Mức tăng trưởng GDP Việt Nam giảm nhẹ trong Quý 1/2022

So với cùng kỳ năm 2021 trong quý I/2022, mức tăng trưởng GDP Việt Nam giảm xuống còn 5%, thấp hơn so với mức tăng trưởng 5,2% đạt được trong quý IV/2021. Việc nới lỏng những hạn chế đã tăng cường các hoạt động trong quý.

Xét theo từng lĩnh vực, lĩnh vực dịch vụ tăng 4,6% hàng năm trong quý I/2021 và giảm tốc từ mức tăng 5,4% của quý IV/2021. Ngược lại, lĩnh vực công nghiệp và xây dựng tăng nhẹ, tăng 6,4% trong quý I/2022 (tăng 5,6% so với quý IV/2021) và tăng trưởng ngành nông nghiệp lên 4,4% trong quý I/2022 (tăng 3,2% so với quý IV/2021).

Trong tương lai, nền kinh tế sẽ tăng trưởng nhanh hơn và được thể hiện rõ rệt trong năm 2022 so với những năm trước. Khi các hạn chế được nới lỏng, các mức chi tiêu (tiêu dùng) được thúc đẩy trở lại và ngành du lịch cũng được phục hồi mạnh mẽ. Tuy nhiên, tỷ lệ nhiễm Covid-19 vẫn còn tương đối cao; đặc biệt, những đợt bùng phát dịch bệnh tiếp theo rất có thể là do sự lây lan của các biến thể mới. 

Theo quan điểm của nhà kinh tế học Suan Teck Kin và Peter Chia: “Khi xem xét các dữ liệu GDP quý I/2022 và những khó khăn phía trước mà Việt Nam phải đối mặt, chúng tôi dự báo mức tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2022 ở mức 6,5% (giảm so với mức dự báo trước đó là 6,8%). Mức dự đoán mà chúng tôi đưa ra nằm trong khoảng 6,0% – 6,5%. Trong khi tình hình lạm phát gia tăng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vẫn còn khả năng giữ nguyên mức lãi suất trong chính sách nhằm hỗ trợ sự phục hồi, đặc biệt khi chúng ta phải chịu nhiều bất ổn do xung đột xảy ra giữa Nga – Ukraine.”

Những tham luận viên (người tham gia hội thảo) kỳ vọng mức GDP Việt Nam sẽ tăng 6,9% trong năm 2022, giảm 0,1 điểm phần trăm so với dự báo của tháng trước; đồng thời tăng 6,9% vào năm 2023.

mức tăng trưởng GDP

Lưu ý: Thay đổi hàng năm của GDP tính bằng %.

Nguồn ảnh: Tổng cục Thống kê Việt Nam (GSO) và Dự báo đồng thuận của FocusEconomics.

Nguồn: https://www.focus-economics.com/countries/vietnam/news/gdp/gdp-growth-dips-slightly-in-q1

Metta Marketing
Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN, CẬP NHẬT NHỮNG THÔNG TIN HAY, MỚI NHẤT VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ MARKETING







Thẻ tag:

Báo cáo tình hình kinh tế Việt Nam Quý 2/2022

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu đang đối mặt nguy cơ suy thoái thì Việt Nam đạt mức tăng trưởng GDP quý 2/2022 là 7.72%, mức cao nhất trong một thập kỷ (giai đoạn 2011 – 2021). Con số tăng trưởng này được cấu thành từ nhiều yếu tố và nhiều nhóm ngành nghề. [...]

Báo cáo xu hướng marketing năm 2022

TOP 7 XU HƯỚNG ĐỂ THÀNH CÔNG DÀNH CHO CÁC MARKETERS TRONG NĂM 2022 Các nhà tiếp thị làm việc có quy trình có khả năng đạt kết quả báo cáo thành công cao hơn 674% Các nhà tiếp thị hàng đầu thành công cao hơn 414% khi lập kế hoạch công việc chi tiết [...]

Tình hình triển khai dự án xây dựng công nghiệp Quý 1/2022

Trải qua hai năm ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, không chỉ riêng Việt Nam mà nền kinh tế toàn cầu đều gặp khủng hoảng nghiêm trọng. Năm 2022, kinh tế Việt Nam được kỳ vọng phục hồi mạnh mẽ với những triển vọng lạc quan; song, cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro do [...]

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp như thế nào để nâng cao hiệu suất Marketing?

Thông thường, văn hóa doanh nghiệp thường được xem là cái cớ để doanh nghiệp không tuyển dụng các ứng viên đa dạng khác nhau. Và đó cũng là bằng chứng cho việc các công ty chưa xem trọng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Theo một nhà cung cấp nền tảng nhân sự, [...]

Cần những gì khi xây dựng thương hiệu nhà lãnh đạo trong kỷ nguyên số?

Trong kỷ nguyên số, việc xây dựng thương hiệu là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Một thương hiệu truyền cảm hứng cho khách hàng cần có một câu chuyện đáng nhớ, và nếu thương hiệu đó đi kèm với thương hiệu của lãnh đạo doanh nghiệp thì công cuộc xây [...]

Xây dựng văn hoá doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu thương hiệu

Nếu bạn chỉ đang hướng tới việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp tốt tại tổ chức của mình thì bạn đang đặt ra mức tiêu chuẩn quá thấp. Một tổ chức chỉ đề cao các giá trị như tính chính trực và tinh thần đồng đội thì không khác gì với những tổ chức [...]