Làm thế nào mà những nhân viên hạnh phúc có thể làm tăng lợi nhuận của bạn
Mọi người đều nhận thức được sự thật rằng căng thẳng là nguyên nhân giết chết sự sáng tạo. Nếu một người hạnh phúc, người đó có khả năng tiết ra năng lượng và mức độ sáng tạo cao hơn. Thật không may, hạnh phúc của nhân viên chưa bao giờ là một ưu tiên quan trọng vì các doanh nghiệp thay vào đó tập trung vào việc làm cho khách hàng và khách hàng của họ hài lòng. Nhưng có một mối liên hệ chắc chắn giữa việc có một nhân viên hạnh phúc và một khách hàng hài lòng.
Các nghiên cứu đã kết luận rằng khi khi nhân viên hạnh phúc hơn, họ sẽ có sự tập trung và niềm đam mê cao hơn. Nó tương đương với mức tăng năng suất khoảng 10%. Sự gắn kết của nhân viên và năng suất là dấu hiệu của một môi trường lành mạnh tại nơi làm việc. Nếu bạn đang tìm cách cải thiện lợi nhuận của công ty, bạn phải thực hiện các biện pháp nhỏ để đảm bảo rằng nhân viên luôn hạnh phúc. Hãy nhớ rằng điều đó không phải lúc nào cũng là về tiền. Bạn sẽ khám phá ra một số thống kê về mức độ hạnh phúc khác có thể được sử dụng để tiếp cận với nhân viên. Có một mối tương quan trực tiếp giữa hạnh phúc của nhân viên và lợi nhuận của doanh nghiệp. Dưới đây là một số thay đổi bạn có thể thực hiện trong quản lý để tăng mức độ hạnh phúc của nhân viên.
1. Phát triển lòng tin
Nếu bạn là một doanh nhân giàu kinh nghiệm, bạn sẽ biết rằng niềm tin là nền tảng của bất kỳ tổ chức nào. Không thể phát triển một môi trường làm việc hạnh phúc nếu không có bất kỳ lòng tin cậy tự phát nào giữa bạn và nhân viên. Nếu nhân viên cảm thấy rằng chủ tin tưởng giao họ làm những công việc khác nhau, họ có nhiều khả năng thực hiện một cách sáng tạo và tự tin hơn. Điều này cũng xây dựng cảm giác có giá trị trong họ. Bằng cách này, họ có thể tăng đóng góp của mình vào việc nâng cao lợi nhuận kinh doanh.
2. Cung cấp cho họ phản hồi thích hợp
Tất cả nhân viên đều muốn chủ nhận thấy sự chăm chỉ của họ và họ cũng mong đợi phản hồi tốt từ cấp quản lý. Bạn cần nhận thức được điểm mạnh và điểm yếu của họ và làm thế nào để cải thiện hiệu suất của họ. Bạn hãy cho nhân viên thấy rằng họ có thể tiếp cận bạn và cung cấp cho họ phản hồi thích hợp về công việc của họ. Nó xóa bỏ rào cản giao tiếp giữa bạn và nhóm của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng phản hồi này chỉ có thể có hiệu quả khi nó công bằng và khách quan. Sử dụng điều này như một công cụ để hướng dẫn hơn là một cách để trừng phạt.
3. Cung cấp cơ hội phát triển cho nhân viên
Những nhân viên tài năng sẽ luôn cố gắng học hỏi và nâng cao trình độ kiến thức của mình. Một trong những nhà văn từ Harvard Business Review đã đề cập rằng một trong những động lực quan trọng hơn trong trường hợp truyền động lực cho nhân viên là sự thôi thúc để hoàn thành tốt hơn trong công việc và đạt được tiến bộ. Vì vậy, nếu bạn đang muốn lãnh đạo một nhóm nhân viên được gắn bó, đừng giao những công việc tầm thường mỗi ngày. Giao cho họ những công việc cần năng suất và cho phép họ phát triển một cách chuyên nghiệp.
4. Đánh giá cao sự chăm chỉ của nhân viên
Các nhân viên gắn kết với công ty sẽ luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ vượt mức mong đợi. Họ luôn hoàn toàn chịu trách nhiệm về công việc của mình và nhiều lần sẽ hoàn thành chúng trước thời hạn. Tuy nhiên, để giữ cho mức động lực của họ ở mức cao hơn, bạn phải đánh giá cao sự chăm chỉ của họ một cách liên tục. Hãy luôn thể hiện bằng cử chỉ để tán thưởng việc họ làm tốt nhiệm vụ và ghi công họ một cách xứng đáng. Thiết lập một vòng phản hồi tích cực đảm bảo rằng những nhân viên gắn bó này sẽ duy trì theo cách như vậy. Bạn có thể sử dụng phản hồi bằng văn bản cho mục đích này hoặc những phản hồi trực tuyến. Trong trường hợp thứ hai, bạn có thể tạo các file riêng lẻ cho từng nhân viên. Ở đó, bạn có thể đưa ra tất cả những điều bạn phải nói, tất nhiên là vậy, bạn nên bắt đầu bằng những gì họ đang làm đúng và cho họ biết họ được đánh giá cao, tiếp theo bạn có thể chuyển sang phản hồi mang tính xây dựng. Đảm bảo rằng phản hồi được thực hiện một cách tử tế. Hãy cho họ biết bạn sẽ chia sẻ những file đó và để cho nhân viên đọc các nhận xét một cách riêng tư.
Nhiều công ty cung cấp các ưu đãi và tiền thưởng cho nhân viên của họ như một hình thức đánh giá cao. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tiền không phải là tất cả. Hình thức đánh giá cao động lực là sự ghi nhận công khai, nơi nhân viên sẽ cảm thấy thích thú khi địa vị xã hội của họ được nâng cao và vui mừng trong niềm vinh dự khi được khen ngợi. Có nhiều cách để đánh giá cao sự chăm chỉ của nhân viên. Bạn có thể gọi họ lên sân khấu trong sự kiện của tổ chức vào lần tới, hoặc nhắc tên họ trong bản tin, hoặc thậm chí trao họ một giải thưởng chẳng hạn như nhân viên của tuần. Một số người đơn giản là đưa ra lời cảm ơn cho họ trong giờ làm việc. Đưa ra một cử chỉ đơn giản thể hiện sự đánh giá cao sẽ làm nên điều kỳ diệu cho hiệu suất của nhân viên đó. Bạn hãy thử làm đi.
5. Cung cấp tính linh hoạt cao hơn
Thời mà nhân viên đi làm công sở từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều đã xa rồi. Bây giờ là thời đại của công nghệ kỹ thuật số và mọi người đang làm việc với tính linh hoạt cao hơn và đang duy trì sự cân bằng hơn giữa công việc và cuộc sống. Cung cấp cho nhân viên của bạn sự độc lập cần thiết để làm việc theo sở thích của họ. Miễn là họ làm việc 40 giờ một tuần và đáp ứng thời hạn yêu cầu của các dự án thì không cần phải xếp họ vào bàn làm việc. Bạn có thể tích hợp các phương pháp làm việc kết hợp và tận dụng không gian làm việc chung.
Sự ra đời của điện thoại di động và các thiết bị Wi-Fi đã làm cho cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng hơn, tạo điều kiện cho nhân viên làm việc tại nhà và ở bất cứ đâu dù không có mặt tại văn phòng. Bằng cách cho phép họ làm việc tại nhà, bạn đang đóng góp vào hạnh phúc của họ và điều này đồng nghĩa là năng suất làm việc tốt hơn.
Bạn có thể giới thiệu các công cụ mới cho hệ thống của mình, chẳng hạn như các giải pháp phân tích. Điều này cho phép mọi người học những điều mới mỗi ngày. Một trong những cách quan trọng để thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp cho nhân viên là cung cấp cho họ cơ hội học tập thêm và cải thiện triển vọng nghề nghiệp của họ. Bạn có thể gửi họ đi tham dự các hội nghị quan trọng và cho phép họ tham gia vào các chương trình cố vấn nội bộ của bạn. Bạn nên cân nhắc đầu tư vào sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên vì nó không chỉ có lợi cho doanh nghiệp mà còn giúp họ cảm thấy được đánh giá cao và đáng giá. Cảm giác biết ơn những hành động thiện chí này sẽ sinh ra cùng với sự hài lòng có thể thúc đẩy nhân viên làm việc chăm chỉ hơn và hết khả năng của họ để nâng cao lợi nhuận của công ty.
6. Phát triển một công việc tốt hơn để cân bằng cuộc sống
Chủ doanh nghiệp cần phải nhận ra rằng các nhân viên làm việc trong công ty của bạn có một cuộc sống bên ngoài công việc mà họ yêu thích. Đó có thể là cuộc sống gia đình hoặc say mê các hoạt động ngoại khóa như đi bộ đường dài hoặc ca nhạc. Bất kỳ nhà lãnh đạo giỏi nào cũng sẽ có những sáng kiến đúng đắn có thể hỗ trợ cuộc sống của mọi người. Ví dụ, bạn có thể phát triển một phòng dành riêng cho các nhân viên là phụ nữa đang nuôi con nhỏ để vắt sữa cho con. Bạn có thể khuyến khích văn hóa thể dục tại nơi làm việc của mình để đáp ứng nhu cầu của các nhân viên khác nhau muốn tập thể dục thường xuyên. Bạn có thể bắt đầu bằng cách cung cấp cho họ máy tập có đo tim mạch để tập thể dục và cảm thấy tốt hơn về bản thân. Bằng cách này, bạn sẽ cung cấp cho họ một cơ hội đảm bảo để tạo ra sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
7. Hỗ trợ nhân viên để họ đạt được các mục tiêu cá nhân
Bạn nên khuyến khích một chút suy nghĩ mang tính cá nhân ở nơi làm việc bằng cách cho phép các thành viên của nhân viên theo đuổi mục tiêu của họ. Giả sử một nhân viên đang cố gắng đạt được trình độ học vấn cao hơn. Bạn có thể ủng hộ sự nghiệp của anh ấy bằng cách khoan dung hơn một chút nếu họ nghỉ làm một chút để chuẩn bị cho bài kiểm tra và xuất hiện trong kỳ thi. Hoặc bạn có thể xem xét các phương án tu sửa văn phòng để tạo ra một môi trường làm việc ấm cúng và thoải mái cho nhân viên của bạn.
8. Cố gắng cải thiện tính tích cực
Bạn có thể bắt đầu hoạt động này bằng cách tuyển dụng những người hạnh phúc cho doanh nghiệp của mình. Những người hạnh phúc là những người yêu thích công việc của họ và không ngừng tìm cách thực hiện tốt nhất với tất cả khả năng của mình. Nhiều khi những người thích thú với công việc của họ đa số luôn hạnh phúc. Bạn cũng có thể thúc đẩy một nền văn hóa vui vẻ tại nơi làm việc của mình để cho phép nhân viên duy trì sự tích cực. Bạn cũng có thể thực hành lòng bác ái tại nơi làm việc. Các nhân viên làm việc trong tổ chức của bạn dành hàng giờ để đảm bảo rằng việc kinh doanh của bạn vẫn ổn. Vì vậy, nó chỉ công bằng khi bạn hồi đáp họ một cách tích cực. Việc đáp lại có thể dưới hình thức dành thời gian cho những ngày hội gia đình vui nhộn, thu hút nhân viên của bạn tham gia các hoạt động xây dựng đội nhóm hoặc thậm chí cho họ cơ hội thực hiện một số công việc cộng đồng. Văn hóa cho đi nhiều hơn này có thể khiến mọi người hài lòng hơn khi họ làm việc cho công ty của bạn.
9. Tập trung vào điểm mạnh của nhân viên bạn
Đội ngũ nhân viên của bạn là tài sản quan trọng nhất của tổ chức bạn. Hãy tập trung vào việc tìm hiểu điều gì khiến nhân viên của bạn trở nên tuyệt vời. Tạo cơ hội để họ tỏa sáng tại nơi làm việc. Thực tế là những người quản lý nhóm tập trung vào sức mạnh của nhân viên sẽ thành công trong việc thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên ở mức độ cao hơn. Chẳng hạn, nếu bạn có một nhân viên giỏi lãnh đạo nhóm, hãy tạo cơ hội cho anh ta phụ trách một trong những dự án của bạn. Trao quyền cho nhân viên thông qua điểm mạnh của họ sẽ khiến họ cảm thấy muốn đóng góp cho nơi làm việc nhiều hơn.
10. Đặt mục tiêu thực tế
Có một thực tế là hầu hết các công ty đều có những mục tiêu rất lớn. Bạn thực sự không thể mong đợi nhân viên hoàn thành tất cả chúng trong một sớm một chiều. Thay vào đó, bạn cần tạo ra những mục tiêu thông minh hơn để tạo động lực cho nhân viên. Khi bạn có một dự án lớn hoặc một thời hạn lớn sắp đến, hãy chia nhỏ mọi thứ thành những mục tiêu nhỏ hơn và thông minh hơn để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn để nhân viên tiếp tục tập trung và gắn bó.
11. Sử dụng Google Tài liệu để liên lạc
Công nghệ hiện đại đã tiến một bước dài trong thời gian gần đây. Tôi đã sử dụng email để liên lạc tại nơi làm việc trong nhiều năm, nhưng ngày nay, nhiều công ty đang hướng tới nhiều hình thức giao tiếp kỹ thuật số hơn. Một công cụ đã thực sự nổi tiếng trong năm qua là Google Apps – bao gồm Gmail, Google Calendar, Google Docs, v.v. Đa số đồng nghiệp của tôi đã chuyển sang sử dụng Gmail tại nơi làm việc của tôi. Nó khá dễ sử dụng và chứa hầu hết các tính năng mà bạn mong đợi từ một nhà cung cấp email như bộ lọc, bảo vệ chống thư rác, và tương tự. Điều thực sự làm nên sự khác biệt của Gmail là nó được tích hợp với các ứng dụng Google khác có thể được truy cập thông qua trình duyệt.
Kết luận
Tất cả các nhà lãnh đạo đều đồng ý rằng thái độ của một nhân viên đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của một công ty. Bạn muốn những nhân viên có động lực làm việc hay những nhân viên thất vọng hay không là tùy thuộc vào bạn. Để giữ cho các đội nhóm của bạn luôn vui vẻ và gắn kết, hãy đảm bảo rằng bạn kết hợp các bước được mô tả ở trên vào phong cách lãnh đạo của mình và thực hiện chúng mỗi ngày. Những nhân viên hạnh phúc luôn là những nhân viên gắn kết với công ty. Cung cấp cho họ lý do để thức dậy mỗi ngày và hào hứng với công việc. Hãy thực hiện nghiêm túc quy trình với những điểm này và theo dõi lợi nhuận của bạn tăng lên.
Làm sao để thúc đẩy sự hạnh phúc của nhân viên ở nơi làm việc? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến và phần bình luận của bạn thông qua email phung.metta@metta.com.vn để chúng tôi có thể hỗ trợ và giúp đỡ doanh nghiệp của bạn.
Nguồn: https://www.hrcloud.com/blog/how-can-happy-employees-increase-your-bottom-line
Metta Marketing
Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu