10 cách đơn giản để tìm thấy hạnh phúc

Hạnh phúc và cảm xúc viên mãn nằm trong tầm tay bạn.

Chúng ta đều mong muốn được cảm thấy hạnh phúc và mỗi người đều có một cách riêng để có thể đạt được điều đó. Dưới đây là 10 cách để bạn có thể tăng niềm vui trong cuộc sống:

1. Ở cạnh bên người làm bạn cười. Nghiên cứu cho thấy rằng chúng ta sẽ hạnh phúc nhất khi chúng ta ở cạnh những người cũng cảm thấy hạnh phúc. Gần gũi với người vui vẻ giúp ta trở nên thoải mái hơn như thành ngữ “gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”.

Ở bên cạnh người làm ta hạnh phúc
Ở bên cạnh người làm ta hạnh phúc

2. Giữ vững lập trường. Điều bạn cho là đúng, những gì bạn cảm thấy là công tâm, và những điều bạn tin đều là những lập trường của bạn. Bạn càng giữ vững lập trường của bản thân, bạn sẽ càng cảm thấy trân trọng chính mình và những giá trị của riêng bạn.

3. Chấp nhận những điều tốt đẹp chưa hoàn hảo. Nhìn lại những việc mà bản thân đã làm và sắp xếp lại những việc bạn đang làm, đừng bỏ đi những thứ chưa hoàn hảo. Một việc tốt dù là nhỏ bé, hãy cứ chấp nhận nó.

4. Phác họa con đường tốt nhất. Đừng ngại việc phác hoạ những thứ mình muốn và cách bản thân đạt được nó. Có rất nhiều người tránh né điều này vì sợ rằng “nói trước bước không qua”. Sự thật là tưởng tượng những gì chúng ta sẽ có được lại đóng một vai trò rất lớn trong hành trình đạt được chúng. Hãy áp dụng luật hấp dẫn.

5. Làm điều mình thích. Bạn không cần hàng ngày đều đi chơi thư giãn hoặc nghỉ dưỡng mỗi kỳ nghỉ, chỉ cần làm điều mình thích đúng lúc, bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc. 

6. Tìm kiếm mục tiêu. Những người tin rằng việc làm của họ có ích cho xã hội sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Hầu hết mọi người đều muốn đóng góp một thứ gì đó to lớn cho cuộc sống, vì đơn giản nó làm thỏa mãn cảm xúc của họ. 

7. Lắng nghe con tim. Không ai hiểu rõ bản thân hơn chính mình. Những người xung quanh không thể giúp bạn chỉ ra được đâu là điều làm cho bạn thật sự hạnh phúc. Việc tìm kiếm hạnh phúc thật sự là con đường chông gai. Vì thế hãy lựa chọn một cách thông minh, và để mọi thứ xảy ra tự nhiên.

Hiểu rõ con tim là hiểu rõ chính mình
Hand holding heart at sunset against a sun.

8. Thúc đẩy bản thân. Thật dễ dàng khi có người khác chịu trách nhiệm thay, nhưng thật ra việc đó lại là trách nhiệm của bạn. Một khi bạn nhận ra bản thân nên chịu trách nhiệm cho hành động của mình, bạn sẽ có đầy đủ sức mạnh hoàn thành bất cứ điều gì bạn muốn. Ngừng đổ lỗi cho cuộc đời hoặc người khác, bạn sẽ tìm được câu trả lời cho bản thân sớm hơn nhiều.

9. Sẵn sàng thay đổi. Dù tốt hay xấu, sự thay đổi là điều luôn luôn diễn ra. Cuộc sống sẽ có nhiều sự thay đổi, vì thế hãy lập cho mình một kế hoạch dự phòng và nâng cao cảm xúc để tránh bản thân không gục ngã khi trải nghiệm sự thay đổi.

10. Yêu những điều đơn giản. Những người bạn quý mến, những kỷ niệm quý giá, những trò đùa ngớ ngẩn, những ngày ấm áp hay những đêm đầy sao đều là những sợi dây liên kết mọi người và những thứ đó cứ tiếp tục được vun đấp trong ký ức chúng ta.

Hạnh phúc và cảm xúc viên mãn đôi khi xa tầm với của bạn. Điều đầu tiên bạn cần làm là hiểu rõ điều gì tốt nhất cho bản thân và hãy thường xuyên tìm kiếm điều đó. 

Nếu bạn vẫn đang trong quá trình tìm hiểu bản thân, tìm kiếm hạnh phúc thực sự thì hãy để các chuyên gia của Metta giúp bạn. Với đội ngũ chuyên môn và các dịch vụ hàng đầu, chúng tôi sẽ giúp bạn chuyển hóa để trở thành một phiên bản tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua email phung.metta@metta.com.vn để được tư vấn.

Nguồn: https://www.psychologytoday.com/intl/blog/emotional-fitness/201204/10-simple-ways-find-happiness

Metta Marketing
Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN, CẬP NHẬT NHỮNG THÔNG TIN HAY, MỚI NHẤT VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ MARKETING







Thẻ tag:

Dẫn dắt từ trái tim

“Mọi người không quan tâm bạn biết bao nhiêu cho đến khi họ biết bạn quan tâm đến mức nào.” – John C. Maxwell (People do not care how much you know until they know how much you care) Trong thời đại ngày nay, khi lòng tin nhân viên dành cho các nhà lãnh đạo [...]

Động viên mọi người bắt đầu bằng việc xây dựng kết nối cảm xúc

Bản tóm tắt: Hàng ngàn năm trước, Aristotle đã xác định khả năng truyền cảm là một yếu tố quan trọng trong giao tiếp và thuyết phục. Như câu châm ngôn gợi ý, logic khiến chúng ta suy nghĩ, nhưng cảm xúc khiến chúng ta hành động. Trong bài viết này, tác giả đưa ra [...]

Sự hợp tác giữa Tiếp thị và Nhân sự – Nguồn sức mạnh giúp thu hút nhân tài

Tìm kiếm tài năng Tiếp thị để định vị công ty Các Giám đốc Tiếp thị (CMO) đã thành công trong việc xây dựng mối quan hệ với các đồng nghiệp C-suite (các Giám đốc cùng cấp) và hàn gắn các lỗ hổng của tổ chức trong những năm gần đây. Từ bộ phận CNTT, [...]

Sự tử tế trong kinh doanh

Sự tử tế là một yếu tố chính trong các giá trị và lý tưởng của công ty giúp định hình cách một tổ chức được nhân viên, khách hàng và những người khác nhìn nhận. Nhiều công ty có trách nhiệm với xã hội tuân thủ một tập hợp các giá trị cốt lõi [...]

Sản phẩm gần hết hàng: Nên hay không nên thông báo với khách hàng và vì sao?

Đối với các nhà bán lẻ, sự cố hết hàng là một tình huống nghiêm trọng. Bởi nếu không có sản phẩm thay thế phù hợp, doanh nghiệp có thể bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh đem lại doanh thu. Ngay cả khi đã có sự thay thế cũng có thể khiến cho khách [...]