Agility là một siêu năng lực để chuyển đổi số trong doanh nghiệp thành công
*Agility (danh từ), agile (tính từ): khả năng dự đoán và nhanh chóng đáp ứng các cơ hội thị trường mới. Agility kết hợp khả năng thay đổi, học hỏi liên tục, hành động nhanh của tổ chức và cá nhân trong một thế giới siêu biến động.
Agility là yếu tố quan trọng để tiếp thị kỹ thuật số thành công. Nhưng Giám đốc điều hành PMG – George Popstefanov còn cho rằng nó có thể tác động sâu sắc đến toàn bộ hoạt động kinh doanh của bạn.
Trong bối cảnh kinh tế, chính trị và xã hội đang thay đổi nhanh chóng, agility chưa bao giờ trở nên quan trọng như hiện nay đối với các thương hiệu. Nhưng có bao nhiêu nhà tiếp thị có thể nói rằng họ đã sử dụng agility để định hướng được năm 2020?
Thực tế là có một số yếu tố đã đặt ra giới hạn trong việc trở nên agile: cách doanh nghiệp hoạt động, cách lập ngân sách, cách xây dựng đội ngũ, cách đầu tư hàng năm và cách chúng ta kiểm soát kỳ vọng của đối tác, khách hàng và cổ đông. Có những người ra quyết định có thiện chí, nhưng có thể không có ý chí agile. Một số người khác có thể có ý chí, nhưng chỉ điều đó cũng không mang lại ý nghĩa.
Cho dù bất kể điều gì có thể đúng với doanh nghiệp của bạn trong hiện tại, nhưng sự gia tăng đối với tiến bộ của công nghệ và sự thay đổi liên tục trong hành vi của người tiêu dùng luôn khiến agility trở thành yếu tố cần thiết trong cách chúng ta lập kế hoạch và thực hiện nó.
ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY EBOOK:
Báo cáo những nghiên cứu mới nhất của Gartner có ích dành cho Giám đốc kinh doanh
Tải tài liệu ngay
ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY EBOOK:
Báo cáo những nghiên cứu mới nhất của Gartner có ích dành cho Giám đốc kinh doanh
Tải tài liệu ngay
Agility thu hẹp khoảng cách giữa sự hiểu, hành động và tác động
Thế giới trực tuyến và ngoại tuyến của chúng ta đang được kết nối chặt chẽ với nhau, nhưng nhiều doanh nghiệp chậm chạp khi vẫn còn chưa thực sự chuyển đổi số để bắt kịp xu hướng này. Hoạt động kinh doanh và marketing được xây dựng agile, có thể đáp ứng linh hoạt nhu cầu người tiêu dùng một cách nhanh chóng ở cả những điểm chạm cũ và những điểm có thể diễn ra tiếp theo.

Agility bắt đầu bằng việc xây dựng bức tranh toàn cảnh và chi tiết về dữ liệu của bạn (đây là điểm khởi đầu để nhanh chóng nắm bắt được insight), quyết định những hành động phù hợp và cuối cùng là mang lại kết quả. Từ năm 2020 đến 2021, điều này càng được thể hiện rõ ràng hơn, khi hành vi của khách hàng được chuyển đổi nhanh chóng và cơ bản do đại dịch, thúc đẩy việc gia tăng sự phát triển thành những thay đổi mang tính biến đổi trong cách mọi người làm việc, mua sắm và sống.
Thế giới trực tuyến và ngoại tuyến của chúng ta hiện được kết nối chặt chẽ với nhau, nhưng nhiều doanh nghiệp chậm chạp khi vẫn còn chưa chuyển đổi số thành công để tận dụng được xu hướng này.
Khi làm việc với khách hàng của chúng tôi – SurveyMonkey, nền tảng khảo sát và phản hồi hàng đầu thế giới, chúng tôi được thử thách phải thống nhất 27 nguồn dữ liệu, 71 chỉ số và hơn 100 sự kiện chuyển đổi trên 7 sản phẩm, tạo ra bức tranh tổng thể đầu tiên về những gì đang xảy ra trên toàn doanh nghiệp trong thời gian thực.
Bằng cách tạo tập dữ liệu đa kênh thống nhất, SurveyMonkey có thể bắt đầu phân đoạn dữ liệu trên toàn bộ doanh nghiệp, nâng cao cách triển khai các sản phẩm mới và giải pháp tùy chỉnh.
Khi COVID-19 khiến các sự kiện mà SurveyMonkey dựa vào để tạo khách hàng tiềm năng bị dừng lại, điều đó có thể giúp họ nhanh chóng tạo ra các sản phẩm mới, chẳng hạn như các cuộc khảo sát phản hồi của nhân viên liên quan đến COVID-19 – nhằm phục vụ các nhu cầu mới của khách hàng chưa từng có trong vòng một năm trở lại, bắt kịp với tốc độ thay đổi.
Hành động dựa trên nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, đối tác và cổ đông
Chúng tôi gọi tập dữ liệu đa kênh hợp nhất này là một “công cụ thông minh”. Khi bạn đã sở hữu được công cụ thông minh, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy sở thích, tín hiệu và xu hướng của khách hàng rõ ràng hơn. Sự nắm bắt này cho phép bạn có thể agile trong marketing khi thích ứng và đáp ứng những nhu cầu mới và những thay đổi trong hành vi, cho dù được dự đoán trước hay không.
Insight khách hàng được chuyển đổi thành hành động càng nhanh, thì chúng ta càng trở nên linh hoạt hơn để đáp ứng như cầu của khách hàng lập tức.
Khi The Container Store buộc phải đóng cửa các cửa hàng trong đại dịch COVID, bằng tư duy, chúng tôi đã tạo ra cơ hội để thu hút những người mua sắm chưa bao giờ mua hàng trực tuyến trước đây. Chúng tôi tập hợp dữ liệu nổi lên từ các xu hướng stay-at-home, như các hoạt động về nhà cửa và vườn, trang điểm, tự chăm sóc, và DIY – Do it yourself, đồng thời mở rộng các dịch vụ để cung cấp theo mong đợi của khách hàng, như giao hàng miễn phí, tăng thời hạn đổi trả, khuyến mãi và thương lượng.

Kết quả của việc nhanh chóng chuyển hướng chiến lược trực tuyến và loại bỏ các rào cản mua sắm: Cửa hàng Container lần đầu tiên chứng kiến lượng khách hàng trực tuyến mới và doanh số bán hàng trực tuyến kỷ lục vào tháng 4. Insight khách hàng được chuyển thành hành động càng nhanh, thì chúng ta càng trở nên agility linh hoạt hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng lập tức.
Agility nắm giữ chìa khóa mở ra sự chuyển đổi kinh doanh
Agility trở thành một siêu năng lực thực sự khi nó cho phép các nhà tiếp thị có tác động ngoài các quyết định về chiến dịch và marketing. Điều này là do, một khi chúng ta kết hợp dữ liệu và tư duy với xu hướng hành động, chúng ta có thể tạo ra ảnh hưởng và thay đổi các bộ phận khác trong doanh nghiệp của mình để tốt hơn.
Cách chúng ta thuê, cách chúng ta trao quyền cho các team, cách chúng ta tung ra sản phẩm mới hoặc cách chúng ta xây dựng các dây chuyền dịch vụ mới đều có thể được điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng với tốc độ và quy mô chưa từng có.
Agility không thể thiếu trong marketing. Nó đang được thử nghiệm và học hỏi một cách nhanh chóng và minh bạch để đáp ứng những nhu cầu mới.
Vào năm 2020, khi Old Navy quyết định tung ra dòng khẩu trang mà không hề có kế hoạch giữa đại dịch, chúng tôi đã hợp tác với nhau để lên và thực hiện kế hoạch truyền thông phễu linh hoạt chỉ trong 30 ngày, kết hợp công cụ tìm kiếm, mạng xã hội tính phí, influencer, affiliates, lập trình, podcast, kỹ thuật số ngoài trời, đẩy mạnh PR và tài trợ bản tin để thúc đẩy nhận thức, mức độ tương tác và giao dịch.
Đây không chỉ là một vụ đặt cược lớn vào thương mại điện tử cho một thương hiệu truyền thống; nó tạo ra một nguồn doanh thu mang lại một giải pháp rất cần thiết cho những người quan tâm đến những lời kêu gọi của các tổ chức y tế. Mà còn mang lại giá trị cho các bên liên quan của Gap.
Agility đang trở nên cấp thiết hơn khi marketing. Nó bao gồm cơ cấu, việc đào tạo, cách chúng ta định hướng các dòng dịch vụ và tương tác với khách hàng, đồng thời mở ra cơ hội thử nghiệm và học hỏi một cách nhanh chóng và minh bạch để đáp ứng những nhu cầu mới.
Agility còn thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Nó đang trở thành đòn bẩy quan trọng nhất mà các nhà tiếp thị có để định vị và tổ chức doanh nghiệp, sản phẩm và hoạt động marketing cho tương lai.
Dữ liệu và insight không đơn giản là chỉ hữu ích cho việc tối ưu hóa các chiến dịch, mà nó còn quan trọng trong việc dẫn dắt các quyết định chiến lược; hỗ trợ đối với cách thức triển khai ngân sách hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng; cũng như giúp chúng ta đưa ra những dự đoán có chiều sâu đối với những thay đổi có kế hoạch và không có kế hoạch.
Những nhà tiếp thị mà có thể trau dồi khả năng agility như một siêu năng lực sẽ mở ra một thế giới thú vị với các cơ hội kinh doanh và marketing, đồng thời là những nhà vô địch trong việc tìm kiếm sự phát triển cho tổ chức của họ.
Metta Marketing
Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu