Báo cáo những nghiên cứu mới nhất của Gartner có ích dành cho Giám đốc kinh doanh B2B

Giám đốc kinh doanh thường chịu áp lực tạo ra năng suất và đạt được tăng trường theo ưu tiên của CEO (nghiên cứu từ 56% CEO trong Khảo sát CEO năm 2021 của Gartner). Trong bối cảnh môi trường bán hàng đang thay đổi, người mua mong đợi sự tương tác kỹ thuật số tốt hơn, các trưởng nhóm kinh doanh cần có nhiều dữ liệu và công cụ hơn bao giờ hết. Hãy xem xét các số liệu thống kê sau:

  • 43% người mua B2B không muốn tương tác với người bán nếu có thể.
  • 88% các Giám đốc kinh doanh đã thực hiện hoặc đang xem xét đầu tư công nghệ mới để hỗ trợ phân tích, máy học và/hoặc AI (trí tuệ nhân tạo).
  • 64% khách hàng B2B không thể phân biệt được sự khác biệt giữa các trải nghiệm kỹ thuật số của hầu hết các thương hiệu.

Vấn đề này của Giám đốc kinh doanh tập trung vào tầm quan trọng của dữ liệu trong một tổ chức bán hàng, đặc biệt là trong một thế giới mà việc mua hàng B2B ngày càng diễn ra nhiều hơn thông qua các kênh kỹ thuật số. Chúng tôi đã xem xét vấn đề cốt lõi trong cách bán hàng đang thay đổi như thế nào và các Giám đốc kinh doanh cần kết hợp việc mua hàng thông qua kỹ thuật số vào quy trình bán hàng của họ ra sao. Cách tiếp cận này đòi hỏi một tầm nhìn sâu về những gì người bán nên làm cũng như đầu tư vào công nghệ, kiến thức và quản trị để quản lý dữ liệu, nhằm kết hợp hai ý tưởng này lại với nhau.

Bạn sẽ có cơ hội học hỏi từ một Giám đốc kinh doanh, người đã tận dụng dữ liệu trong toàn bộ tổ chức bán hàng của mình, bao gồm xác định khách hàng tiềm năng, tạo hiệu suất bán hàng và hỗ trợ huấn luyện bán hàng. Marcus Jewell – Giám đốc kinh doanh & EVP của Juniper Networks, một công ty mạng và bảo mật toàn cầu dựa trên đám mây chia sẻ rằng: “Dữ liệu và phân tích cung cấp hướng dẫn cho người bán, nhưng bạn không thể quên tầm quan trọng của người giải thích nó”.

Những nghiên cứu mới nhất của Gartner có ích cho các Giám đốc kinh doanh:

  • Quy trình bán hàng đáp ứng các sở thích và thách thức kỹ thuật số của người mua đã được sửa đổi (Trang 4)
  • Thiết kế một tổ chức theo hướng dữ liệu hơn (Trang 9)
  • Hiểu và nhớ sử dụng dữ liệu tùy thuộc vào ngữ cảnh để đảm bảo dữ liệu trở nên hữu dụng (Trang 14)
  • Tận dụng dữ liệu hàng đầu và các xu hướng phân tích sẽ giúp mở rộng kiến thức (Trang 19)
  • Quản lý dữ liệu và chất lượng dữ liệu hiệu quả hơn (Trang 20)

Metta Marketing hy vọng tài liệu này sẽ truyền cảm hứng và cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách định hướng sự phát triển của tổ chức dựa trên các nguồn dữ liệu.

ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY TÀI LIỆU MIỄN PHÍ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin đầy đủ và chính xác. Nếu nhận thấy có bất kỳ thông tin nào không đúng, chúng tôi xin phép sẽ không gửi tài liệu.

CHÚNG TÔI HÂN HẠNH ĐƯỢC GẶP GỠ BẠN
VÀ LẮNG NGHE NHU CẦU CỦA DOANH NGHIỆP

Liên hệ Metta