Lãnh Đạo Doanh Nghiệp

Cập nhật những thông tin mới nhất dành cho lãnh đạo doanh nghiệp với nhiều đề tài quan trọng như: xây dựng thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp, tổng quan về các chiến lược kinh doanh đa kênh (omni channel/ e-commerce/ bán hàng online), thấu hiểu khách hàng, cập nhật những xu hướng mới nhất mang đến cơ hội phát triển kinh doanh (phát triển kinh doanh thời VUCA), chuyển đối số (digital transformation/ automation/ security), quản trị doanh nghiệp (dòng tiền, nhân sự, rủi ro kinh doanh), tư duy lãnh đạo (đổi mới sáng tạo, lãnh đạo truyền cảm hứng, lãnh đạo tỉnh thức)…
Metta Marketing hy vọng điều này sẽ truyền cảm hứng và cung cấp cho bạn
thông tin hữu ích.

CSR đã nâng tầm Siam Cement Group (SCG) như thế nào trong hành trình xây dựng thương hiệu?

CSR đã giúp cho SCG nâng cao vị thế của mình trong mắt công chúng, gắn liền với hình ảnh một thương hiệu có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Vì sao các doanh nghiệp B2B cần phải thực hiện CSR? CSR hay trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility) đang […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu Phương Nam dẫn đầu thị trường Sanwich Panel

Phương Nam Panel là doanh nghiệp Việt đi đầu trong ngành sản xuất vật liệu cách âm, cách nhiệt tại Việt Nam. Từ một doanh nghiệp gia đình với gần 30 năm hoạt động trong ngành, khát khao mở rộng và lan tỏa hình ảnh thương hiệu ra thị trường, Công ty TNHH Cách Âm, […]

Khám phá ngay

Siêu vũ trụ ảo metaverse: Liệu có “đất” cho doanh nghiệp vật liệu xây dựng hay không?

Nửa cuối năm 2021, khái niệm siêu vũ trụ ảo metaverse bắt đầu trở thành cơn sốt trong lĩnh vực digital. Các xu hướng công nghệ, các chiến lược tiếp thị mới từ metaverse được kỳ vọng giúp các doanh nghiệp và nhà tiếp thị phát triển mạnh mẽ. Với ngành đặc thù như vật […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu là câu chuyện của tiền bạc hay câu chuyện của tư duy

Coca-Cola không chỉ là một loại nước ngọt. Starbucks không chỉ là một loại cà phê. Ray-Ban không chỉ là một cặp kính râm. Glossier không chỉ là một tuýp kem che khuyết điểm. Nếu không có thương hiệu, có lẽ những sản phẩm ấy cũng lẻ loi và thoi thóp giữa hàng trăm ngàn […]

Khám phá ngay

Những lý do phổ biến nhất cho sự thất bại của chương trình trải nghiệm khách hàng (CX)

Nguồn: Harvard Business Review Tác giả: Ryan Smith – Đồng sáng lập và Chủ tịch điều hành của Qualtrics. Luke Williams – Ủy viên nồng cốt của Qualtrics XM CX (Customer Experience) hay trải nghiệm khách hàng là toàn bộ những cảm nhận và nhận thức của khách hàng trong quá trình tương tác với […]

Khám phá ngay

Web3 liệu có thể mở ra kỷ nguyên internet mới?

Nguồn: Harvard Business Review Tác giả: Thomas Stackpole Web3 đang được coi là tương lai của Internet. Tầm nhìn cho web mới dựa trên blockchain này bao gồm tiền điện tử, NFT, DAO, tài chính phi tập trung và hơn thế nữa. Nó cung cấp một phiên bản web đọc / ghi / sở hữu, […]

Khám phá ngay

Ứng dụng các công cụ Marketing trực tuyến trong Marketing Nhân sự

Thị trường lao động là một môi trường cạnh tranh khắc nghiệt. Việc tìm kiếm một nhân viên đạt chất lượng không phải là việc dễ dàng như trước kia. Vì thế, nhu cầu của các công ty hiện nay là tạo sự khác biệt với số đông và tạo ra sự thú vị dành […]

Khám phá ngay

Agility là một siêu năng lực để chuyển đổi số trong doanh nghiệp thành công

*Agility (danh từ), agile (tính từ): khả năng dự đoán và nhanh chóng đáp ứng các cơ hội thị trường mới. Agility kết hợp khả năng thay đổi, học hỏi liên tục, hành động nhanh của tổ chức và cá nhân trong một thế giới siêu biến động. Agility là yếu tố quan trọng để […]

Khám phá ngay

Gạo ngon nhất thế giới ST25 và bài học về bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt

Sản phẩm gạo ST25 được công nhận là “gạo ngon nhất thế giới”, liên tiếp bị đăng ký thương hiệu tại Mỹ và Australia trong những năm gần đây. Trong khi đó, Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam lại khẳng định ST25 là tên gọi chung của một loại gạo và không thể được […]

Khám phá ngay

Vì sao các công ty B2B phải thực hiện CSR (trách nhiệm xã hội doanh nghiệp)

Những gì một doanh nghiệp đại diện cũng quan trọng như những sản phẩm/ dịch vụ mà họ cung cấp. CSR (Corporate social responsibility), tạm dịch Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, là cam kết của doanh nghiệp đối với đạo đức kinh doanh và đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao […]

Khám phá ngay

Đại dịch thay đổi cách xây dựng thương hiệu

Việc xây dựng thương hiệu đã thay đổi như thế nào sau đại dịch? Có thể nói, các nguyên tắc cơ bản của việc xây dựng thương hiệu vẫn giữ nguyên, nhưng “cách thức” đã được thay đổi. Việc tìm kiếm sự tập trung trong một thế giới đầy biến động sẽ khó hơn nhiều. […]

Khám phá ngay

8 lý do để D&I trở thành chìa khóa phát triển thương hiệu toàn diện

Nghiên cứu của Gartner phát hiện ra rằng trong một tổ chức có đa dạng lực lượng lao động thì hiệu suất làm việc được cải thiện 12%, và sẽ có 20% nhân viên có ý định tiếp tục ở lại. Trong một nghiên cứu khác của BCG, các công ty có đội ngũ quản […]

Khám phá ngay

Bốn nguyên tắc để đảm bảo thương hiệu và văn hóa phù hợp cho doanh nghiệp B2B

Sức mạnh của văn hoá đối với thương hiệu được thể hiện rõ ở các doanh nghiệp B2B (Business to Business), nơi thương hiệu có thể “sống” hoặc “chết” trong suy nghĩ, lời nói và hành động của nhân viên. Peter Drucker – nhà tư vấn quản lý huyền thoại, nhà giáo dục và là […]

Khám phá ngay

Cần những gì khi xây dựng thương hiệu nhà lãnh đạo trong kỷ nguyên số?

Trong kỷ nguyên số, việc xây dựng thương hiệu là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Một thương hiệu truyền cảm hứng cho khách hàng cần có một câu chuyện đáng nhớ, và nếu thương hiệu đó đi kèm với thương hiệu của lãnh đạo doanh nghiệp thì công cuộc xây […]

Khám phá ngay

Nhân viên là khách hàng trung thành nhất của mỗi doanh nghiệp

“Đối xử tốt với nhân viên cũng như đối xử tốt với khách hàng trung thành của doanh nghiệp và điều này có thể giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều phần thưởng khác ngoài sức tưởng tượng.” Doanh nhân Richard Branson, người được ca ngợi vì đã điều hành thành công nhiều công ty […]

Khám phá ngay

Mức tăng trưởng GDP Việt Nam giảm nhẹ trong Quý 1/2022

So với cùng kỳ năm 2021 trong quý I/2022, mức tăng trưởng GDP Việt Nam giảm xuống còn 5%, thấp hơn so với mức tăng trưởng 5,2% đạt được trong quý IV/2021. Việc nới lỏng những hạn chế đã tăng cường các hoạt động trong quý. Xét theo từng lĩnh vực, lĩnh vực dịch vụ […]

Khám phá ngay

Thương hiệu nội bộ là giải pháp để tuyển dụng hiệu quả

Xây dựng thương hiệu nội bộ chính là hoạt động mà hầu hết các doanh nghiệp cần chú trọng, bởi đó được xem là giải pháp hiệu quả trong kế hoạch thu hút nhân tài. Cùng Metta khám phá rõ hơn về mối liên kết giữa thương hiệu nội bộ và tuyển dụng nhân tài […]

Khám phá ngay

4 loại hình văn hoá doanh nghiệp thường thấy

Điều gì khiến doanh nghiệp trở nên khác biệt? Nếu câu trả lời là “Tất nhiên là văn hoá doanh nghiệp”, nó vẫn có thể đúng, nhưng liệu chúng ta có đang thực sự hiểu được ý nghĩa của nền văn hoá doanh nghiệp đó là gì không? Mặc dù khái niệm về “văn hoá […]

Khám phá ngay

Định hình văn hoá doanh nghiệp

Ngày nay, khái niệm “văn hoá doanh nghiệp” hiện đang được sử dụng khá phổ biến. Đặc biệt, khi sự cạnh tranh gay gắt trong bối cảnh tuyển dụng (nhân tài) và bối cảnh thị trường (khách hàng) ngày càng trở nên gay gắt, các nhà lãnh đạo bắt đầu tập trung vào việc tạo […]

Khám phá ngay

Xây dựng thương hiệu từ bên trong

Khi nghĩ đến tiếp thị, hầu hết mọi người thường nghĩ về cách tiếp thị (marketing) cho khách hàng của mình, đại loại như: Làm thế nào để bạn thuyết phục nhiều người mua hàng của bạn? Nhưng, một thị trường khác cũng quan trọng không kém là nhân viên của doanh nghiệp, họ chính […]

Khám phá ngay
1 2 3 4 7