Tư duy lãnh đạo

Thương hiệu bền vững là gì? Doanh nghiệp vật liệu xây dựng có lợi gì khi xây dựng thương hiệu bền vững?

“Bền vững”, “thân thiện với môi trường”, “vật liệu xanh” là những thuật ngữ ngày càng trở nên phổ biến trong tâm trí người tiêu dùng. Giờ đây, không ít thương hiệu trong nhiều lĩnh vực đang tìm cách để tạo dựng và phát triển thương hiệu bền vững để tăng khoảng cách với đối […]

Khám phá ngay

Marketing và bán hàng B2B truyền thống đã trở nên lỗi thời

Nguồn: Harvard Business Review Tác giả Brent Adamson: Phó Chủ Tịch tại Gartner và là tác giả của hai cuốn sách kinh doanh bán chạy mọi thời đại: The Challenger Sale và The Challenger Customer. Hầu hết các bộ phận bán hàng và marketing trong công ty thường kết hợp với nhau theo quy trình […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu là bắt buộc đối với tất cả doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu không còn là sự lựa chọn, nó là nền tảng cho việc kinh doanh và đã trở thành nhiệm vụ bắt buộc của bất kỳ doanh nghiệp nào. Một số người cho rằng việc xây dựng thương hiệu không dành cho những doanh nghiệp nhỏ, mới, bởi cần một khoản ngân […]

Khám phá ngay

Cách tạo ra chiến lược marketing B2B đỉnh cao thúc đẩy doanh số bán hàng

Với cương vị là chủ doanh nghiệp B2B, chúng ta đều biết rằng marketing (tiếp thị) là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh thu. Nhưng chính xác thì làm thế nào để chúng ta có thể tạo nên chiến lược marketing B2B hiệu quả? […]

Khám phá ngay

Chiến lược kinh doanh: Thay đổi để hoạt động hiệu quả trong thời đại VUCA

Trong giai đoạn biến động, ngay cả những kế hoạch tốt nhất, được suy nghĩ kỹ lưỡng nhất đôi khi cũng phải gác lại bởi những lý do nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Một trong những đặc điểm quan trọng nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải có trong giai […]

Khám phá ngay

Human–centric Branding: Chiến lược xây dựng thương hiệu lấy con người làm trung tâm

Chiến lược xây dựng thương hiệu truyền thống Theo các định nghĩa truyền thống, một thương hiệu sở hữu tập hợp gồm những hình ảnh, tên gọi, logo, tagline,… để phân biệt sản phẩm và dịch vụ của mình với các đối thủ cạnh tranh khác. Thương hiệu cũng đóng vai trò như một hồ […]

Khám phá ngay

Những năng lực lãnh đạo doanh nghiệp quan trọng nhất theo các nhà lãnh đạo trên thế giới

Điều gì tạo nên một nhà lãnh đạo hiệu quả? Câu hỏi này là trọng tâm nghiên cứu của tôi với tư cách là một nhà khoa học nghiên cứu các tổ chức, nhà huấn luyện công tác điều hành và nhà tư vấn phát triển lãnh đạo. Để tìm lời giải cho câu hỏi […]

Khám phá ngay

Bạn có SỢ khi xác định mình là một nhà lãnh đạo?

Nguồn: Harvard Business Review Tác giả:  Julia Lee Cunningham – Phó Giáo sư về Quản lý và Tổ chức tại Đại học Michigan, Trường Kinh tế Stephen M. Ross. Laura Sonday – Trợ lý Giáo sư về Hành vi Tổ chức tại Đại học Bắc Carolina ở Chapel Hill. Susan (Sue) Ashford – Giá sư […]

Khám phá ngay

Sản phẩm gần hết hàng: Nên hay không nên thông báo với khách hàng và vì sao?

Đối với các nhà bán lẻ, sự cố hết hàng là một tình huống nghiêm trọng. Bởi nếu không có sản phẩm thay thế phù hợp, doanh nghiệp có thể bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh đem lại doanh thu. Ngay cả khi đã có sự thay thế cũng có thể khiến cho khách […]

Khám phá ngay

CSR đã nâng tầm Siam Cement Group (SCG) như thế nào trong hành trình xây dựng thương hiệu?

CSR đã giúp cho SCG nâng cao vị thế của mình trong mắt công chúng, gắn liền với hình ảnh một thương hiệu có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Vì sao các doanh nghiệp B2B cần phải thực hiện CSR? CSR hay trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility) đang […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu là câu chuyện của tiền bạc hay câu chuyện của tư duy

Coca-Cola không chỉ là một loại nước ngọt. Starbucks không chỉ là một loại cà phê. Ray-Ban không chỉ là một cặp kính râm. Glossier không chỉ là một tuýp kem che khuyết điểm. Nếu không có thương hiệu, có lẽ những sản phẩm ấy cũng lẻ loi và thoi thóp giữa hàng trăm ngàn […]

Khám phá ngay

Ứng dụng các công cụ Marketing trực tuyến trong Marketing Nhân sự

Thị trường lao động là một môi trường cạnh tranh khắc nghiệt. Việc tìm kiếm một nhân viên đạt chất lượng không phải là việc dễ dàng như trước kia. Vì thế, nhu cầu của các công ty hiện nay là tạo sự khác biệt với số đông và tạo ra sự thú vị dành […]

Khám phá ngay

Đại dịch thay đổi cách xây dựng thương hiệu

Việc xây dựng thương hiệu đã thay đổi như thế nào sau đại dịch? Có thể nói, các nguyên tắc cơ bản của việc xây dựng thương hiệu vẫn giữ nguyên, nhưng “cách thức” đã được thay đổi. Việc tìm kiếm sự tập trung trong một thế giới đầy biến động sẽ khó hơn nhiều. […]

Khám phá ngay

8 lý do để D&I trở thành chìa khóa phát triển thương hiệu toàn diện

Nghiên cứu của Gartner phát hiện ra rằng trong một tổ chức có đa dạng lực lượng lao động thì hiệu suất làm việc được cải thiện 12%, và sẽ có 20% nhân viên có ý định tiếp tục ở lại. Trong một nghiên cứu khác của BCG, các công ty có đội ngũ quản […]

Khám phá ngay

Bốn nguyên tắc để đảm bảo thương hiệu và văn hóa phù hợp cho doanh nghiệp B2B

Sức mạnh của văn hoá đối với thương hiệu được thể hiện rõ ở các doanh nghiệp B2B (Business to Business), nơi thương hiệu có thể “sống” hoặc “chết” trong suy nghĩ, lời nói và hành động của nhân viên. Peter Drucker – nhà tư vấn quản lý huyền thoại, nhà giáo dục và là […]

Khám phá ngay

Nhân viên là khách hàng trung thành nhất của mỗi doanh nghiệp

“Đối xử tốt với nhân viên cũng như đối xử tốt với khách hàng trung thành của doanh nghiệp và điều này có thể giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều phần thưởng khác ngoài sức tưởng tượng.” Doanh nhân Richard Branson, người được ca ngợi vì đã điều hành thành công nhiều công ty […]

Khám phá ngay

Thương hiệu nội bộ là giải pháp để tuyển dụng hiệu quả

Xây dựng thương hiệu nội bộ chính là hoạt động mà hầu hết các doanh nghiệp cần chú trọng, bởi đó được xem là giải pháp hiệu quả trong kế hoạch thu hút nhân tài. Cùng Metta khám phá rõ hơn về mối liên kết giữa thương hiệu nội bộ và tuyển dụng nhân tài […]

Khám phá ngay

4 loại hình văn hoá doanh nghiệp thường thấy

Điều gì khiến doanh nghiệp trở nên khác biệt? Nếu câu trả lời là “Tất nhiên là văn hoá doanh nghiệp”, nó vẫn có thể đúng, nhưng liệu chúng ta có đang thực sự hiểu được ý nghĩa của nền văn hoá doanh nghiệp đó là gì không? Mặc dù khái niệm về “văn hoá […]

Khám phá ngay

Định hình văn hoá doanh nghiệp

Ngày nay, khái niệm “văn hoá doanh nghiệp” hiện đang được sử dụng khá phổ biến. Đặc biệt, khi sự cạnh tranh gay gắt trong bối cảnh tuyển dụng (nhân tài) và bối cảnh thị trường (khách hàng) ngày càng trở nên gay gắt, các nhà lãnh đạo bắt đầu tập trung vào việc tạo […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu từ bên trong

Khi nghĩ đến tiếp thị, hầu hết mọi người thường nghĩ về cách tiếp thị (marketing) cho khách hàng của mình, đại loại như: Làm thế nào để bạn thuyết phục nhiều người mua hàng của bạn? Nhưng, một thị trường khác cũng quan trọng không kém là nhân viên của doanh nghiệp, họ chính […]

Khám phá ngay
1 2 3 4