Cách tối ưu hóa trang đích của website để thu hút khách hàng tiềm năng

Ngày nay, mọi người đang dành nhiều thời gian trên mạng nên thách thức của các thương hiệu là làm sao thu hút khách hàng vào website và thu thập dữ liệu về khách hàng tiềm năng. Trang đích (landing page) không phải lúc nào cũng là hình thức được người dùng đăng ký phổ biến nhất, nhưng chúng có tiềm năng đẩy nhanh nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng nếu như bạn có một chiến lược thiết kế, nội dung thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Các trang đích của trang web được tối ưu hóa tốt sẽ chuyển đổi khách hàng tiềm năng (prospect) thành khách hàng tiềm năng cần nuôi dưỡng (lead). Hãy nghĩ theo cách này: Trang web của bạn giống như một cửa hàng. Trang đích tốt là cửa sổ mặt tiền cửa hàng chào đón khách hàng bằng cách loại bỏ sự nhầm lẫn và cải thiện khả năng khám phá. Cuối cùng, nó sẽ chuyển đổi khách hàng tiềm năng có sự quan tâm sang có ý định mua.

Metta đã làm việc với nhiều thương hiệu để tối ưu hóa các trang đích và mang lại hiệu quả. Dưới đây là bốn nguyên tắc chúng tôi sử dụng để tăng khách hàng tiềm năng.

4 nguyên tắc tối ưu hóa trang đích để tăng khách hàng tiềm năng
4 nguyên tắc tối ưu hóa trang đích để tăng khách hàng tiềm năng

Viết một văn bản rõ ràng và ngắn gọn truyền đạt giá trị của bạn

Để thúc đẩy kết quả chất lượng tốt nhất, các trang đích phải thể hiện được giá trị của một dịch vụ hoặc ưu đãi nào đó mà bạn muốn cung cấp một ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu và tránh dùng từ ngữ địa phương/tiếng lóng – bao gồm hướng dẫn (guideline), một bộ mẫu (template) hay một sự kiện ảo như webinar. Một trang đích được xây dựng tốt phải cho khán giả biết họ nên cung cấp những gì để đổi lấy nội dung, nó sẽ giúp giải quyết vấn đề của họ như thế nào và chính xác thì họ sẽ nhận được gì. Ấn tượng đầu tiên của khách hàng về công ty bạn sẽ đến từ trang đích của bạn, vì vậy, điều quan trọng là phải nghĩ về những khó khăn và nhu cầu của những khách hàng điển hình. Hãy minh bạch bằng cách cung cấp thông tin rõ ràng, đầy đủ, đặc biệt là khi đề cập đến các yếu tố như phí bổ sung, nó có thể khiến khách hàng tiềm năng bỏ đi nếu không được rõ ràng.

Thu hút khách hàng bằng video

Một bức tranh có thể minh họa cho một văn bản một nghìn từ, và một video thể minh họa cho một triệu từ. Thêm hình ảnh và video hấp dẫn vào trang đích giúp thu hút sự chú ý và có thể giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Theo một nghiên cứu của HubSpot về các trang đích, 30% các trang đích tốt nhất có chứa nội dung video. Một điều quan trọng cần lưu ý là hình ảnh phải có liên quan đến nội dung và nâng cao lời kêu gọi hành động (CTA), thay vì gây thêm sự nhầm lẫn.

Hạn chế điều hướng và thêm lời kêu gọi hành động rõ ràng

Mục tiêu của trang đích là để khách hàng tiềm năng cung cấp thông tin mà bạn cần về họ để đổi lấy nội dung hoặc ưu đãi. Điều hướng của trang nên được giữ ở mức tối thiểu và kết hợp với CTA rõ ràng để giúp khách hàng nhanh chóng thấy được giá trị của ưu đãi và sản phẩm của trang. Một hành động như “Tải xuống”, “Đăng ký” hoặc một CTA có liên quan khác ở đầu, giữa và cuối trang đích có thể thu hút nhiều chuyển đổi hơn vì khán giả không phải tìm hiểu nên hành động gì tiếp theo trên trang. Hãy cân nhắc sử dụng CTA được cá nhân hóa hoặc CTA thông minh, có thể chuyển đổi tốt hơn 202% so với các CTA mặc định.

Đầu tư chiến lược chuyển đổi trang đích

Theo báo cáo Tiêu chuẩn chuẩn tiếp thị của HubSpot (HubSpot’s marketing benchmarks report), các công ty nhận thấy rằng khách hàng tiềm năng tăng 55% khi tăng số lượng trang đích của họ từ 10 lên 15. Một chiến lược trang đích thành công là một trang web có nhiều trang đích khác nhau để nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể tùy thuộc vào nơi họ nhấp qua, chúng đảm bảo từng động cơ của người dùng được duy trì trong tâm trí thông qua toàn bộ thiết kế trang. Cải thiện mức độ liên quan cho các trang đích của bạn với nhu cầu của đa dạng người dùng cũng có thể cải thiện vị trí quảng cáo. Trải nghiệm mà các trang của bạn cung cấp càng tốt, thì quảng cáo của bạn càng có nhiều khả năng hiển thị ở vị trí cao hơn.

Một cách để tối ưu hóa chiến lược nhắm đối tượng trang đích là sử dụng các chiến dịch Google Ads của Google và HubSpot. Bạn có thể xem khách hàng tiềm năng của mình hoạt động như thế nào bằng cách đo lường các hành động chính trong hành trình bán hàng, kết hợp với các chuyển đổi ngoại tuyến của khách hàng để hiểu toàn bộ giá trị của khách hàng tiềm năng. Sau đó sử dụng Customer Match (tạm dịch: đối sánh khách hàng, tính năng cho phép nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất để tiếp thị lại cho khách hàng trên ‘Google Tìm kiếm’, ‘Google Mua sắm’, Gmail và YouTube) để tạo thông điệp trang đích có ý nghĩa, được cá nhân hóa cho các phân khúc khách hàng tiềm năng khác nhau.

Lấy ví dụ về CallTrackingMetrics, một phần mềm theo dõi điện thoại tổng đài. Công ty đã đồng bộ hóa các chuyển đổi ngoại tuyến của mình để xác định các khách hàng tiềm năng có giá trị nhất và tăng 101% số lượng khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị.

Dịch vụ website của Metta hoàn toàn có thể giúp bạn xây dựng một chiến lược trang đích tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng. Để tìm hiểu thêm và tư vấn chi tiết phù hợp với doanh nghiệp của bạn, hay để lại thông tin tại form bên dưới hoặc liên hệ phung.metta@metta.com.vn, đội ngũ Metta sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.

Nguồn: https://www.thinkwithgoogle.com/intl/en-apac/future-of-marketing/creativity/optimize-landing-pages-for-lead-generation/

Metta Marketing
Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN, CẬP NHẬT NHỮNG THÔNG TIN HAY, MỚI NHẤT VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ MARKETING







Hiểu về người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến: 3 phát hiện đáng ngạc nhiên có thể bạn chưa biết

Gần đây, Google và Reprise đã nghiên cứu và tìm hiểu về sở thích mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Nghiên cứu của họ đề cập đến các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, các điểm xung đột trên hành trình mua [...]

Thương mại điện tử – Xu hướng tất yếu cho doanh nghiệp trong tương lai

Mua sắm trực tuyến mang lại nhiều trải nghiệm và cơ hội cho người tiêu dùng. Đặc biệt khi trải qua thời kỳ khủng hoảng do đại dịch COVID-19 mang lại, thương mại điện tử dường như đã trở thành một xu hướng tất yếu cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.  Số [...]

Doanh nghiệp nên tận dụng nguồn lực marketing ra sao thì hiệu quả?

Giữa những biến động mạnh mẽ của thị trường trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã và đang chuyển dần lựa chọn từ “đầu tư” sang “tận dụng” nguồn lực hiện có để ứng phó với những thách thức phía trước. Trong đó, marketing là hoạt động có thể áp dụng khái niệm “tận [...]

Dự báo kinh tế 2022: Triển vọng mới – Doanh nghiệp vật liệu xây dựng cần chuẩn bị gì?

Những ảnh hưởng của đại dịch đến nền kinh tế Việt Nam trong năm 2021 đã trở nên nổi cộm mà ai cũng có thể thấy. Một cách tổng quan, tổng sản phẩm quốc nội thực tế của Việt Nam trong 2021 đã tăng trưởng chậm lại chỉ còn 2,58% so với mức 2,91% trước [...]

Marketing 0 đồng: 30 cách hiệu quả để tăng lượt truy cập website

Nếu bạn đang đau đầu với mục tiêu tăng lượt truy cập vào website của mình, bạn không hề đơn độc. Theo nghiên cứu năm 2020 thực hiện bởi Viện tiếp thị Nội dung, 63% các doanh nghiệp gặp thách thức trong việc tìm kiếm nhân viên hội tụ đủ kỹ năng về chiến lược [...]

Hướng dẫn cách triển khai kiểm tra, tối ưu nội dung trên website (content SEO audit) – Cập nhật các bước mới nhất năm 2021 dành cho người làm marketing chuyên nghiệp

Hãy nghĩ đến tất cả nội dung mà bạn tạo ra – hữu ích hay không thì những nội dung đó cũng đã khiến cho bạn mất nhiều thời gian và tốn nhiều nguồn lực vào đó. Câu hỏi đặt ra cho các doanh nghiệp của bạn hiện nay: Làm thế nào để bạn kiểm [...]