Những nghiên cứu mới nhất của Gartner có ích cho Giám đốc kinh doanh B2B

Giám đốc kinh doanh thường chịu áp lực tạo ra năng suất và đạt được tăng trưởng theo ưu tiên của CEO (nghiên cứu từ 56% CEO trong Khảo sát CEO năm 2021 của Gartner). Trong bối cảnh môi trường bán hàng đang thay đổi, người mua mong đợi sự tương tác kỹ thuật số tốt hơn, các trưởng nhóm kinh doanh cần có nhiều dữ liệu và công cụ hơn bao giờ hết. Hãy xem xét các số liệu thống kê sau:

khach hang b2b
43% người mua B2B không muốn tương tác với người bán nếu có thể.

doanh nghiep ky thuat so
88% các Giám đốc kinh doanh đã thực hiện hoặc đang xem xét đầu tư công nghệ mới để hỗ trợ phân tích, máy học và/hoặc AI (trí tuệ nhân tạo).

khach hang digital
64% khách hàng B2B không thể phân biệt được sự khác biệt giữa các trải nghiệm kỹ thuật số của hầu hết các thương hiệu.

Vấn đề này của Giám đốc kinh doanh tập trung vào tầm quan trọng của dữ liệu trong một tổ chức bán hàng, đặc biệt là trong một thế giới mà việc mua hàng B2B ngày càng diễn ra nhiều hơn thông qua các kênh kỹ thuật số. Chúng tôi đã xem xét vấn đề cốt lõi trong cách bán hàng đang thay đổi như thế nào và các Giám đốc kinh doanh cần kết hợp việc mua hàng thông qua kỹ thuật số vào quy trình bán hàng của họ ra sao. Cách tiếp cận này đòi hỏi một tầm nhìn sâu về những gì người bán nên làm cũng như đầu tư vào công nghệ, kiến thức và quản trị để quản lý dữ liệu, nhằm kết hợp hai ý tưởng này lại với nhau.

Bạn sẽ có cơ hội học hỏi từ một Giám đốc kinh doanh, người đã tận dụng dữ liệu trong toàn bộ tổ chức bán hàng của mình, bao gồm xác định khách hàng tiềm năng, tạo hiệu suất bán hàng và hỗ trợ huấn luyện bán hàng. Marcus Jewell – Giám đốc kinh doanh & EVP của Juniper Networks, một công ty mạng và bảo mật toàn cầu dựa trên đám mây chia sẻ rằng: “Dữ liệu và phân tích cung cấp hướng dẫn cho người bán, nhưng bạn không thể quên tầm quan trọng của người giải thích nó”.

ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY EBOOK:
Báo cáo những nghiên cứu mới nhất của Gartner có ích dành cho Giám đốc kinh doanh

Tải tài liệu ngay

Dự báo kinh tế 2022: Triển vọng mới – Doanh nghiệp vật liệu xây dựng cần chuẩn bị gì?

Những ảnh hưởng của đại dịch đến nền kinh tế Việt Nam trong năm 2021 đã trở nên nổi cộm mà ai cũng có thể thấy. Một cách tổng quan, tổng sản phẩm quốc nội thực tế của Việt Nam trong 2021 đã tăng trưởng chậm lại chỉ còn 2,58% so với mức 2,91% trước [...]

Thương mại xanh tại Việt Nam: KHÔNG CÒN THỜI GIAN ĐỂ LÃNG PHÍ

Khi nền kinh tế Việt Nam bắt đầu phục hồi sau đại dịch COVID-19 và khi chính quyền các cấp bắt tay vào triển khai Chiến lược phát triển Kinh tế – xã hội 2021 – 2030 hướng tới phát triển bền vững hơn, câu hỏi quan trọng được đặt ra là thương mại có [...]

Ngành xây dựng Việt Nam: Xu hướng và cơ hội trong giai đoạn 2021 – 2025

Ngành xây dựng Việt Nam là một trong những ngành có kết quả hoạt động tốt nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC). Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, ngành xây dựng Việt Nam vẫn tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2020 và 2021. Báo cáo sẽ cung [...]

Làm cách nào để đổi mới chiến lược kinh doanh và tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững?

Làm cách nào để các công ty vốn chỉ tập trung vào sản phẩm, hoặc sản phẩm có quá ít sự khác biệt, hay các công ty đang loay hoay tìm cách nâng cao chuỗi giá trị có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh lâu dài và xây dựng các giá trị mới mà [...]

Những năng lực lãnh đạo doanh nghiệp quan trọng nhất theo các nhà lãnh đạo trên thế giới

Điều gì tạo nên một nhà lãnh đạo hiệu quả? Câu hỏi này là trọng tâm nghiên cứu của tôi với tư cách là một nhà khoa học nghiên cứu các tổ chức, nhà huấn luyện công tác điều hành và nhà tư vấn phát triển lãnh đạo. Để tìm lời giải cho câu hỏi [...]

Chiến lược doanh nghiệp: Làm sao biến khủng hoảng thành cơ hội để chuẩn bị bứt phá?

Tất cả các công ty đều có những lúc thăng trầm khác nhau. Có thời điểm, mỗi ngày bạn đều chốt được những giao dịch mới. Nhưng đôi khi khách hàng tiềm năng lại trở nên khan hiếm và bạn đột nhiên có quá nhiều thời gian nhàn rỗi, thậm chí là không biết phải [...]