Xây dựng thương hiệu Phương Nam dẫn đầu thị trường Sanwich Panel

Phương Nam Panel là doanh nghiệp Việt đi đầu trong ngành sản xuất ngành vật liệu xây dựng cách âm, cách nhiệt tại Việt Nam. Từ một doanh nghiệp gia đình với gần 30 năm hoạt động trong ngành, khát khao mở rộng và lan tỏa hình ảnh thương hiệu ra thị trường, Công ty TNHH Cách Âm, Cách Nhiệt Phương Nam đã làm việc với đội ngũ chuyên gia của Metta trong vòng 6 tháng, xây dựng và làm mới hình ảnh, gia tăng nhận diện và định vị thương hiệu dẫn đầu trên thị trường.

Từ những nghiên cứu ban đầu…

Mặc dù đã có mặt từ rất lâu, Phương Nam chưa thật sự “gây dấu ấn” sâu sắc trên thị trường so với các thương hiệu khác cùng ngành. Bước đầu trong quá trình thực hiện, Metta đã thực hiện các nghiên cứu thị trường nhằm xác định bối cảnh cạnh tranh; các động lực, cơ hội và xu hướng chính trên thị trường. Nghiên cứu thực trạng thương hiệu chung để xác định các lợi thế cạnh tranh nhằm đưa ra các chiến lược định vị khả thi. Chúng tôi cũng xác định nhóm khách hàng đối tượng mục tiêu chính của Phương Nam để đưa ra các chiến lược tiếp cận phù hợp.

Với các kết quả nghiên cứu và đánh giá, Metta đề xuất chiến lược tái cấu trúc thương hiệu Phương Nam Panel, cùng các chiến lược truyền thông nhằm phục vụ cho chiến lược đó. Chúng tôi cũng thiết kế một chiến lược dài hạn nhằm đối phó với những thay đổi của thị trường, đối thủ. Việc thực hiện chiến lược tái cấu trúc sẽ giúp Phương Nam mang đến một làn gió mới mẻ và truyền cảm hứng cho khách hàng, đồng thời vẫn giữ sự nhất quán trong giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Cải tiến và đổi mới hình ảnh thương hiệu

Để triển khai chiến lược tái định vị thành công, Metta thực hiện “thay màu áo mới” cho Phương Nam, bao gồm: điều chỉnh bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế concept trưng bày sản phẩm, triển khai bộ brochure sản phẩm chuyên nghiệp và ấn tượng, thiết kế bảng hiệu cho hệ thống cửa hàng và đại lý, các ấn phẩm marketing và nền tảng digital …

Với những ý tưởng sáng tạo, sự khác biệt độc đáo và phù hợp với định hướng thương hiệu, Metta đã giúp khách hàng ghi nhớ Phương Nam với một diện mạo mới xứng tầm với vị thế dẫn đầu ngành sanwich panel hiện tại.
Với những ý tưởng sáng tạo, sự khác biệt độc đáo và phù hợp với định hướng thương hiệu, Metta đã giúp khách hàng ghi nhớ Phương Nam với một diện mạo mới xứng tầm với vị thế dẫn đầu ngành sanwich panel hiện tại.

Xây dựng website và sáng tạo nội dung

Trong cách mạng chuyển đổi số, một website bán hàng tốt không khác gì một cửa hàng ở vị trí đắc địa. Hiểu sâu sắc điều này, đội ngũ Metta lên ý tưởng thực hiện và đề xuất các tính năng cần thiết trong website. Mục tiêu của website là gia tăng độ nhận biết đối với sản phẩm và thương hiệu, khơi gợi sự tự hào với sản phẩm chất lượng quốc gia cạnh tranh với hàng nhập khẩu.

Đội ngũ Metta bắt tay sản xuất và cho ra đời website phuongnampanel.com với những thông tin quan trọng và tính năng cần thiết: giới thiệu công ty chuyên nghiệp, giao diện trải nghiệm, nội dung hữu ích, thân thiện với điện thoại di động, tích hợp nhiều tính năng tương tác và chăm sóc khách hàng tiện lợi. Với “bộ mặt” mới hiện đại, chuyên nghiệp và thu hút, Phương Nam giờ đây có thể tự tin hơn trong các hoạt động quảng cáo, kinh doanh và bán hàng trong ngành vật liệu xây dựng.

phương nam

Chiến dịch truyền thông đẩy mạnh định vị thương hiệu

Để đẩy mạnh và củng cố sâu sắc định vị của Phương Nam về dẫn đầu chất lượng thị trường sanwich panel, Metta đã đề xuất thực hiện các chiến lược truyền thông nhằm gia tăng sự xuất hiện của thương hiệu tại nhiều điểm chạm trên kênh digital. Sau khi thống nhất thông điệp truyền thông, Metta tiến hành sáng tạo hình ảnh chủ đạo cho chiến dịch; nghiên cứu và lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp với khách hàng mục tiêu; lập kế hoạch triển khai chi tiết và lên phương án dự phòng nhằm hướng tới mục tiêu định vị hiệu quả. Kết quả chiến dịch phục vụ tốt cho mục tiêu Branding khi hiển thị trên 3,7 triệu lần trên các trang báo lớn; nhận được sự quan tâm tốt của người dùng khi lượng tương tác cao hơn số click vào quảng cáo.

phương nam

Xây dựng thương hiệu cho một doanh nghiệp cần nhiều hơn thế. Không chỉ đơn giản là một “bộ thiết kế” hay “chiến dịch quảng bá”, việc xây dựng thương hiệu là cả một cuộc hành trình và sự biến đổi. Để chinh phục khách hàng, chinh phục mục tiêu tăng trưởng của doanh nghiệp cần nhiều hơn nữa những kế hoạch marketing tổng thể, ứng dụng các xu hướng mới, cập nhật liên tục xu hướng thị trường và sự thay đổi nhu cầu của khách hàng.

Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong ngành marketing và nguồn nhân sự trẻ chuyên môn cao, dồi dào sáng tạo, Metta đã và đang đồng hành cùng các doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng để xây dựng thương hiệu mạnh, giúp doanh nghiệp bao phủ hành trình trải nghiệm của khách hàng, từng bước chinh phục thị trường. Liên hệ Metta qua email phung.metta@metta.com.vn để chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

Viết bởi đội ngũ Metta Marketing

Metta Marketing
Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu

 

Hãy để Metta Marketing tư vấn chiến lược cạnh tranh bền vững đồng hành cùng bạn xây dựng doanh nghiệp của bạn trong ngành vật liệu xây dựng:

Gửi đến đội ngũ tư vấn

8 lý do để D&I trở thành chìa khóa phát triển thương hiệu toàn diện

Nghiên cứu của Gartner phát hiện ra rằng trong một tổ chức có đa dạng lực lượng lao động thì hiệu suất làm việc được cải thiện 12%, và sẽ có 20% nhân viên có ý định tiếp tục ở lại. Trong một nghiên cứu khác của BCG, các công ty có đội ngũ quản [...]

Xây dựng thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp

Văn hoá và thương hiệu là hai yếu tố cần đi đôi với nhau để giúp doanh nghiệp tăng trưởng và mở rộng phạm vi. Nếu văn hoá mang tính chất nội bộ, có vai trò định hình thái độ và hành vi của nhân viên trong một tổ chức, thì thương hiệu lại mang [...]

Thương hiệu nội bộ là giải pháp để tuyển dụng hiệu quả

Xây dựng thương hiệu nội bộ chính là hoạt động mà hầu hết các doanh nghiệp cần chú trọng, bởi đó được xem là giải pháp hiệu quả trong kế hoạch thu hút nhân tài. Cùng Metta khám phá rõ hơn về mối liên kết giữa thương hiệu nội bộ và tuyển dụng nhân tài [...]

Xây dựng nhãn hàng dẫn đầu: Cần chú ý trải nghiệm khách hàng và bảo vệ danh tiếng thương hiệu

Trên thực tế, bên cạnh các hoạt động xây dựng thương hiệu căn bản, các thương hiệu hàng đầu còn cần phải tìm cách phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và biết cách quản lý rủi ro về danh tiếng. Chính xác hơn, [...]

Xây dựng thương hiệu thế nào để tạo ra sức mạnh thương hiệu, gia tăng lợi nhuận, dẫn đầu cạnh tranh?

Thông thường, người ta hay nhắc đến sự chiến lược khác biệt hoá khi nói về sức mạnh thương hiệu. Điều này không sai nhưng liệu đã đầy đủ, đặc biệt không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm ra sự khác biệt hoàn hảo? Và những doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu [...]

Xây dựng thương hiệu là bắt buộc đối với tất cả doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu không còn là sự lựa chọn, nó là nền tảng cho việc kinh doanh và đã trở thành nhiệm vụ bắt buộc của bất kỳ doanh nghiệp nào. Một số người cho rằng việc xây dựng thương hiệu không dành cho những doanh nghiệp nhỏ, mới, bởi cần một khoản ngân [...]

Tọa đàm Ngành Vật Liệu Xây Dựng và Xây Dựng 2023: Cơ hội, thách thức và định hướng phát triển

Lĩnh vực xây dựng dân dụng và xây dựng công nghiệp là hai lĩnh vực chiếm tỉ trọng chính. Theo báo cáo của GlobalData, dự kiến tốc độ phát triển trung bình hằng năm của toàn ngành là 8% trong giai đoạn 2021 – 2025.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP NGÀNH VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM 2024 – 2050

Thương hiệu là thứ kết nối doanh nghiệp với khách hàng, và cũng là cách để khách hàng nhìn nhận doanh nghiệp và các giá trị mà doanh nghiệp mang lại. Nói cách khác, đó là cách khách hàng phân biệt chúng ta với các đối thủ cạnh tranh. Từ tên gọi, biểu tượng đến [...]

Thị trường xây dựng tại Việt Nam – Mức tăng trưởng, xu hướng, tác động Covid-19 và dự đoán giai đoạn 2022 – 2027

Thị trường xây dựng Việt Nam được phân khúc: Theo ngành: xây dựng thương mại, xây dựng nhà ở, xây dựng công nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng (giao thông), xây dựng năng lượng và tiện ích. Theo khu vực: miền Bắc, miền Nam và miền Trung Việt Nam. Theo quy trình: xây dựng [...]

CSR đã nâng tầm Siam Cement Group (SCG) như thế nào trong hành trình xây dựng thương hiệu?

CSR đã giúp cho SCG nâng cao vị thế của mình trong mắt công chúng, gắn liền với hình ảnh một thương hiệu có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Vì sao các doanh nghiệp B2B cần phải thực hiện CSR? CSR hay trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility) đang [...]