Mức độ phù hợp của về thông tin của bên thứ ba sẽ mang lại uy tín và sự xác thực hiệu quả cho doanh nghiệp. Những câu chuyện về sản phẩm hoặc dịch vụ mới, văn hóa công ty của bạn hoặc thậm chí là tư tưởng lãnh đạo trong ngành đều có thể là động lực tuyệt vời cho người đọc, những người có thể chưa từng nghe về doanh nghiệp trước đây và có ý định muốn tìm hiểu sâu hơn.

23. Các nút chia sẻ trên mạng xã hội

Các nút chia sẻ trên mạng xã hội là các liên kết giúp người đọc dễ dàng chia sẻ nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội. Khi độc giả trở thành người quảng bá nội dung của bạn, mục tiêu tăng lượt truy cập website sẽ trở nên dễ dàng. Khi đã tạo các nút chia sẻ trên mạng xã hội, làm cách nào để thu hút mọi người chia sẻ nội dung của doanh nghiệp? Dưới đây là một số mẹo để bắt đầu:

  • Kêu gọi mọi người chia sẻ trên mạng xã hội.
  • Tạo nội dung mạnh mẽ thúc đẩy sự chia sẻ.
  • Bao gồm nội dung trích dẫn có sức hút.
  • Bổ sung bằng truyền thông đa phương tiện như hình ảnh, video, đồ họa thông tin, v.v.

24. Tối ưu hóa CTR

Khi nội dung được đăng và bạn bắt đầu được xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm, hãy đảm bảo rằng mọi người đang bắt đầu nhấp vào để đọc bài viết. Tỷ lệ click (CTR) đo lường tổng số những người đã click vào bài đăng của bạn và đọc nó dựa trên số lượng người đã xem liên kết đến bài đăng của bạn (ví dụ: trang đích, email hoặc quảng cáo).

Một công cụ tuyệt vời để đo lường CTR miễn phí có thể kể đến là Google Search Console. Để có nhiều người click vào và truy cập đến trang web của doanh nghiệp, hãy viết mô tả và tiêu đề meta hấp dẫn và phù hợp. Cụ thể, để viết các thẻ meta chất lượng sao cho “xứng đáng” với những click, hãy đảm bảo tiêu đề của bạn ngắn gọn và linh hoạt, các phần mô tả hấp dẫn khiến người đọc muốn tìm hiểu thêm.

25. Trở thành một “kho kiến thức”

Nội dung về giáo dục là một dạng nội dung thúc đẩy tăng lượt truy cập website hiệu quả. Nếu lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp là phù hợp, doanh nghiệp có thể cân nhắc tạo ra các khóa học, giấy chứng nhận hoặc bài đăng giáo dục có ích cho khách hàng.

26. Trang tin tức xã hội

Reddit và Quora là các trang web tin tức xã hội rất hữu ích để tăng lượt truy cập website. Về bản chất, các nền tảng này tương tự như phương tiện truyền thông mạng xã hội vì chúng thúc đẩy các kết nối không đồng bộ giữa những người dùng. Sự khác biệt là các loại trang web này thu hút mọi người xung quanh một câu hỏi hoặc chủ đề và nội dung bên ngoài có thể chia sẻ để giúp giải thích quan điểm của người dùng.

Một điểm khác mà các trang web bên ngoài được hưởng lợi từ việc tăng lượng truy cập qua các trang web tin tức xã hội là chúng được chia sẻ trên các kênh có độ phủ lớn. Bạn có thể tự mình chia sẻ một cách cẩn thận nội dung trang web của mình trên các trang web này khi mới bắt đầu.

Cũng giống như trên các trang xã hội truyền thống, việc quảng cáo bản thân quá nhiều cũng không được chú ý trong các cộng đồng Reddit và Quora. Doanh nghiệp sẽ chỉ được đánh giá cao nhất khi bạn chia sẻ nội dung theo ngữ cảnh của chủ đề, và đó là thông tin tốt nhất cho câu hỏi của người dùng.

Các cách trả phí để có thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn

1. Quảng cáo trả tiền

Doanh nghiệp có thể thúc đẩy việc tăng lượt truy cập website một cách nhanh chóng bằng quảng cáo trả phí. Với công cụ tìm kiếm, chúng ta có thể chạy quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hoặc “nhắm chọn” lại mục tiêu quảng cáo. Với các phương tiện truyền thông mạng xã hội, doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc các bài đăng được tài trợ.

Chiến lược rất có thể sẽ bao gồm sự kết hợp của các loại quảng cáo khác nhau như phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo hiển thị hình ảnh và quảng cáo tìm kiếm. Theo Khảo sát CMO 2020, các công ty được kỳ vọng sẽ tăng 62% chi phí quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội trong vòng 5 năm tới.

2. Tổ chức các cuộc thi và tặng quà

Một cách đơn giản để tăng lượng truy cập vào trang web là thông qua các cuộc thi và quà tặng. Điều này có thể giúp doanh nghiệp tăng hạng nhanh chóng, đồng thời cũng là một cơ hội để gửi tặng cho những người đã theo dõi thương hiệu. Doanh nghiệp có thể tổ chức tặng quà trên mạng xã hội hoặc thông qua danh sách email của mình, hoặc cả hai.

Một chiến lược như vậy rất đơn giản với 6 bước:

  • Quyết định nền tảng nào để tổ chức tặng quà (có thể sử dụng đa nền tảng)
  • Chọn một giải thưởng (vé miễn phí, giảm giá, v.v.)
  • Chọn các tiêu chí (nhận xét trang web, đăng ký email,…)
  • Viết quảng cáo
  • Thiết kế hình ảnh
  • Đăng và quảng bá cuộc thi hoặc quà tặng

3. Tạo các Guest Post

Việc tạo các Guest Post (bài đăng của người dùng) sẽ thu hút thêm lượt truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Guest Post cho thấy thương hiệu đang hoạt động tích cực trong cộng đồng. Đồng thời chúng sẽ liên kết đến trang web của bạn, tạo ra nhiều hơn nữa các liên kết ngược (backlink) bên dưới.

Để thực hiện chiến lược đăng Guest Post, doanh nghiệp cần tìm một trang web phù hợp với công ty của mình, soạn thảo một bài blog và sau đó chuẩn bị viết quảng cáo “chiêu hàng” với trang web đó.

4. Lãnh đạo về tư duy

Theo nghiên cứu của Edelman và LinkedIn năm 2020, hơn một nửa số người ra quyết định dành một giờ hoặc hơn để đọc Lãnh đạo suy nghĩ (Thought Leadership) mỗi tuần. Rõ ràng là mọi người quan tâm đến chủ đề này, vậy tại sao chúng ta không dành nhiều “nguồn lực” vào điều đó?

Mỗi ngành nghề đều có một số chuyên gia nổi tiếng đáng tin cậy bởi những phát ngôn sắc bén. Ngay cả khi họ đến từ một nền tảng hoàn toàn khác với công ty chúng ta thì các bài viết từ các nhà lãnh đạo suy nghĩ có tầm ảnh hưởng đó cũng sẽ hữu ích với độc giả.

Khi chọn một nhà lãnh đạo suy nghĩ, người nổi tiếng nhất không phải là lựa chọn duy nhất của bạn. Thay vào đó, hãy tìm những người kể chuyện tuyệt vời bằng cách chú ý đến các chuyên gia tiềm năng cũng như các cá nhân phát triển mạnh trong các ngành truyền thống như nông nghiệp, thực phẩm, đồ uống,…

Tăng lượt truy cập website cho doanh nghiệp là một nhiệm vụ không bao giờ kết thúc và hiệu quả nó mang lại là rất lâu dài. Có rất nhiều cách trong chiến lược để dẫn dắt khách hàng đến với trang web của doanh nghiệp. Tất cả những gì chúng ta làm là hãy vạch ra con đường phù hợp nhất với doanh nghiệp hiện tại. Thử ngay một trong những phương pháp trên để nhận thấy sự khác biệt nhé. Chúc bạn thành công với những mục tiêu mà mình mong đợi.

Nguồn: Blog.hubspot.com

Metta Marketing
Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN, CẬP NHẬT NHỮNG THÔNG TIN HAY, MỚI NHẤT VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ MARKETING







Cách tối ưu hóa trang đích của website để thu hút khách hàng tiềm năng

Ngày nay, mọi người đang dành nhiều thời gian trên mạng nên thách thức của các thương hiệu là làm sao thu hút khách hàng vào website và thu thập dữ liệu về khách hàng tiềm năng. Trang đích (landing page) không phải lúc nào cũng là hình thức được người dùng đăng ký phổ biến [...]

4 bước để xây dựng một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số

Làm cách nào để bạn có thể xây dựng thành công một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing Plan) cho công ty của mình? Một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số cần xem xét cẩn thận tất cả những hạng mục sau: SEO, phân tích, định vị web, chiến lược, các kênh [...]

Hướng dẫn cách triển khai kiểm tra, tối ưu nội dung trên website (content SEO audit) – Cập nhật các bước mới nhất năm 2021 dành cho người làm marketing chuyên nghiệp

Hãy nghĩ đến tất cả nội dung mà bạn tạo ra – hữu ích hay không thì những nội dung đó cũng đã khiến cho bạn mất nhiều thời gian và tốn nhiều nguồn lực vào đó. Câu hỏi đặt ra cho các doanh nghiệp của bạn hiện nay: Làm thế nào để bạn kiểm [...]

Marketing à? Dễ như ăn bánh! Dành cho những ai chưa hiểu về marketing

Nếu bạn cũng đang lầm tưởng marketing (tiếp thị) chính là quảng cáo thì bạn không cô đơn đâu. Rất rất nhiều người chia sẻ “bé cái nhầm” này. Hi vọng bài viết này cho bạn một hình dung rõ hơn về tiếp thị.  Ừm… Vậy marketing là cái quái gì? “Marketing là một chuỗi [...]

5 xu hướng content marketing nào lên ngôi trong năm 2021?

Đại dịch xảy ra trong hai năm vừa qua là thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của marketing online. Nhờ đó mà content marketing được chú trọng và xuất hiện những xu hướng được ưa chuộng trong năm. Cùng điểm qua 5 xu [...]

16 lỗi trang web phổ biến mà doanh nghiệp cần tránh

86% khách hàng sử dụng internet để tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp. Vì thế, việc sở hữu một trang web là điều không phải bàn cãi đối với doanh nghiệp, cho dù hình thức kinh doanh của bạn là gì. Tuy nhiên, để trang web mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng, [...]