10 điều cần lưu ý khi chọn marketing agency

Trên thực tế, có rất nhiều công ty gặp khó khăn trong việc thực hiện các chiến lược marketing vì nhiều lý do. Vì thế, một số doanh nghiệp đã lựa chọn marketing agency với mong muốn nhận được hiệu quả rõ rệt và mạnh mẽ hơn. Mười điều cần lưu ý khi chọn marketing agency sau sẽ giúp doanh nghiệp có lựa chọn hợp tác đúng đắn. 

Không tuyển được đội ngũ chất lượng, người giỏi không về, người giỏi về nhưng không phát huy được vì tổ chức còn nhiều vấn đề, người giỏi về với chi phí rất cao nhưng không hiệu quả như mong đợi, xây dựng đội ngũ rất lâu nhưng không ổn định,… là những gì mà những doanh nghiệp thường gặp phải. Việc hợp tác với marketing agency sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề nan giải trên. Tuy nhiên, trước khi đến với một marketing agency, doanh nghiệp cần chú ý những điểm sau:

1. Xác định rõ mục tiêu doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp đều có một câu chuyện, ý tưởng và mong muốn riêng về một chiến lược tiếp thị, nhưng nhìn chung sự tăng trưởng luôn là điểm mấu chốt. Tuy nhiên, không phải đơn vị marketing agency nào cũng có thể đáp ứng đầy đủ các dịch vụ để hiện thực hóa mong muốn của bạn. Sẽ có những agency chỉ chuyên sâu phát triển website, sẽ có những nơi chỉ tập trung digital marketing hoặc chỉ chuyên tổ chức sự kiện, hoặc đơn giản chỉ là tư vấn chiến lược.

Vì thế, bạn cần xác định rõ mục tiêu ngắn hạn hoặc dài hạn bạn mong muốn cho công ty là gì để từ đó “chọn mặt gửi vàng”. Nếu bạn mong muốn tìm một marketing agency toàn diện, đảm nhiệm tất cả từ việc lên chiến lược đến thực thi với mọi hình thức marketing, Metta là một sự lựa chọn hợp lý.

Với đội ngũ chuyên gia marketing dày dặn kinh nghiệm thực chiến trong nhiều lĩnh vực, Metta sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp bạn tìm ra giải pháp marketing tốt nhất với chi phí tối ưu nhất. Việc bạn cần làm chỉ là đón nhận thành quả vì “tất tần tật” các bước lên kế hoạch và thực thi đã có Metta đảm trách. Khám phá thêm về đội ngũ Marketing.

mục tiêu hợp tác marketing agency
Xác định rõ mục tiêu của doanh nghiệp giúp bạn lựa chọn marketing agency phù hợp cho mình

2. Yêu cầu trao đổi

Khi đã lựa chọn cho mình được một số đơn vị ưng ý, bạn hãy yêu cầu agency một buổi trao đổi sơ lược về cách thức hoạt động hoặc tư vấn tham khảo. Hãy xem việc này giống như bạn đang phỏng vấn một ứng viên tiềm năng cho công ty của mình. Một agency chuyên nghiệp, có chuyên môn cao và có tiềm năng đem lại kết quả tốt cho doanh nghiệp sẽ được thể hiện qua cách trao đổi, trình bày và đề ra quy trình làm việc hợp lý với doanh nghiệp của bạn.

3. Tham khảo thông tin về những khách hàng trước

Đây cũng chính là một cách để bạn kiểm tra “profile” của doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu xem agency bạn định hợp tác đã làm việc với những công ty nào, liệu có công ty cùng ngành với bạn không. Và kết quả thu được từ những đơn vị đó là như thế nào. Bên cạnh đó, hãy mạnh dạn liên hệ với chính agency để được lắng nghe lời tư vấn và trình bày về những gì mà họ đã làm. Từ đó, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hơn để đưa ra sự lựa chọn hợp lý.

4. Xem xét ngân sách của bạn

Làm marketing chính là bỏ ra một khoản đầu tư. Hãy trao đổi thẳng thắn với marketing agency của mình về khoản chi phí mình có cho lần hợp tác này. Điều này sẽ giúp agency có hướng hành động đúng đắn phù hợp với ngân sách, mặt khác cũng giúp việc thanh toán được minh bạch dựa trên các báo giá chính xác.

5. Marketing agency có linh hoạt hay không?

Một marketing agency tuyệt vời sẽ cam kết hiện thực hóa mong muốn của doanh nghiệp. Họ luôn có đội ngũ nhân viên đam mê xây dựng thương hiệu. Vì thế, họ có thể cung cấp mọi giải pháp phù hợp với nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp bạn và linh hoạt tùy chỉnh theo tình hình cụ thể.

Người đảm nhiệm và thực thi là đội ngũ agency, tuy nhiên, thương hiệu và sản phẩm vẫn chính là tài sản của bạn. Thế nên một marketing agency linh hoạt là người biết cách lập kế hoạch, quy trình phù hợp nhất, đạt được kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

marketing agency chuyên nghiệp
Đơn vị marketing agency chuyên nghiệp sẽ lựa chọn điều tốt nhất cho thương hiệu của bạn

6. Đo lường thành công

Hãy trao đổi với agency về các vấn đề liên quan đến số liệu, kết quả, các phương pháp để theo dõi một chiến dịch thành công của đơn vị đó. Bởi những ý tưởng hay luôn có sẵn, nhưng ý tưởng đó có mang lại kết quả vượt trội hay không, những con số là minh chứng cụ thể.

7. Tìm hiểu nguồn lực và cách thức hoạt động của agency

Hầu hết các doanh nghiệp khi thuê agency đều ít khi hài lòng khi biết có nguồn lực bên ngoài hỗ trợ thêm. Thực tế có rất nhiều agency ký kết hợp đồng với khách hàng, sau đó đưa công việc cho một đơn vị khác thực hiện. Điều này gây ra một bất lợi to lớn trong việc trao đổi thông tin và giải quyết vấn đề khi có tình huống cấp bách xảy ra. Thế nên, doanh nghiệp khi lựa chọn marketing agency cần tìm hiểu kỹ về nguồn lực “sắp” hợp tác cùng mình.

8. Trao đổi thông tin thường xuyên

Đừng ngần ngại liên hệ đơn vị cung ứng dịch vụ để trực tiếp trao đổi với họ về những gì mình còn thắc mắc. Việc này sẽ giúp cho bạn quen với cách trao đổi thông tin với agency trước khi thực hiện dự án, theo dõi sát sao tình hình dự án khi hợp đồng đã ký kết.

9. Quy mô không phải lúc nào cũng quan trọng

Không phải agency có quy mô nhỏ thì năng lực sẽ thua kém những đơn vị có quy mô lớn hơn. Điều doanh nghiệp bạn cần hơn cả chính là một nơi sẵn sàng thấu hiểu thương hiệu của mình và đưa ra những kế hoạch, hướng đi hợp lý nhất, tối ưu chi phí nhất cho doanh nghiệp của bạn.

10. Chọn lựa là bắt đầu một mối quan hệ

Đúng vậy. Lúc này bạn và agency đều có một mục tiêu chung, đó là phát triển doanh nghiệp của bạn. Vì thế, khi hợp đồng được ký kết, bạn chính thức bước vào mối quan hệ hợp tác với marketing agency và thường xuyên làm việc với những con người mới. Thế nên hãy tìm hiểu và làm quen với những người cộng sự này để quá trình hợp tác diễn ra thuận lợi hơn.

Trên đây là 10 điều mà doanh nghiệp cần lưu ý khi lựa chọn marketing agency. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cho mình lựa chọn ưng ý và đạt được những thành công trong dự án sắp tới. Đừng quên đội ngũ marketing toàn diện của Metta luôn sẵn sàng đồng hành với bạn.

Tìm hiểu các dịch vụ marketing trọn gói của Metta

Metta Marketing
Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN, CẬP NHẬT NHỮNG THÔNG TIN HAY, MỚI NHẤT VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ MARKETING







Doanh nghiệp nên tận dụng nguồn lực marketing ra sao thì hiệu quả?

Giữa những biến động mạnh mẽ của thị trường trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã và đang chuyển dần lựa chọn từ “đầu tư” sang “tận dụng” nguồn lực hiện có để ứng phó với những thách thức phía trước. Trong đó, marketing là hoạt động có thể áp dụng khái niệm “tận [...]

Tái cấu trúc thương hiệu: Làm mới nhận diện hay làm mới giá trị cốt lõi

Theo Forbes, doanh nghiệp của bạn có bảy giây để tạo ấn tượng đầu tiên. Đôi khi các thương hiệu không thu hút được sự chú ý của khách hàng vì sử dụng sai logo, có tên khó hoặc không bắt mắt, hoặc làm việc với tầm nhìn và sứ mệnh không rõ ràng. Chúng [...]

Xây dựng thương hiệu là câu chuyện của tiền bạc hay câu chuyện của tư duy

Coca-Cola không chỉ là một loại nước ngọt. Starbucks không chỉ là một loại cà phê. Ray-Ban không chỉ là một cặp kính râm. Glossier không chỉ là một tuýp kem che khuyết điểm. Nếu không có thương hiệu, có lẽ những sản phẩm ấy cũng lẻ loi và thoi thóp giữa hàng trăm ngàn [...]

Chiến lược Marketing: Quản trị nhân sự là một hình thức tiếp thị mới

Trong một thế giới có vô số lựa chọn về phương tiện truyền thông, cách tốt nhất để tiếp cận những khách hàng mới và khách hàng tiềm năng có thể nằm ngay trong phạm vi gần của bạn. Chính những nhân viên trong một doanh nghiệp là tiềm lực lớn nhất để tạo ra [...]

Những năng lực lãnh đạo doanh nghiệp quan trọng nhất theo các nhà lãnh đạo trên thế giới

Điều gì tạo nên một nhà lãnh đạo hiệu quả? Câu hỏi này là trọng tâm nghiên cứu của tôi với tư cách là một nhà khoa học nghiên cứu các tổ chức, nhà huấn luyện công tác điều hành và nhà tư vấn phát triển lãnh đạo. Để tìm lời giải cho câu hỏi [...]

Human–centric Branding: Chiến lược xây dựng thương hiệu lấy con người làm trung tâm

Chiến lược xây dựng thương hiệu truyền thống Theo các định nghĩa truyền thống, một thương hiệu sở hữu tập hợp gồm những hình ảnh, tên gọi, logo, tagline,… để phân biệt sản phẩm và dịch vụ của mình với các đối thủ cạnh tranh khác. Thương hiệu cũng đóng vai trò như một hồ [...]