Chiến lược kinh doanh

Những điều Nhà sáng lập nên biết trước khi “bán” doanh nghiệp

Những biến chuyển tâm lý từ một Nhà sáng lập thành một người làm thuê sẽ rất khó khăn và dần có xu hướng xấu đi trong những năm tiếp theo của vòng đời doanh nghiệp. Bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ “Các nhà sáng lập xây dựng lên một doanh nghiệp X để rồi bán lại với cái giá $Y” – nhưng dần dần bạn sẽ nhận ra nhà đầu tư sẽ đánh giá bạn thông qua cách làm việc với đồng nghiệp và những lợi ích bạn mang lại cho công ty.

Khám phá ngay

Chuẩn bị cho doanh nghiệp trước làn sóng M&A

Nhận đầu tư từ một đối tác phù hợp là một thách thức, nhưng nếu không ai biết về doanh nghiệp của bạn hoặc tệ hơn là hiểu sai về nó thì một thương vụ M&A thành công dường như là bất khả thi. May thay, các yếu tố trên đều nằm trong phạm vi mà chủ doanh nghiệp có thể giải quyết được

Khám phá ngay

Một công ty khởi nghiệp sẽ như thế nào nếu mất đi Nhà sáng lập?

Thoạt nhìn, có vẻ việc thay thế người sáng lập sẽ khiến hiệu suất trở nên kém hơn, bởi cứ 10 công ty khởi nghiệp thì luôn có ít nhất 1 hoặc 2 công ty có hiệu suất giảm khi người sáng lập rời đi. Tuy nhiên, kết quả trên có thể là do các doanh nghiệp này đã hoạt động không hiệu quả trước khi có sự thay thế ở bộ máy lãnh đạo. Trên thực tế, việc thay thế những người sáng lập thực sự có ích trong việc cải thiện, gia tăng hiệu suất của công ty nói chung, và kết quả dữ liệu ở phía trên đã bị xáo trộn bởi các công ty khởi nghiệp chất lượng thấp.

Khám phá ngay

Nhà sáng lập và lựa chọn nan giải: Có nên bán doanh nghiệp?

Quyết định được xem là “hóc búa” cũng như khó khăn nhất đối với đa số chủ doanh nghiệp là việc cân nhắc có nên nhận đầu tư từ các nguồn lực bên ngoài hay không, và liệu như thế có phải là “bán” doanh nghiệp của mình cho người khác.

Khám phá ngay

Chìa khóa để tăng cơ hội mở rộng doanh nghiệp mà các lãnh đạo thường bỏ quên

Trong khi các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu không ngừng tập trung vào việc tinh chỉnh các đề xuất của họ để tìm kiếm sản phẩm phù hợp với thị trường, thì các công ty liên doanh trong giai đoạn ngoại suy thường coi việc mua lại như một cách để mở rộng thị trường

Khám phá ngay

Tọa đàm Ngành Vật Liệu Xây Dựng và Xây Dựng 2023: Cơ hội, thách thức và định hướng phát triển

Lĩnh vực xây dựng dân dụng và xây dựng công nghiệp là hai lĩnh vực chiếm tỉ trọng chính. Theo báo cáo của GlobalData, dự kiến tốc độ phát triển trung bình hằng năm của toàn ngành là 8% trong giai đoạn 2021 – 2025.

Khám phá ngay

Chiến lược kinh doanh: Thay đổi để hoạt động hiệu quả trong thời đại VUCA

Trong giai đoạn biến động, ngay cả những kế hoạch tốt nhất, được suy nghĩ kỹ lưỡng nhất đôi khi cũng phải gác lại bởi những lý do nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Một trong những đặc điểm quan trọng nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải có trong giai […]

Khám phá ngay

Sản phẩm gần hết hàng: Nên hay không nên thông báo với khách hàng và vì sao?

Đối với các nhà bán lẻ, sự cố hết hàng là một tình huống nghiêm trọng. Bởi nếu không có sản phẩm thay thế phù hợp, doanh nghiệp có thể bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh đem lại doanh thu. Ngay cả khi đã có sự thay thế cũng có thể khiến cho khách […]

Khám phá ngay

Nhân sự (HR) và Marketing: Kết hợp cả hai để kinh doanh tốt hơn

Nhắc đến Nhân sự (HR) và Marketing, chúng ta nghĩ ngay đây là hai bộ phận tách biệt trong một doanh nghiệp. Bộ phận Marketing tập trung vào yếu tố bên ngoài, trong khi đó bộ phận HR lại tập trung vào những vấn đề bên trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, cả hai bộ phận […]

Khám phá ngay

Làm cách nào để đổi mới chiến lược kinh doanh và tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững?

Làm cách nào để các công ty vốn chỉ tập trung vào sản phẩm, hoặc sản phẩm có quá ít sự khác biệt, hay các công ty đang loay hoay tìm cách nâng cao chuỗi giá trị có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh lâu dài và xây dựng các giá trị mới mà […]

Khám phá ngay

Dự trù ngân sách hàng năm trong bối cảnh nền kinh tế bất ổn

Nguồn: Harvard Business Review Tác giả: Simon Freakley – Giám đốc điều hành của AlixPartners. Lisa Donahue – đồng giám đốc kinh doanh Châu Mỹ và Châu Á của AlixPartners. Việc lập ngân sách như thường lệ sẽ không còn phù hợp cho thời điểm kinh tế bất ổn hiện nay. Hiện tại đòi hỏi […]

Khám phá ngay

Tài liệu: Template thiết lập và xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp là một hệ thống quản lý được sử dụng trong một tổ chức hoặc tập thể. Một văn hóa doanh nghiệp mạnh và bền vững sẽ gia tăng giá tị của công ty không chỉ về mặt Tài chính mà còn giúp giữ chân nhân viên và thu hút được nhiều […]

Khám phá ngay

Đại dương đỏ và chiến lược để cạnh tranh hiệu quả

Không gian thị trường rộng lớn tạo ra nhiều chỗ đứng cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng ta phải tìm cách để giành lấy thay vì tìm một chỗ có sẵn. Các doanh nghiệp ngày nay cố gắng duy trì trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt. Một công ty phải thăng cấp so […]

Khám phá ngay

5 xu hướng tiếp thị và bán hàng B2B trong năm 2022 tại Đông Nam Á

Chúng ta đã đi được một nửa chặng đường của năm 2022. Vẫn còn một nửa chặng đường phía trước, vì vậy, ngay lúc này cần nắm bắt tình hình cũng như dự đoán trước những xu hướng mà các tổ chức và các nhóm tiếp thị B2B có thể nhìn thấy trước khi chuẩn […]

Khám phá ngay

Sensemaking Seller: Những nhà bán hàng thông minh và biết cách tạo ra giao dịch

Sensemaking thường được biết đến trong ngành khoa học con người (human sciences), dùng chính những trải nghiệm, hiểu biết và khả năng thấu cảm của bản năng trực giác để đưa ra những nhận định, sáng tạo, đề xuất sáng kiến cũng như phản ứng. Lượng thông tin sản phẩm và dịch vụ dành […]

Khám phá ngay

SMARKETING: Làm sao phối hợp nhịp nhàng giữa sales và marketing cho hiệu quả kinh doanh tối ưu?

SMarketing là sự kết hợp giữa bán hàng (Sales) và tiếp thị (Marketing). Hiện nay, trong hầu hết các doanh nghiệp, hai bộ phận chính đem lại doanh thu gồm Sales và Marketing thường xuyên phải phối hợp chặt chẽ với nhau, và dễ dẫn đến xung đột. Nguyên nhân chính cho việc này là […]

Khám phá ngay

Chào 2022: Tìm kiếm cơ hội kinh doanh dù vẫn trong đại dịch

Đại dịch COVID-19 ập đến với diễn biến vượt ngoài tầm kiểm soát đã gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế toàn cầu. Tuy vậy, đây cũng là sự kiện mở ra cánh cửa cho các cơ hội kinh doanh mới khi con người đã dần thích nghi với cuộc sống có COVID. […]

Khám phá ngay

Thương mại điện tử – Xu hướng tất yếu cho doanh nghiệp trong tương lai

Mua sắm trực tuyến mang lại nhiều trải nghiệm và cơ hội cho người tiêu dùng. Đặc biệt khi trải qua thời kỳ khủng hoảng do đại dịch COVID-19 mang lại, thương mại điện tử dường như đã trở thành một xu hướng tất yếu cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.  Số […]

Khám phá ngay

Đào tạo khách hàng để xây dựng thương hiệu: Lợi ích lớn hơn bạn nghĩ

Doanh nghiệp có thể hưởng lợi rất lớn khi thực hiện các hoạt động hướng dẫn, đào tạo khách hàng. Nhưng nhiều doanh nghiệp né tránh công việc này do những giả định sai lầm rằng khi khách hàng “biết quá nhiều” sẽ ít trung thành hơn. Đã đến lúc bạn cần hiểu rõ những […]

Khám phá ngay

8 sai lầm khi vận hành doanh nghiệp trong thời dịch

Vô số doanh nghiệp đã phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề trong đại dịch, phần lớn trong số đó do nguyên nhân khách quan. Tuy nhiên, một số chủ doanh nghiệp đã tự khiến cho rắc rối của công ty trở nên tồi tệ hơn khi có những quyết định và hành động […]

Khám phá ngay
1 2 3