Lãnh Đạo Doanh Nghiệp

Cập nhật những thông tin mới nhất dành cho lãnh đạo doanh nghiệp với nhiều đề tài quan trọng như: xây dựng thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp, tổng quan về các chiến lược kinh doanh đa kênh (omni channel/ e-commerce/ bán hàng online), thấu hiểu khách hàng, cập nhật những xu hướng mới nhất mang đến cơ hội phát triển kinh doanh (phát triển kinh doanh thời VUCA), chuyển đối số (digital transformation/ automation/ security), quản trị doanh nghiệp (dòng tiền, nhân sự, rủi ro kinh doanh), tư duy lãnh đạo (đổi mới sáng tạo, lãnh đạo truyền cảm hứng, lãnh đạo tỉnh thức)…
Metta Marketing hy vọng điều này sẽ truyền cảm hứng và cung cấp cho bạn
thông tin hữu ích.

Bài toán thu hút nhân tài: Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng như thế nào?

Khi mới bắt đầu công việc marketing của mình, bộ phận nhân sự (HR) đã đến gặp tôi để nhờ giúp đỡ quảng bá trang Tuyển dụng của công ty. Khi ấy, tôi đã từ chối và trả lời đại khái rằng: “Công việc của tôi là thúc đẩy và mang lại khách hàng tiềm […]

Khám phá ngay

Kỹ thuật số Nhân sự

Cuộc cách mạng kĩ thuật số đang diễn ra rất nhanh. Chỉ trong năm nay, các công ty trên thế giới đang lập kế hoạch chi tới 656 tỷ Đô La vào các thiết bị hiện đại mới để chuẩn bị cho kỷ nguyên làm việc mới. Trong khi phần lớn các cuộc thảo luận […]

Khám phá ngay

Human–centric Branding: Chiến lược xây dựng thương hiệu lấy con người làm trung tâm

Chiến lược xây dựng thương hiệu truyền thống Theo các định nghĩa truyền thống, một thương hiệu sở hữu tập hợp gồm những hình ảnh, tên gọi, logo, tagline,… để phân biệt sản phẩm và dịch vụ của mình với các đối thủ cạnh tranh khác. Thương hiệu cũng đóng vai trò như một hồ […]

Khám phá ngay

Những năng lực lãnh đạo doanh nghiệp quan trọng nhất theo các nhà lãnh đạo trên thế giới

Điều gì tạo nên một nhà lãnh đạo hiệu quả? Câu hỏi này là trọng tâm nghiên cứu của tôi với tư cách là một nhà khoa học nghiên cứu các tổ chức, nhà huấn luyện công tác điều hành và nhà tư vấn phát triển lãnh đạo. Để tìm lời giải cho câu hỏi […]

Khám phá ngay

Kỹ thuật số nhân sự: thách thức và cơ hội

“Số hóa” Nhân sự là một chủ đề nóng ngày nay. Các công ty mong đợi điều gì? Tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu quả và tốc độ, cuối cùng là chức năng Nhân sự được tự động hóa. Nhưng “số hóa” các quy trình hiện cũ liệu có đủ để doanh nghiệp […]

Khám phá ngay

Làm thế nào mà những nhân viên hạnh phúc có thể làm tăng lợi nhuận của bạn

Mọi người đều nhận thức được sự thật rằng căng thẳng là nguyên nhân giết chết sự sáng tạo. Nếu một người hạnh phúc, người đó có khả năng tiết ra năng lượng và mức độ sáng tạo cao hơn. Thật không may, hạnh phúc của nhân viên chưa bao giờ là một ưu tiên […]

Khám phá ngay

Làm sáng tỏ sự hạnh phúc tại nơi làm việc

Nhiệm vụ tối ưu hóa mức độ hạnh phúc của nhân viên đã khiến một số tổ chức phải bổ nhiệm các giám đốc hạnh phúc. Ví dụ, nhiều năm trước, Google đã bổ nhiệm Chade-Meng Tan, một kỹ sư, làm “Người bạn tốt bụng vui vẻ” của họ, và kể từ đó, ông đã […]

Khám phá ngay

9 xu hướng làm việc thời hậu Covid

Covid đã làm thay đổi cách vận hành của doanh nghiệp. Mọi hoạt động đều phải chuyển đổi để phù hợp nhất với tình hình của cả thế giới. Hãy cùng xem qua 9 xu hướng làm việc thời hậu Covid để điều chỉnh hoặc định hướng mới cho doanh nghiệp của bản thân nhé. […]

Khám phá ngay

Bạn có SỢ khi xác định mình là một nhà lãnh đạo?

Nguồn: Harvard Business Review Tác giả:  Julia Lee Cunningham – Phó Giáo sư về Quản lý và Tổ chức tại Đại học Michigan, Trường Kinh tế Stephen M. Ross. Laura Sonday – Trợ lý Giáo sư về Hành vi Tổ chức tại Đại học Bắc Carolina ở Chapel Hill. Susan (Sue) Ashford – Giá sư […]

Khám phá ngay

Sản phẩm gần hết hàng: Nên hay không nên thông báo với khách hàng và vì sao?

Đối với các nhà bán lẻ, sự cố hết hàng là một tình huống nghiêm trọng. Bởi nếu không có sản phẩm thay thế phù hợp, doanh nghiệp có thể bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh đem lại doanh thu. Ngay cả khi đã có sự thay thế cũng có thể khiến cho khách […]

Khám phá ngay

Thị trường xây dựng tại Việt Nam – Mức tăng trưởng, xu hướng, tác động Covid-19 và dự đoán giai đoạn 2022 – 2027

Thị trường xây dựng Việt Nam được phân khúc: Theo ngành: xây dựng thương mại, xây dựng nhà ở, xây dựng công nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng (giao thông), xây dựng năng lượng và tiện ích. Theo khu vực: miền Bắc, miền Nam và miền Trung Việt Nam. Theo quy trình: xây dựng […]

Khám phá ngay

Nhân sự (HR) và Marketing: Kết hợp cả hai để kinh doanh tốt hơn

Nhắc đến Nhân sự (HR) và Marketing, chúng ta nghĩ ngay đây là hai bộ phận tách biệt trong một doanh nghiệp. Bộ phận Marketing tập trung vào yếu tố bên ngoài, trong khi đó bộ phận HR lại tập trung vào những vấn đề bên trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, cả hai bộ phận […]

Khám phá ngay

Làm cách nào để đổi mới chiến lược kinh doanh và tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững?

Làm cách nào để các công ty vốn chỉ tập trung vào sản phẩm, hoặc sản phẩm có quá ít sự khác biệt, hay các công ty đang loay hoay tìm cách nâng cao chuỗi giá trị có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh lâu dài và xây dựng các giá trị mới mà […]

Khám phá ngay

Dự trù ngân sách hàng năm trong bối cảnh nền kinh tế bất ổn

Nguồn: Harvard Business Review Tác giả: Simon Freakley – Giám đốc điều hành của AlixPartners. Lisa Donahue – đồng giám đốc kinh doanh Châu Mỹ và Châu Á của AlixPartners. Việc lập ngân sách như thường lệ sẽ không còn phù hợp cho thời điểm kinh tế bất ổn hiện nay. Hiện tại đòi hỏi […]

Khám phá ngay

CSR đã nâng tầm Siam Cement Group (SCG) như thế nào trong hành trình xây dựng thương hiệu?

CSR đã giúp cho SCG nâng cao vị thế của mình trong mắt công chúng, gắn liền với hình ảnh một thương hiệu có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Vì sao các doanh nghiệp B2B cần phải thực hiện CSR? CSR hay trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility) đang […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu Phương Nam dẫn đầu thị trường Sanwich Panel

Phương Nam Panel là doanh nghiệp Việt đi đầu trong ngành sản xuất ngành vật liệu xây dựng cách âm, cách nhiệt tại Việt Nam. Từ một doanh nghiệp gia đình với gần 30 năm hoạt động trong ngành, khát khao mở rộng và lan tỏa hình ảnh thương hiệu ra thị trường, Công ty […]

Khám phá ngay

Siêu vũ trụ ảo metaverse: Liệu có “đất” cho doanh nghiệp vật liệu xây dựng hay không?

Nửa cuối năm 2021, khái niệm siêu vũ trụ ảo metaverse bắt đầu trở thành cơn sốt trong lĩnh vực digital. Các xu hướng công nghệ, các chiến lược tiếp thị mới từ metaverse được kỳ vọng giúp các doanh nghiệp và nhà tiếp thị phát triển mạnh mẽ. Với ngành vật liệu xây dựng […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu là câu chuyện của tiền bạc hay câu chuyện của tư duy

Coca-Cola không chỉ là một loại nước ngọt. Starbucks không chỉ là một loại cà phê. Ray-Ban không chỉ là một cặp kính râm. Glossier không chỉ là một tuýp kem che khuyết điểm. Nếu không có thương hiệu, có lẽ những sản phẩm ấy cũng lẻ loi và thoi thóp giữa hàng trăm ngàn […]

Khám phá ngay

Những lý do phổ biến nhất cho sự thất bại của chương trình trải nghiệm khách hàng (CX)

Nguồn: Harvard Business Review Tác giả: Ryan Smith – Đồng sáng lập và Chủ tịch điều hành của Qualtrics. Luke Williams – Ủy viên nồng cốt của Qualtrics XM CX (Customer Experience) hay trải nghiệm khách hàng là toàn bộ những cảm nhận và nhận thức của khách hàng trong quá trình tương tác với […]

Khám phá ngay

Web3 liệu có thể mở ra kỷ nguyên internet mới?

Nguồn: Harvard Business Review Tác giả: Thomas Stackpole Web3 đang được coi là tương lai của Internet. Tầm nhìn cho web mới dựa trên blockchain này bao gồm tiền điện tử, NFT, DAO, tài chính phi tập trung và hơn thế nữa. Nó cung cấp một phiên bản web đọc / ghi / sở hữu, […]

Khám phá ngay
1 2 3 4 5 8