10 điều cần lưu ý khi chọn marketing agency
Trên thực tế, có rất nhiều công ty gặp khó khăn trong việc thực hiện các chiến lược marketing vì nhiều lý do. Vì thế, một số doanh nghiệp đã lựa chọn marketing agency với mong muốn nhận được hiệu quả rõ rệt và mạnh mẽ hơn. Mười điều cần lưu ý khi chọn marketing agency sau sẽ giúp doanh nghiệp có lựa chọn hợp tác đúng đắn.
Không tuyển được đội ngũ chất lượng, người giỏi không về, người giỏi về nhưng không phát huy được vì tổ chức còn nhiều vấn đề, người giỏi về với chi phí rất cao nhưng không hiệu quả như mong đợi, xây dựng đội ngũ rất lâu nhưng không ổn định,… là những gì mà những doanh nghiệp thường gặp phải. Việc hợp tác với marketing agency sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề nan giải trên. Tuy nhiên, trước khi đến với một marketing agency, doanh nghiệp cần chú ý những điểm sau:
1. Xác định rõ mục tiêu doanh nghiệp
Mỗi doanh nghiệp đều có một câu chuyện, ý tưởng và mong muốn riêng về một chiến lược tiếp thị, nhưng nhìn chung sự tăng trưởng luôn là điểm mấu chốt. Tuy nhiên, không phải đơn vị marketing agency nào cũng có thể đáp ứng đầy đủ các dịch vụ để hiện thực hóa mong muốn của bạn. Sẽ có những agency chỉ chuyên sâu phát triển website, sẽ có những nơi chỉ tập trung digital marketing hoặc chỉ chuyên tổ chức sự kiện, hoặc đơn giản chỉ là tư vấn chiến lược.
Vì thế, bạn cần xác định rõ mục tiêu ngắn hạn hoặc dài hạn bạn mong muốn cho công ty là gì để từ đó “chọn mặt gửi vàng”. Nếu bạn mong muốn tìm một marketing agency toàn diện, đảm nhiệm tất cả từ việc lên chiến lược đến thực thi với mọi hình thức marketing, Metta là một sự lựa chọn hợp lý.
Với đội ngũ chuyên gia marketing dày dặn kinh nghiệm thực chiến trong nhiều lĩnh vực, Metta sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp bạn tìm ra giải pháp marketing tốt nhất với chi phí tối ưu nhất. Việc bạn cần làm chỉ là đón nhận thành quả vì “tất tần tật” các bước lên kế hoạch và thực thi đã có Metta đảm trách. Khám phá thêm về đội ngũ Marketing.

2. Yêu cầu trao đổi
Khi đã lựa chọn cho mình được một số đơn vị ưng ý, bạn hãy yêu cầu agency một buổi trao đổi sơ lược về cách thức hoạt động hoặc tư vấn tham khảo. Hãy xem việc này giống như bạn đang phỏng vấn một ứng viên tiềm năng cho công ty của mình. Một agency chuyên nghiệp, có chuyên môn cao và có tiềm năng đem lại kết quả tốt cho doanh nghiệp sẽ được thể hiện qua cách trao đổi, trình bày và đề ra quy trình làm việc hợp lý với doanh nghiệp của bạn.
3. Tham khảo thông tin về những khách hàng trước
4. Xem xét ngân sách của bạn
5. Marketing agency có linh hoạt hay không?
Một marketing agency tuyệt vời sẽ cam kết hiện thực hóa mong muốn của doanh nghiệp. Họ luôn có đội ngũ nhân viên đam mê xây dựng thương hiệu. Vì thế, họ có thể cung cấp mọi giải pháp phù hợp với nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp bạn và linh hoạt tùy chỉnh theo tình hình cụ thể.
Người đảm nhiệm và thực thi là đội ngũ agency, tuy nhiên, thương hiệu và sản phẩm vẫn chính là tài sản của bạn. Thế nên một marketing agency linh hoạt là người biết cách lập kế hoạch, quy trình phù hợp nhất, đạt được kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

6. Đo lường thành công
7. Tìm hiểu nguồn lực và cách thức hoạt động của agency
8. Trao đổi thông tin thường xuyên
9. Quy mô không phải lúc nào cũng quan trọng
10. Chọn lựa là bắt đầu một mối quan hệ
Đúng vậy. Lúc này bạn và agency đều có một mục tiêu chung, đó là phát triển doanh nghiệp của bạn. Vì thế, khi hợp đồng được ký kết, bạn chính thức bước vào mối quan hệ hợp tác với marketing agency và thường xuyên làm việc với những con người mới. Thế nên hãy tìm hiểu và làm quen với những người cộng sự này để quá trình hợp tác diễn ra thuận lợi hơn.
Trên đây là 10 điều mà doanh nghiệp cần lưu ý khi lựa chọn marketing agency. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cho mình lựa chọn ưng ý và đạt được những thành công trong dự án sắp tới. Đừng quên đội ngũ marketing toàn diện của Metta luôn sẵn sàng đồng hành với bạn.
- Tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu: Hỗ trợ lãnh đạo/chủ doanh nghiệp và bộ phận marketing xây dựng chiến lược thương hiệu hiệu quả cho thị trường Việt Nam.
- Giải pháp xây dựng thương hiệu: Các giải pháp tiếp thị hỗn hợp tập trung vào kỹ thuật số để xây dựng thương hiệu dẫn đầu.
- Đào tạo về thương hiệu: Khóa đào tạo tập trung quản trị thương hiệu và xây dựng thương hiệu cho chủ doanh nghiệp SMEs và start-ups.
Metta Marketing
Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu