ESG – Kim chỉ nam cho văn hóa kinh doanh bền vững

Chiều 31-5-2024, tại TP. HCM, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn “Văn hóa kinh doanh với xu hướng tiêu dùng mới” nhằm thảo luận về việc xây dựng văn hóa kinh doanh phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt. 

Hội nghị VCCI
Diễn đàn “Văn hóa kinh doanh với xu hướng tiêu dùng mới” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại khách sạn REX (Quận 1, TP. HCM)

Phát biểu tại diễn đàn, bà Ngô Phi Phụng – Chuyên gia chiến lược, Giám đốc Metta Marketing cho biết, xu hướng tiêu dùng mới hiện nay gắn liền với nhóm đối tượng Gen Z – nhóm khách hàng tiềm năng hiện tại và tương lai của nhiều doanh nghiệp. Gen Z có xu hướng tiêu dùng hoàn toàn khác biệt so với nhóm khách hàng cũ như Gen Y và Gen X, do đó, các doanh nghiệp cần phải xây dựng văn hóa kinh doanh phù hợp với nhóm đối tượng này. 

Với tham luận “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên ESG hướng tới người tiêu dùng mới”, bà Ngô Phi Phụng nhấn mạnh: “Đối với nhóm khách hàng mới là GenZ, họ cần nhiều hơn là chất lượng sản phẩm. Dĩ nhiên, sản phẩm chất lượng là điều tất yếu nhưng giữa những sản phẩm cùng loại, họ sẽ chọn mua một sản phẩm mang tính truyền cảm hứng và cho họ một lý do cụ thể để mua hàng. Do vậy, đưa chiến lược ESG vào văn hoá doanh nghiệp nhằm xây dựng thương hiệu bền vững là chìa khoá để thành công”. 

Bà Ngô Phi Phụng phát biểu tại hội nghị
Bà Ngô Phi Phụng cho biết, hiện nay chiến lược phát triển bền vững theo ESG là xu hướng được nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lựa chọn

ESG không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh thương hiệu mà còn tạo dựng niềm tin với khách hàng, đặc biệt là Gen Z. Các doanh nghiệp cần xem ESG như kim chỉ nam để hướng tới phát triển bền vững, tận dụng quá trình chuyển đổi ESG để xây mới và củng cố những giá trị cốt lõi đã có để xây dựng văn hóa kinh doanh bền vững cho doanh nghiệp trong xu hướng tiêu dùng mới hiện nay. 

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của diễn đàn, VCCI công bố 6 quy tắc đạo đức doanh nhân gồm: (1) tạo ra giá trị kinh doanh; (2) tuân thủ pháp luật; (3) minh bạch, công bằng, liêm chính; (4) sáng tạo, hợp tác cùng phát triển; (5) tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường; (6) yêu nước, có trách nhiệm với xã hội và gia đình. 

VCCI 2
Trong khuôn khổ của diễn đàn, VCCI công bố 6 quy tắc đạo đức doanh nhân

Diễn đàn “Văn hóa kinh doanh với xu hướng tiêu dùng mới” là dịp để các bộ, ban, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp cùng trao đổi, đối thoại về những vấn đề liên quan đến kinh doanh. Đồng thời đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền về những giải pháp nhằm hoàn thiện môi trường kinh doanh trong tình hình mới.


Metta Marketing Shared Services
We build strategies and deliver strong brands

Doanh nghiệp nên khai thác nền kinh tế sáng tạo như thế nào

Tóm tắt:  Những nhà sáng tạo không chỉ thay đổi hoạt động tiếp thị mà đang chuyển đổi việc phát triển sản phẩm trong nền kinh tế sáng tạo. Họ có thể thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm chuyên biệt, đẩy nhanh vòng đời sản phẩm và thậm chí thay đổi giá trị […]

Tất cả các chiến lược kinh doanh đều thuộc 4 loại

Mặc dù các khung chiến lược có thể giúp xác định một cơ hội có hấp dẫn hoặc một chiến lược khả thi, nhưng các khung chiến lược đó không giúp xác định cơ hội và xây dựng cơ hội ngay từ đầu. Như chuyên gia chiến lược huyền thoại Gary Hamel đã nói: “Bí […]

ĐIỂM TIN TỌA ĐÀM “ THƯƠNG HIỆU VÀNG TP.HCM NĂM 2023 – XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU GẮN VỚI CHUYỂN ĐỔI KÉP”

Giữa những diễn biến phức tạp như hiện nay, nếu xem việc vận hành doanh nghiệp như một trận bóng thì “ngoài việc phòng thủ, chúng ta vẫn nên duy trì tâm thế sẵn sàng tấn công để tận dụng cơ hội ghi bàn”.

Góc nhìn Metta [Ep.2] Những điều doanh nghiệp cần làm ngay bây giờ đến sau Tết 2023

Giữa những diễn biến phức tạp như hiện nay, nếu xem việc vận hành doanh nghiệp như một trận bóng thì “ngoài việc phòng thủ, chúng ta vẫn nên duy trì tâm thế sẵn sàng tấn công để tận dụng cơ hội ghi bàn”.

Tọa đàm Ngành Vật Liệu Xây Dựng và Xây Dựng 2023: Cơ hội, thách thức và định hướng phát triển

Lĩnh vực xây dựng dân dụng và xây dựng công nghiệp là hai lĩnh vực chiếm tỉ trọng chính. Theo báo cáo của GlobalData, dự kiến tốc độ phát triển trung bình hằng năm của toàn ngành là 8% trong giai đoạn 2021 – 2025.

Góc nhìn Metta [Ep.1] Một số nhận định về nửa cuối năm 2022

Chuyển đổi số là điều bắt buộc đối với các doanh nghiệp ngay lúc này nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Tuy nhiên, gia tăng sức mạnh doanh nghiệp thông qua chuyển đổi số không dừng lại ở việc sử dụng công nghệ.