Hành trình ra quyết định mua hàng B2B
Nghiên cứu đưa ra các thông tin quan trọng được thể hiện chi tiết trong báo cáo này; mỗi hạng mục đều được nghiên cứu, kiểm chứng trên tất cả các ngành và khu vực nghiên cứu của báo cáo.
“GIẢI PHẪU” HÀNH TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG B2B
- Hành trình này có thể được kích hoạt tại bất kỳ thời điểm nào bởi các yếu tố cả bên trong và bên ngoài.
- Hành trình ra quyết định mua hàng B2B có thể kéo dài từ sáu tuần đến bảy tháng.
- Thông thường sẽ có 3 bộ phận chức năng liên quan đến quá trình ra quyết định; IT/CNTT là bộ phận nắm rõ các thông tin bán hàng trên khắp khu vực; ngoài ra còn có nhóm lãnh đạo cấp cao (c-suites, hội đồng quản trị…), nhóm quản lý rủi ro và tài chính.
- Thông thường, các doanh nghiệp thường cân nhắc từ hai đến bốn nhà cung cấp tiềm năng, tính từ giai đoạn nghiên cứu và thăm dò ban đầu.
NHỮNG KẾT NỐI CẢM XÚC KHÁC BIỆT GIỮA CÁC THƯƠNG HIỆU
- Khi bắt đầu hành trình, những thương hiệu được lựa chọn thường có mức độ nhận biết cao hơn các thương hiệu khác.
- Khách hàng thường đề cao một thương hiệu ở mỗi giai đoạn khi có họ sự tư tin khi làm việc với thương hiệu đó.
TÁC ĐỘNG CỦA NỘI DUNG VÀ TRUYỀN THÔNG ĐẾN HÀNH TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH
- Các case-study, video, những nghiên cứu hàng đầu là những loại nội dung được đánh giá cao, cung cấp thông tin cần thiết cho quá trình ra quyết định. Quảng cáo và thông điệp truyền thông cũng rất quan trọng ở mọi giai đoạn của cuộc hành trình.
- Các kênh truyền thông được các nhà ra quyết định B2B yêu thích bao gồm các website của thương hiệu, tin tức kinh doanh, truyền thông thương mại; các nền tảng truyền thông xã hội và các cuộc thảo luận với đại diện bán hàng của thương hiệu.
- Một điều thú vị cần lưu ý, những người ra quyết định cũng bị thu hút bởi việc gặp gỡ và giao lưu trong các triển lãm thương mại, cũng như các hoạt động trình chiếu tại các sự kiện.
- Niềm tin và sự tự tin của mỗi thương hiệu được nâng cao bởi các hoạt động truyền thông và tiếp thị liên tục. Đặc biệt, cảm giác tin tưởng có thể được củng cố bằng cách quảng cáo thương hiệu trên các phương tiện truyền thông thương mại và tin tức kinh doanh.
ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY TÀI LIỆU MIỄN PHÍ
Anh/Chị vui lòng điền thông tin đầy đủ và chính xác. Nếu nhận thấy có bất kỳ thông tin nào không đúng, chúng tôi xin phép sẽ không gửi tài liệu.