Báo cáo tình hình kinh tế Việt Nam Quý 2/2022

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu đang đối mặt nguy cơ suy thoái thì Việt Nam đạt mức tăng trưởng GDP quý 2/2022 là 7.72%, mức cao nhất trong một thập kỷ (giai đoạn 2011 – 2021). Con số tăng trưởng này được cấu thành từ nhiều yếu tố và nhiều nhóm ngành nghề.

Báo cáo cập nhật thông tin tình hình kinh tế Việt Nam trong quý 2 và 6 tháng đầu năm 2022 vừa qua, có những điểm nổi bật sau:

  • GDP quý 2/2022 ước tính tăng 7,72% so với cùng kỳ năm trước.
  • Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo là động lực tăng trưởng của toàn nền kinh tế với tốc độ tăng 9,66%.
  • IIP 6 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm trước của một số ngành trọng điểm tăng cao: Sản xuất trang phục; sản xuất thiết bị điện; sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu; …
  • Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2022 ước đạt 2.717 nghìn tỷ đồng, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước.
  • Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 602 nghìn lượt người, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 92,9% so với cùng kỳ năm 2019.
  • Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam 6 tháng đầu năm 2022 tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước.
  • Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2022 tăng 3,37% so với cùng kỳ năm trước; Bình quân 6 tháng đầu năm, CPI tăng 2,44% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 1,25%.
  • Chỉ số giá nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu dùng cho sản xuất quý II/2022 tăng 6,38% so với cùng kỳ năm trước.

Metta hy vọng báo cáo sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho Quý doanh nghiệp.

METTA MARKETING _ BÁO CÁO TÌNH HÌNH KINH TẾ VIỆT NAM Q2/2022

Tải tài liệu ngay

METTA MARKETING - Báo cáo xây dựng công nghiệp Q1/2022

Tải tài liệu ngay

Top 10 xu hướng về nơi làm việc năm 2022

Khi chúng ta bước vào năm 2022, những thay đổi về cách chúng ta làm việc, nơi chúng ta làm việc, người mà chúng ta làm việc cùng, lý do chúng ta làm việc và các công nghệ chúng ta sử dụng thì liên tục thay đổi. Nhiều thay đổi trong số này đã bắt [...]

Thị trường xây dựng tại Việt Nam – Mức tăng trưởng, xu hướng, tác động Covid-19 và dự đoán giai đoạn 2022 – 2027

Thị trường xây dựng Việt Nam được phân khúc: Theo ngành: xây dựng thương mại, xây dựng nhà ở, xây dựng công nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng (giao thông), xây dựng năng lượng và tiện ích. Theo khu vực: miền Bắc, miền Nam và miền Trung Việt Nam. Theo quy trình: xây dựng [...]

Tình hình triển khai dự án xây dựng công nghiệp Quý 1/2022

Trải qua hai năm ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, không chỉ riêng Việt Nam mà nền kinh tế toàn cầu đều gặp khủng hoảng nghiêm trọng. Năm 2022, kinh tế Việt Nam được kỳ vọng phục hồi mạnh mẽ với những triển vọng lạc quan; song, cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro do [...]

Báo cáo xu hướng marketing năm 2022

TOP 7 XU HƯỚNG ĐỂ THÀNH CÔNG DÀNH CHO CÁC MARKETERS TRONG NĂM 2022 Các nhà tiếp thị làm việc có quy trình có khả năng đạt kết quả báo cáo thành công cao hơn 674% Các nhà tiếp thị hàng đầu thành công cao hơn 414% khi lập kế hoạch công việc chi tiết [...]

Mức tăng trưởng GDP Việt Nam giảm nhẹ trong Quý 1/2022

So với cùng kỳ năm 2021 trong quý I/2022, mức tăng trưởng GDP Việt Nam giảm xuống còn 5%, thấp hơn so với mức tăng trưởng 5,2% đạt được trong quý IV/2021. Việc nới lỏng những hạn chế đã tăng cường các hoạt động trong quý. Xét theo từng lĩnh vực, lĩnh vực dịch vụ [...]

Tái thiết lập văn hóa doanh nghiệp thích ứng với xã hội “hậu Covid”

Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu đưa nhân viên trở lại làm việc trực tiếp tại văn phòng sau Covid. Đây là thời điểm thích hợp để các lãnh đạo suy nghĩ về việc văn hóa doanh nghiệp đã thay đổi như thế nào hậu Covid, và quan trọng hơn, làm cách nào để tạo [...]