Tái cấu trúc thương hiệu: Làm mới nhận diện hay làm mới giá trị cốt lõi

Theo Forbes, doanh nghiệp của bạn có bảy giây để tạo ấn tượng đầu tiên. Đôi khi các thương hiệu không thu hút được sự chú ý của khách hàng vì sử dụng sai logo, có tên khó hoặc không bắt mắt, hoặc làm việc với tầm nhìn và sứ mệnh không rõ ràng. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà các xu hướng không ngừng phát triển, vì vậy các công ty cũng cần thay đổi để thu hút khách hàng mới. Điều này có thể thực hiện được với việc đổi mới thương hiệu. Bạn có thể chỉ cần làm mới doanh nghiệp của mình, thiết kế logo hoặc tên mới sau khi hợp nhất với một công ty khác, hoặc xác định mục tiêu, sứ mệnh hoặc tầm nhìn kinh doanh mới.

Tái cấu trúc thương hiệu là làm mới một cách toàn diện

Tái cấu trúc thương hiệu là quá trình thay đổi hình ảnh doanh nghiệp của một tổ chức. Đây là chiến lược thị trường khi một công ty thay đổi logo, khẩu hiệu, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị, tên, đối tượng mục tiêu hoặc thị trường để tạo ra một bản sắc thương hiệu mới trong tâm trí khách hàng tiềm năng , khách hàng, đối thủ cạnh tranh và đối tác. Nó giúp thương hiệu thu hút khán giả mới, phù hợp, nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh trên thị trường và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Có một số lý do để một công ty bắt đầu tái cấu trúc thương hiệu. Một trong những yếu tố nổi bật là kết nối với khách hàng. Tái cấu trúc thương hiệu có thể tốt cho doanh nghiệp, nhưng đồng thời cũng mang lại khả năng rủi ro. Luôn có khả năng người tiêu dùng không thích nhãn hiệu mới.

Có hai hình thức đổi thương hiệu: một là đổi thương hiệu chủ động và hai là đổi thương hiệu thụ động theo phản ứng. Việc chủ động đổi thương hiệu được thực hiện khi một công ty nhận ra rằng có cơ hội để phát triển, đổi mới, tiếp cận các doanh nghiệp hoặc khách hàng mới và kết nối lại với người dùng của mình.

Tái cấu trúc thương hiệu
Tái cấu trúc thương hiệu bao gồm cả việc làm mới giá trị cốt lõi

Nếu như việc làm mới thương hiệu giống như một lớp sơn mới về tiếng nói và hình ảnh thương hiệu của bạn; nó có thể liên quan đến việc điều chỉnh biểu trưng hoặc bảng màu, thử nghiệm một phông chữ mới, phát triển tài liệu tiếp thị hoặc cập nhật khẩu hiệu của bạn; có nghĩa là, việc làm mới thương hiệu ít gây ấn tượng mạnh (và ít tốn kém hơn). Thì tái cấu trúc thương hiệu như một sự thay đổi hoàn toàn, ngay từ bước ban đầu. Bạn có thể muốn thay đổi tính cách hoặc các giá trị tổng thể, phát triển cốt truyện mới cho thương hiệu của mình, tái tạo lại toàn bộ hình ảnh thương hiệu hoặc thậm chí thâm nhập vào một thị trường mới. Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, quá trình này có thể rủi ro và tốn kém hơn. Hay nói cách khác, làm mới thương hiệu (Brand Refresh) chỉ dừng lại ở làm mới nhận diện, còn tái cấu trúc thương hiệu (Rebranding) chính bao gồm cả việc làm mới giá trị cốt lõi.

Khi nào nên tái cấu trúc thương hiệu

Tái cấu trúc thương hiệu là một quá trình phức tạp và tốn kém, mang lại rủi ro lớn cho cả các công ty lớn và nhỏ. Do đó, bạn nên có những lý do nghiêm túc để thực hiện chiến lược này trong doanh nghiệp của mình. Dưới đây là những lý do chính để xem xét việc tái cấu trúc thương hiệu:

Khi cần tái định vị thị trường: Tái định vị liên quan đến việc thay đổi thương hiệu hoặc trạng thái sản phẩm hiện có của công ty trên thị trường. Quá trình này rất quan trọng khi một công ty có hình ảnh yếu kém hoặc lỗi thời, yêu cầu thay đổi chiến lược toàn cầu hoặc cần một đối tượng mục tiêu mới. Nếu bạn quyết định tái định vị sản phẩm của mình để nhắm đến một phân khúc thị trường hoàn toàn mới thông qua bao bì, kích thước, mùi vị, kênh khuyến mại, giá cả hoặc kênh phân phối mới, thì bạn nên nghĩ đến việc tái cấu trúc thương hiệu.

Khi bạn muốn nâng cao danh tiếng của doanh nghiệp: Một vụ bê bối trên mạng xã hội, chất lượng sản phẩm thấp hoặc rò rỉ dữ liệu có thể dẫn đến danh tiếng bị giảm sút. Và điều tất nhiên, nó có tác động tiêu cực đến công ty và khách hàng của bạn. Những thay đổi thực sự trong công ty có thể giúp loại bỏ những liên tưởng tiêu cực nảy sinh trong tâm trí khán giả và giành lại lòng tin của khách hàng.

Nếu một cuộc sáp nhập công ty diễn ra: Nếu hai công ty liên kết lực lượng và trở thành một, để thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mỗi doanh nghiệp, lấy được lòng tin của khách hàng, phát triển nhận thức về thương hiệu và tránh nhầm lẫn, việc làm mới là cần thiết. Việc sáp nhập cho phép công ty của bạn thâm nhập vào các thị trường mới, sử dụng các nguồn tài chính hiệu quả, thu được nhiều lợi nhuận hơn và hơn thế nữa. Quá trình này cũng ảnh hưởng đến người tiêu dùng vì nó có thể giúp dịch vụ khách hàng tốt hơn, sản phẩm chất lượng cao hơn và giá thấp hơn.

Khi doanh nghiệp muốn vươn tầm quốc tế: Khi một doanh nghiệp thâm nhập thị trường quốc tế, thường thực hiện tái cấu trúc thương hiệu để đạt được sự tăng trưởng đặc biệt và lợi nhuận tài chính. Để kết nối với các thị trường mới, các công ty tạo ra một cái tên mới và một biểu trưng nhận diện thương hiệu duy nhất, dễ nhớ và có thể hiểu được ở các quốc gia khác.

Nếu có sự thay đổi trong lãnh đạo: Các công ty được liên kết với các nhà lãnh đạo của họ. Nếu một thương hiệu chuyển tay cho một chủ sở hữu bên ngoài, thì một bản sắc mới là một cách để nhấn mạnh sự chuyển đổi.

Nếu bạn muốn định vị lại sản phẩm của mình trên thị trường thì hãy nghĩ đến việc tái cấu trúc thương hiệu
Nếu bạn muốn định vị lại sản phẩm của mình trên thị trường thì hãy nghĩ đến việc tái cấu trúc thương hiệu

Hãy nhớ đừng thực hiện thay đổi chỉ vì bạn cảm thấy nhàm chán với logo hoặc khẩu hiệu của mình, hoặc bạn đang tìm kiếm sự chú ý vì nỗ lực nâng cao nhận thức về thương hiệu không đáp ứng được tất cả mong đợi của bạn. Bạn đang tự đánh lừa mình nếu bạn nghĩ rằng thay đổi thương hiệu là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để cải thiện hoạt động kinh doanh.

Làm thế nào để tái cấu trúc thương hiệu

1. Thiết lập lại đối tượng và thị trường cho thương hiệu

Sau khi nghiên cứu sâu thị trường, bao gồm các nhóm tập trung và phân tích dữ liệu, bạn nhận ra khách hàng của bạn (hoặc đối thủ cạnh tranh) không giống như bạn nghĩ.

Có thể là yếu tố nhân khẩu học mà bạn chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tập trung. Ngoài ra, có thể có một đối thủ cạnh tranh mới trên thị trường và các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đang cạnh tranh trực tiếp với bạn. Hãy xem ai đang thực sự mua hàng của bạn – và họ mua hàng từ ai, thay vì từ bạn. So sánh điều này với thị trường mục tiêu ban đầu và đối tượng của bạn có thể cho thấy một số khác biệt rõ rệt.

Khi bạn đã thiết lập được thị trường và đối tượng thực tế của doanh nghiệp, bạn đã sẵn sàng tái cấu trúc thương hiệu công ty của mình để kết nối với khách hàng (và vượt qua đối thủ cạnh tranh).

2. Xác định lại tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị của công ty bạn.

Bạn đang làm gì? Bạn đang làm nó như thế nào? Tại sao bạn làm thế?

Khi bạn đánh giá lại tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị của mình trong quá trình tái cấu trúc thương hiệu, đây là ba câu hỏi bạn cần tự hỏi. Dưới đây là một vài thành phần chính của công ty mà bạn cần phân tích để quyết định (những) thành tố nào cần thay đổi.

Tầm nhìn

Đây là một vấn đề lớn. Tầm nhìn đóng vai trò là sao Bắc Đẩu cho mọi hành động mà công ty bạn thực hiện, vì vậy điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ về tầm nhìn của mình trước khi tiến lên; ngoài ra, có thể theo thời gian tầm nhìn của bạn đã thay đổi. Không sao, điều quan trọng là bạn phải xác định lại tầm nhìn của mình càng nhanh càng tốt để đảm bảo tất cả nhân viên của bạn đang đưa ra quyết định với tầm nhìn đó. Khi bạn đổi mới thương hiệu, tầm nhìn của công ty sẽ ảnh hưởng đến mọi thứ, từ thiết kế lại trang web đến quy trình tuyển dụng.

Sứ mệnh

Nếu tầm nhìn là những gì của bạn, thì sứ mệnh là cách bạn làm. Có thể bạn vẫn đang đi hướng đó, nhưng cách bạn đến đó đã thay đổi. Sứ mệnh là lộ trình của doanh nghiệp. Khi sứ mệnh thay đổi, thông điệp cũng cần thay đổi – điều này khiến cho nó cũng trở nên quan trọng như tầm nhìn trong quá trình đổi mới thương hiệu.

Giá trị

Giá trị đóng vai trò là lý do đằng sau thương hiệu của bạn. Đó là lý do tại sao bạn làm việc hướng tới tầm nhìn của mình và lý do tại sao bạn tận tâm với sứ mệnh của mình.

Tuy nhiên, khi các thương hiệu mở rộng và thay đổi, một số giá trị sáng lập có thể trở nên không còn bền vững. Nếu bạn không còn ủng hộ các giá trị cũ của mình hoặc ưu tiên những giá trị mới, bạn sẽ cần cập nhật chúng để phản ánh những gì doanh nghiệp thực sự coi trọng hiện nay.

Tiếng nói thương hiệu

Khi tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị thay đổi, cách bạn truyền tải những khía cạnh này của công ty cũng sẽ phải thay đổi. Từ ngữ, giọng điệu và giọng nói bạn sử dụng cho thương hiệu của mình phải phù hợp với thông điệp của bạn. Vì vậy, nếu những gì bạn đang nói đang thay đổi, thì cách bạn đang nói cũng sẽ cần phải thay đổi.

3. Đổi tên công ty

Thay đổi tên là một hoạt động lớn, một công việc có thể khiến bạn mất khả năng nhận diện thương hiệu và lưu lượng truy cập tự nhiên chỉ trong một lần thất bại. Vì vậy, nếu bạn đổi tên công ty như một phần của quá trình tái cấu trúc thương hiệu, hãy đảm bảo có một kế hoạch dự trù để khôi phục như một phần của chiến lược sau đổi tên thương hiệu.

Nhìn chung, nếu tên doanh nghiệp vẫn phù hợp, thì việc tốt nhất là nên giữ nó. Nhưng nếu tên hiện tại không phù hợp với danh tính công ty, có thể đã đến lúc quay lại xem xét vấn đề từ gốc và thay đổi. Để giúp kế hoạch bớt khó khăn hơn một chút, đây là một số ý tưởng khởi đầu cho quá trình đổi tên:

  • Tạo một từ mới
  • Sử dụng một từ cũ theo những cách mới
  • Nói những gì bạn làm (theo nghĩa đen)
  • Sửa đổi chính tả của một từ
  • Thêm tiền tố hoặc hậu tố
  • Tham khảo các ngôn ngữ khác
  • Kết hợp hai từ lại với nhau
  • Tạo một từ viết tắt
  • Cập nhật thêm nguồn gốc xuất xứ (Ví dụ: Nước mắm ABC – Chính hiệu Phú Quốc)

Nếu bạn đang xem lại tên trong khi tái cấu trúc thương hiệu, hãy tập trung vào việc khiến cho nó phù hợp với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị của thương hiệu – hơn cả việc làm sao cho nó hay. Bằng cách đó, tên doanh nghiệp mới sẽ có cơ hội tốt hơn để hỗ trợ sự phát triển và mục tiêu dài hạn.

4. Xem xét lại khẩu hiệu (slogan) thương hiệu

Một khẩu hiệu tốt phải hấp dẫn và bao quát được sứ mệnh và tầm nhìn của công ty. Không giống như thay đổi tên, thay đổi khẩu hiệu dễ dàng hơn một chút cho các nỗ lực tiếp thị. Nhưng cũng giống như việc đổi tên, bạn vẫn nên cân nhắc kỹ lưỡng.
Đầu tiên, điều quan trọng là bạn phải tự hỏi mình, tại sao bạn thực sự muốn thay đổi khẩu hiệu?

Bạn rất dễ rơi vào trạng thái ghét chính khẩu hiệu của mình vì đã nghe quá nhiều lần. Nhưng chính sự lặp lại đó sẽ tạo nên sự công nhận thương hiệu. Mặc dù bạn có thể phát ngán khẩu hiệu của mình sau khi nhìn thấy nó liên tục, nhưng khách hàng của bạn có thể sẽ thích nó.

Nếu đang phân vân, bạn có thể kháo sát các nhóm tập trung để xem liệu khẩu hiệu có thực sự gây được tiếng vang hay không. Nếu không, bạn có thể lấy một số ý tưởng mới cho khẩu hiệu với những điểm khởi đầu sau:

  • Lời hứa về sự đảm bảo (câu gốc: Make a claim)
  • Ẩn dụ
  • Sử dụng ngôn ngữ thơ
  • Cung cấp hướng dẫn
  • Nhãn đòn bẩy
  • Khách hàng khen ngợi

5. Xây dựng lại bản sắc thương hiệu

Các yếu tố hữu hình mà bạn sử dụng để truyền đạt thương hiệu của mình có thể đã tồn tại được vài năm tính đến thời điểm bạn bắt đầu xem xét tái cấu trúc thương hiệu. Điều này có nghĩa là bạn có thể có nhiều thời gian để xem xét lại điểm mạnh và điểm yếu trước khi thay thế chúng.

Bạn có thể thiết kế lại logo, sử dụng màu sắc mới trong tài liệu thương hiệu hoặc thậm chí xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mới. Dưới đây là một số thay đổi phổ biến mà bạn có thể thực hiện như một phần của chiến lược tái cấu trúc thương hiệu của mình:

Logo

Có thể bạn yêu thích logo của mình khi mới thành lập công ty, nhưng có dấu hiệu cho thấy rằng khách hàng của bạn dường như chưa bao giờ thực sự “hiểu” được. Ngoài ra, có lẽ logo của bạn cần được làm mới để phản ánh những thay đổi lớn khác mà bạn đã thực hiện trong nội bộ.

Nếu bạn đang tìm cách thiết kế lại logo, quay lại những điều cơ bản tạo nên một logo tốt sẽ giúp bạn thực hiện đúng lúc này.

Hãy đơn giản hóa. Việc nhét càng nhiều biểu tượng vào logo thường không tốt. Nhưng điều này thật sự khó cho những công ty non trẻ vẫn đang cố gắng chứng tỏ mình. Hiện tại doanh nghiệp đã vững chắc hơn, hãy thể hiện sự tự tin bằng một logo đơn giản.

Tạo ảnh hưởng. Có thể bạn đã đi theo con đường ngược lại trong thiết kế logo ban đầu của mình và e ngại sự táo bạo, nên bạn đang ở trong vùng quá an toàn. Logo của bạn không có giá trị gì nhiều nếu mọi người không thể nhớ nó, vì vậy khi bạn thiết kế lại logo, đừng chấp nhận thứ gì đó sẽ không nổi bật.

Hãy thích nghi. Một điều bạn có thể đã học được với logo đầu tiên của mình là những hạn chế của nó. Giờ bạn đã biết những hình dạng hoặc phong cách nào có thể không linh hoạt đối với các kênh mà doanh nghiệp của bạn thực sự sử dụng, hãy ghi nhớ những hình dạng hoặc phong cách đó trong quá trình thiết kế lại.

Nhắm mục tiêu thích hợp. Khi các công ty trưởng thành và hiểu khách hàng hơn, một logo có ý nghĩa khi ra mắt nhưng giờ đây có thể bị coi là hoàn toàn sai đối với thị trường mục tiêu của công ty đó.

Nhìn về dài hạn. Việc tái cấu trúc thương hiệu có vẻ thú vị nhưng nó không thể được thực hiện mỗi năm, vì vậy hãy nghiêm túc xem xét tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị và mục đích của mình và tự hỏi liệu logo mới này có thể hỗ trợ chúng về lâu dài hay không.

Duy trì thông suốt. Giống như tên của bạn, logo là một trong những thành phần đáng nhớ nhất của thương hiệu. Khi bạn đổi mới thương hiệu, hãy tránh làm mất quá nhiều sự công nhận thương hiệu bằng cách cố gắng duy trì các phần của logo cũ còn hoạt động. Nếu bạn có thể duy trì cảm giác liên tục, bạn sẽ có thể tiếp tục với một số nhận dạng thương hiệu mà logo ban đầu có.

Lấy ví dụ như Zara, công ty này đã thay đổi logo của họ trong vài năm qua:

Tái cấu trúc thương hiệu

Trong các bản cập nhật thương hiệu này, các yếu tố của thương hiệu cũ sẽ được tiếp tục. Zara vẫn giữ nguyên chữ cái đậm, màu đen, nhưng đã đẩy kerning (khoảng cách giữa các ký tự) sát hơn và chuyển phông chữ Serif này sang phông chữ Serif khác.

Chọn bảng màu mới

Màu sắc có thể có tác động rất lớn đến thương hiệu của bạn – trên thực tế, một số màu hiện nay hợp nhất với các thương hiệu sử dụng chúng, chẳng hạn như màu vàng của McDonald. Nhưng chọn màu phù hợp có thể khó và khi công ty của bạn phát triển, nó có thể cần được điều chỉnh lại.

Nhìn màu sắc thương hiệu với đôi mắt mới mẻ bằng cách sử dụng tâm lý học màu sắc và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn đánh giá liệu họ đang làm việc với (hay chống lại) hình ảnh thương hiệu mà bạn đang muốn thể hiện.

Ngoài ra, hiện tại bạn đã làm việc với (các) màu của mình được một thời gian, bạn có thể nhận thấy rằng cách màu sắc hiển thị trên màn hình so với trong bản in không nhất quán. Khi xem xét màu sắc trong quá trình đổi thương hiệu, hãy kiểm tra để đảm bảo màu sắc trông giống nhau trên nhiều chất liệu thương hiệu.

Kiểu chữ

Giống như màu sắc, phông chữ ban đầu của bạn có thể hiển thị khác trong thực tế so với lý thuyết. Khi đánh giá lại phông chữ, hãy chú ý đến những gì hiệu quả và những gì không phù hợp với phông chữ cũ, cùng với bất kỳ khó khăn nào bạn gặp phải – như truy cập phông chữ cho thiết kế web hoặc PowerPoint.

Bạn cũng có thể xem xét liệu phông chữ của mình có nhất quán với bất kỳ thị trường hoặc thông điệp nào được phát hiện trong khi tái cấu trúc thương hiệu hay không. Nếu khách hàng của bạn trưởng thành hơn bạn mong đợi ban đầu, thì phông chữ Sans Serif có thể tốt hơn là một phông chữ Serif truyền thống.

Giờ đây bạn đã biết các kênh tiếp thị của mình, bạn sẽ có thể đưa ra các quyết định sáng suốt hơn để gia giảm và tiết chế – chẳng hạn như phông chữ nào hiển thị tốt và phông chữ nào khiến từ ngữ của bạn trông rối mắt.

Nguyên tắc xây dựng thương hiệu mới

Các nguyên tắc thương hiệu đặc biệt quan trọng đối với logo. Nó được thiết kế để giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy, nhận ra và ghi nhớ logo của bạn nhất có thể – bù đắp cho bất kỳ sự quen thuộc nào đã mất đi khi tái cấu trúc thương hiệu.

Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét khi viết nguyên tắc logo của bạn:

  • Các yếu tố logo. Yếu tố hình ảnh nào tạo nên logo của bạn? Chúng được sử dụng khi nào và như thế nào?
  • Các biến thể màu sắc. Phiên bản màu của logo của bạn trông như thế nào? Còn đen trắng thì sao? Khi nào chúng được sử dụng?
  • Không gian thông thoáng. Còn được gọi là khoảng đệm, đây là không gian xung quanh logo để ngăn chồng chéo hoặc che khuất. Chú ý, luôn chiếm ít nhất 10% chiều rộng.
  • Những điều không được chấp nhận. Điều gì không bao giờ có thể làm được đối với logo của bạn? Bạn muốn tránh các biến thể màu, cách xoay, tỷ lệ, v.v. nào?

6. Theo dõi cảm xúc thương hiệu trong suốt quá trình

Khi bạn đang thiết kế tất cả các yếu tố mới cho thương hiệu của mình, điều quan trọng là phải nhận được phản hồi từ khách hàng. Bạn có thể tiến hành khảo sát các nhóm tập trung và xem các hình ảnh và thông điệp xây dựng thương hiệu mới có truyền đạt được sứ mệnh, giá trị và tầm nhìn mới của bạn hay không. Nếu không nhận được phản hồi tích cực, có thể đã đến lúc nghiên cứu lại.

Một trong những bước quan trọng nhất trong việc tái cấu trúc thương hiệu là theo dõi cảm xúc thương hiệu trước, trong và sau khi ra mắt. Bạn có thể xem xét nó trước khi tái cấu trúc thương hiệu và xem khách hàng cảm thấy tiêu cực về điều gì. Với suy nghĩ này, bạn có thể tiến hành việc đổi mới thương hiệu một cách có chiến lược, thêm thông điệp mới phù hợp với khách hàng. Sau khi đã đánh giá phản hồi trước khi tái cấu trúc thương hiệu và kiểm tra các yếu tố tái cấu trúc trong một nhóm tiêu điểm, đã đến lúc tung ra thương hiệu mới của bạn.

7. Lập kế hoạch ra mắt thành công

Ra mắt thương hiệu không đơn giản như thay đổi màu sắc, phông chữ hoặc logo trên trang web. Tái cấu trúc thương hiệu là truyền đạt thông điệp mới bao gồm: Sứ mệnh, giá trị và tầm nhìn mới. Để truyền đạt điều này, điều quan trọng là phải lập kế hoạch cho một lần ra mắt thương hiệu thành công.

Nó có thể bao gồm việc đăng quảng cáo trực tuyến, trên báo in, trên TV, trên đài phát thanh, v.v. Sau đó, thông báo về việc ra mắt thương hiệu bằng một thông cáo báo chí trên trang web của bạn và một bài đăng trên các kênh truyền thông xã hội cho biết chính xác lý do công ty của bạn cần tái cấu trúc thương hiệu và việc đổi mới này có ý nghĩa như thế nào đối với tương lai của công ty bạn.

Tái cấu trúc thương hiệu là một quyết định có thể ảnh hưởng đến sự sống còn của doanh nghiệp. Do đó, hãy nghiêm túc xem xét nó và định hình kết quả và cả hậu quả có thể xảy ra và có một kế hoạch dự trù rủi ro sau tái cấu trúc. Tái cấu trúc thương hiệu không chỉ là việc thay một chiếc áo, mà còn là thay đổi cả một bản sắc. Nếu bạn còn đang băn khoăn trong việc có nên rebranding hay không, Metta Marketing sẵn sàng là đơn vị tư vấn chiến lược thương hiệu đồng hành cùng bạn để đưa ra lời khuyên phù hợp nhất.

Nguồn: Hubspot.com

Metta Marketing
Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN, CẬP NHẬT NHỮNG THÔNG TIN HAY, MỚI NHẤT VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ MARKETING







Đào tạo khách hàng để xây dựng thương hiệu: Lợi ích lớn hơn bạn nghĩ

Doanh nghiệp có thể hưởng lợi rất lớn khi thực hiện các hoạt động hướng dẫn, đào tạo khách hàng. Nhưng nhiều doanh nghiệp né tránh công việc này do những giả định sai lầm rằng khi khách hàng “biết quá nhiều” sẽ ít trung thành hơn. Đã đến lúc bạn cần hiểu rõ những [...]

Hiểu đúng về bản sắc thương hiệu để xây dựng thương hiệu nhanh và mạnh

“Bản sắc thương hiệu” (hay còn gọi là nền tảng thương hiệu – Brand platform) là khái niệm không mấy xa lạ. Tuy nhiên, để hiểu đúng về khái niệm này và biết cách tận dụng chúng để nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu, từ đó sở hữu tệp khách hàng trung thành [...]

Human–centric Branding: Chiến lược xây dựng thương hiệu lấy con người làm trung tâm

Chiến lược xây dựng thương hiệu truyền thống Theo các định nghĩa truyền thống, một thương hiệu sở hữu tập hợp gồm những hình ảnh, tên gọi, logo, tagline,… để phân biệt sản phẩm và dịch vụ của mình với các đối thủ cạnh tranh khác. Thương hiệu cũng đóng vai trò như một hồ [...]

Xây dựng thương hiệu thế nào để tạo ra sức mạnh thương hiệu, gia tăng lợi nhuận, dẫn đầu cạnh tranh?

Thông thường, người ta hay nhắc đến sự chiến lược khác biệt hoá khi nói về sức mạnh thương hiệu. Điều này không sai nhưng liệu đã đầy đủ, đặc biệt không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm ra sự khác biệt hoàn hảo? Và những doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu [...]

Xây dựng thương hiệu là bắt buộc đối với tất cả doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu không còn là sự lựa chọn, nó là nền tảng cho việc kinh doanh và đã trở thành nhiệm vụ bắt buộc của bất kỳ doanh nghiệp nào. Một số người cho rằng việc xây dựng thương hiệu không dành cho những doanh nghiệp nhỏ, mới, bởi cần một khoản ngân [...]

Mất bao lâu để có thể xây dựng thương hiệu mạnh

Có câu nói: “Rome không được xây trong một ngày” được rất nhiều nhà kinh doanh tâm đắc, bởi câu từ đơn giản nhưng hàm ý lại chuẩn xác trong nhiều khía cạnh của cuộc sống. Việc xây dựng thương hiệu mạnh cũng vậy, đó là một hành trình dài và cần có sự đầu [...]