Xây dựng thương hiệu Phương Nam dẫn đầu thị trường Sanwich Panel

Phương Nam Panel là doanh nghiệp Việt đi đầu trong ngành sản xuất vật liệu cách âm, cách nhiệt tại Việt Nam. Từ một doanh nghiệp gia đình với gần 30 năm hoạt động trong ngành, khát khao mở rộng và lan tỏa hình ảnh thương hiệu ra thị trường, Công ty TNHH Cách Âm, Cách Nhiệt Phương Nam đã làm việc với đội ngũ chuyên gia của Metta trong vòng 6 tháng, xây dựng và làm mới hình ảnh, gia tăng nhận diện và định vị thương hiệu dẫn đầu trên thị trường.

Từ những nghiên cứu ban đầu…

Mặc dù đã có mặt từ rất lâu, Phương Nam chưa thật sự “gây dấu ấn” sâu sắc trên thị trường so với các thương hiệu khác cùng ngành. Bước đầu trong quá trình thực hiện, Metta đã thực hiện các nghiên cứu thị trường nhằm xác định bối cảnh cạnh tranh; các động lực, cơ hội và xu hướng chính trên thị trường. Nghiên cứu thực trạng thương hiệu chung để xác định các lợi thế cạnh tranh nhằm đưa ra các chiến lược định vị khả thi. Chúng tôi cũng xác định nhóm khách hàng đối tượng mục tiêu chính của Phương Nam để đưa ra các chiến lược tiếp cận phù hợp.

Với các kết quả nghiên cứu và đánh giá, Metta đề xuất chiến lược tái cấu trúc thương hiệu Phương Nam Panel, cùng các chiến lược truyền thông nhằm phục vụ cho chiến lược đó. Chúng tôi cũng thiết kế một chiến lược dài hạn nhằm đối phó với những thay đổi của thị trường, đối thủ. Việc thực hiện chiến lược tái cấu trúc sẽ giúp Phương Nam mang đến một làn gió mới mẻ và truyền cảm hứng cho khách hàng, đồng thời vẫn giữ sự nhất quán trong giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Cải tiến và đổi mới hình ảnh thương hiệu

Để triển khai chiến lược tái định vị thành công, Metta thực hiện “thay màu áo mới” cho Phương Nam, bao gồm: điều chỉnh bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế concept trưng bày sản phẩm, triển khai bộ brochure sản phẩm chuyên nghiệp và ấn tượng, thiết kế bảng hiệu cho hệ thống cửa hàng và đại lý, các ấn phẩm marketing và nền tảng digital …

Với những ý tưởng sáng tạo, sự khác biệt độc đáo và phù hợp với định hướng thương hiệu, Metta đã giúp khách hàng ghi nhớ Phương Nam với một diện mạo mới xứng tầm với vị thế dẫn đầu ngành sanwich panel hiện tại.
Với những ý tưởng sáng tạo, sự khác biệt độc đáo và phù hợp với định hướng thương hiệu, Metta đã giúp khách hàng ghi nhớ Phương Nam với một diện mạo mới xứng tầm với vị thế dẫn đầu ngành sanwich panel hiện tại.

Xây dựng website và sáng tạo nội dung

Trong cách mạng chuyển đổi số, một website bán hàng tốt không khác gì một cửa hàng ở vị trí đắc địa. Hiểu sâu sắc điều này, đội ngũ Metta lên ý tưởng thực hiện và đề xuất các tính năng cần thiết trong website. Mục tiêu của website là gia tăng độ nhận biết đối với sản phẩm và thương hiệu, khơi gợi sự tự hào với sản phẩm chất lượng quốc gia cạnh tranh với hàng nhập khẩu.

Đội ngũ Metta bắt tay sản xuất và cho ra đời website phuongnampanel.com với những thông tin quan trọng và tính năng cần thiết: giới thiệu công ty chuyên nghiệp, giao diện trải nghiệm, nội dung hữu ích, thân thiện với điện thoại di động, tích hợp nhiều tính năng tương tác và chăm sóc khách hàng tiện lợi. Với “bộ mặt” mới hiện đại, chuyên nghiệp và thu hút, Phương Nam giờ đây có thể tự tin hơn trong các hoạt động quảng cáo, kinh doanh và bán hàng.

phương nam

Chiến dịch truyền thông đẩy mạnh định vị thương hiệu

Để đẩy mạnh và củng cố sâu sắc định vị của Phương Nam về dẫn đầu chất lượng thị trường sanwich panel, Metta đã đề xuất thực hiện các chiến lược truyền thông nhằm gia tăng sự xuất hiện của thương hiệu tại nhiều điểm chạm trên kênh digital. Sau khi thống nhất thông điệp truyền thông, Metta tiến hành sáng tạo hình ảnh chủ đạo cho chiến dịch; nghiên cứu và lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp với khách hàng mục tiêu; lập kế hoạch triển khai chi tiết và lên phương án dự phòng nhằm hướng tới mục tiêu định vị hiệu quả. Kết quả chiến dịch phục vụ tốt cho mục tiêu Branding khi hiển thị trên 3,7 triệu lần trên các trang báo lớn; nhận được sự quan tâm tốt của người dùng khi lượng tương tác cao hơn số click vào quảng cáo.

phương nam

Xây dựng thương hiệu cho một doanh nghiệp cần nhiều hơn thế. Không chỉ đơn giản là một “bộ thiết kế” hay “chiến dịch quảng bá”, việc xây dựng thương hiệu là cả một cuộc hành trình và sự biến đổi. Để chinh phục khách hàng, chinh phục mục tiêu tăng trưởng của doanh nghiệp cần nhiều hơn nữa những kế hoạch marketing tổng thể, ứng dụng các xu hướng mới, cập nhật liên tục xu hướng thị trường và sự thay đổi nhu cầu của khách hàng.

Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong ngành marketing và nguồn nhân sự trẻ chuyên môn cao, dồi dào sáng tạo, Metta đã và đang đồng hành cùng các doanh nghiệp để xây dựng thương hiệu mạnh, giúp doanh nghiệp bao phủ hành trình trải nghiệm của khách hàng, từng bước chinh phục thị trường. Liên hệ Metta qua email phung.metta@metta.com.vn để chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN, CẬP NHẬT NHỮNG THÔNG TIN HAY, MỚI NHẤT VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ MARKETING







Làm thế nào để duy trì “ngọn lửa kinh doanh” qua các thế hệ?

Nguồn: Harvard Business Review Về tác giả: Matt Allen là giảng viên của Khoa Kinh doanh (Entrepreneurship Division) và Viện Doanh nghiệp Gia đình (Institute for Family Entrepreneurship) tại Đại học Babson. Matt lớn lên trong một doanh nghiệp gia đình và có kinh nghiệm tư vấn, nghiên cứu và giảng dạy các doanh nghiệp gia […]

“Truyền ngôi” trong doanh nghiệp gia đình: vì được kế thừa hay vì xứng đáng?

Nguồn: Harvard Business Review Về tác giả: Josh Baron, nhà đồng sáng lập và đối tác của BanyanGlobal Family Business Advisors – đơn vị tư vấn mô hình kinh doanh gia đình; là giảng viên về đào tạo quản trị thực hành tại Trường Đại học Harvard. Đồng thời, ông còn là đồng tác giả […]

Đưa doanh nghiệp gia đình vượt ra khỏi tầm nhìn của Người sáng lập

Nguồn: Harvard Business Review Về tác giả: Dennis T. Jaffe là tác giả của quyển sách “Borrowed From Your Grandchildren: The Evolution of 100-Year Family Businesses” (tạm dịch: Vay mượn từ con cháu: Sự Tiến Hóa Của Các Doanh Nghiệp Gia Đình 100 Năm). Anh ấy cũng là thành viên nghiên cứu cấp cao của […]

Để doanh nghiệp gia đình phát triển bền vững: cần một “giám đốc gia đình”

Nguồn: Harvard Business Review Về tác giả: Ivan Lansberg là Đối tác quản lý tại Lansberg Gersick & Associates (LGA) và là Giáo sư phụ trợ về Doanh nghiệp gia đình tại Kellogg. Ông đã tư vấn cho các gia đình “dám nghĩ dám làm” trên khắp thế giới, đồng sáng lập Family Firm Institute […]

Kế thừa di sản tại các doanh nghiệp gia đình có luôn là điều tích cực?

Nguồn: Harvard Business Review Tác giả: James H. Davis là Giáo sư ưu tú tại Vernon M. và MaRee C. Buehler và Trưởng bộ môn, Tiếp thị, Chiến lược, Lãnh đạo & Doanh nhân (MSLE) tại Trường Kinh doanh Huntsman thuộc Đại học Bang Utah. Jon M. Huntsman, người sáng lập Huntsman Corporation, đã qua […]

Chuẩn bị gì để chuyển giao sự nghiệp gia đình cho thế hệ sau một cách thành công?

Nguồn: Harvard Business Review Về tác giả: Amy Castoro là chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của The Williams Group, một nhà tư vấn doanh nghiệp và coaching (huấn luyện) gia đình, đồng thời là đồng tác giả của quyển sách “Bridging Generations: Transitioning Family Wealth and Values for a Sustainable Legacy” (tạm dịch: […]