ĐIỂM TIN TỌA ĐÀM “ THƯƠNG HIỆU VÀNG TP.HCM NĂM 2023 – XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU GẮN VỚI CHUYỂN ĐỔI KÉP”

Các yếu tố góp phần tạo nên giá trị và sự phát triển của một thương hiệu sẽ bắt đầu từ những nỗ lực chuyển đổi của doanh nghiệp, bao gồm chuyển đổi về tư duy phát triển hướng đến chiến lược bền vững và chuyển đổi về hoạt động nội tại. Đây cũng là những nội dung được các chuyên gia, diễn giả và khách mời cùng trao đổi tại tọa đàm Thương Hiệu Vàng TP. HCM 2023 – Xây Dựng Thương Hiệu Gắn Với Chuyển Đổi Kép do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 8-12-2023.

‘Chuyển đổi kép’: xu hướng tạo nên sức mạnh thương hiệu trong thời đại mới
Tọa đàm Thương hiệu Vàng TPHCM do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 8-12-2023

Thương hiệu là tài sản của doanh nghiệp. Bất kỳ ai cũng muốn tài sản của mình sẽ ngày càng tăng trưởng, chính vì thế, các doanh nghiệp luôn không ngừng tìm kiếm cách thức xây dựng thương hiệu ngày càng có giá trị hơn. Với các yêu cầu mới của thị trường hiện nay đó là “chuyển đổi kép”, bao gồm chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, doanh nghiệp nào nhìn thấy cơ hội từ xu thế mới này, dám đầu tư, thay đổi sẽ giúp cho thương hiệu định vị khác biệt trên thị trường và trong lòng khách hàng, người tiêu dùng.

Khám phá: GIA TĂNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU BẰNG CHUYỂN ĐỔI KÉP CÓ KHẢ THI?

Bà Ngô Phi Phụng, Nhà sáng lập, Giám đốc chiến lược Công ty CP Tiếp Thị Chia Sẻ Metta và TS. Nguyễn Thanh Mỹ, Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Rynan Technologies Vietnam tại phiên thảo luận đầu tiên của buổi tọa đàm Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2023.
Bà Ngô Phi Phụng, Nhà sáng lập, Giám đốc chiến lược Công ty CP Tiếp Thị Chia Sẻ Metta và TS. Nguyễn Thanh Mỹ, Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Rynan Technologies Vietnam tại phiên thảo luận đầu tiên của buổi tọa đàm Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2023.

Trong tọa đàm, Bà Ngô Phi Phụng cũng chia sẻ một trong những vấn đề cản trở “chuyển đổi kép” chính là chi phí. Việc tốn kém nhiều chi phí cùng với rủi ro làm thương hiệu không đến nơi đến chốn sẽ tác động ngược đến thương hiệu. Khi tận dụng chuyển đối số và chuyển đổi xanh, để xây dựng thương hiệu vững mạnh, doanh nghiệp phải xây dựng được lòng tin cho khách hàng là tôi đang làm thật, có nghiên cứu tính khả thi và kiên trì trên đường dài để đi tới thành quả của chiến lược này.

Đồng quan điểm, TS. Nguyễn Thanh Mỹ, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Rynan Technologies Vietnam cho rằng muốn “chuyển đối kép”, doanh nghiệp phải xem đó là tương lai của mình, phải làm thật, đầu tư và tính toán kỹ lưỡng.

Khám phá: “CHUYỂN ĐỔI XANH” LÀ CÚ CHUYỂN TIẾP LÀM THAY ĐỔI CỤC DIỆN THẾ GIỚI

Buổi tọa đàm nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM 2023 với chủ đề “Đổi mới và bền vững” do UBND TPHCM chỉ đạo, Sở Công Thương phối hợp Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức thực hiện. Giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã có nhiều nỗ lực, gặt hái thành quả trong hoạt động xây dựng thương hiệu, đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền kinh tế.

Nhiều đại diện doanh nghiệp và báo đài đến tham dự tọa đàm
Nhiều đại diện doanh nghiệp và báo đài đến tham dự tọa đàm
Nhiều đại diện doanh nghiệp và báo đài đến tham dự tọa đàm
Nhiều đại diện doanh nghiệp và báo đài đến tham dự tọa đàm

Cũng tại sự kiện, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn chính thức ra mắt Câu lạc bộ Kiến tạo thương hiệu, với mục tiêu giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu bền vững tại thị trường trong nước và quốc tế.

CLB Kiến tạo thương hiệu ra mắt Ban chủ nhiệm trong khuôn khổ tọa đàm Thương hiệu Vàng TPHCM 2023.
CLB Kiến tạo thương hiệu ra mắt Ban chủ nhiệm trong khuôn khổ tọa đàm Thương hiệu Vàng TPHCM 2023.

Ban chủ nhiệm gồm 7 thành viên là các cá nhân, doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau, trong đó, ông Võ Minh Nhựt, Tổng giám đốc Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam, Chủ nhiệm câu lạc bộ cùng các Phó chủ nhiệm là ông Phạm Trần Nhật Minh, Phó tổng giám đốc Công ty nhựa Long Thành; ông Trần Hoàng Ngân, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – MILIKET; bà Ngô Phi Phụng, Giám đốc Công ty tư vấn Metta Marketing; ông Đỗ Hữu Nhật Quang, Giám đốc Công ty Green Việt; ông Nguyễn Hữu Y Yên, Chủ tịch Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và bà Đào Loan, Trưởng Ban đối ngoại và Phát triển thương hiệu của Saigon Times Group.

Câu lạc bộ Kiến tạo thương hiệu trực thuộc Câu lạc bộ Saigon Times (Saigon Times Club) kỳ vọng trở thành điểm đến quan trọng cho các thành viên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác trên con đường thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu và doanh nghiệp.

Nguồn: Tạp chí Kinh tế Sài Gòn

“CHUYỂN ĐỔI XANH” LÀ CÚ CHUYỂN TIẾP LÀM THAY ĐỔI CỤC DIỆN THẾ GIỚI

Nhưng kẻ thắng, người thua không dễ đoán như chúng ta vẫn tưởng Matthieu Favas – The Economist, 13th Nov 2023 Việc chuyển đổi xanh sang một thế giới không có carbon sẽ làm cho tất cả các quốc gia trở nên tốt hơn, ít nhất là về mặt lý thuyết. Nhiều nước sẽ ít [...]

GIA TĂNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU BẰNG CHUYỂN ĐỔI KÉP CÓ KHẢ THI?

Chuyển đổi kép bao gồm chuyển đổi xanh và chuyển đổi số là vấn đề hoàn toàn không mới. Chuyển đổi xanh đầu tiên được nhắc đến vào năm 1953, tức là đã 70 năm nhưng trước đây chỉ nói về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (các chương trình CSR). Sau này, các [...]

Xây dựng thương hiệu thế nào để tạo ra sức mạnh thương hiệu, gia tăng lợi nhuận, dẫn đầu cạnh tranh?

Thông thường, người ta hay nhắc đến sự chiến lược khác biệt hoá khi nói về sức mạnh thương hiệu. Điều này không sai nhưng liệu đã đầy đủ, đặc biệt không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm ra sự khác biệt hoàn hảo? Và những doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu [...]

Xây dựng thương hiệu là bắt buộc đối với tất cả doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu không còn là sự lựa chọn, nó là nền tảng cho việc kinh doanh và đã trở thành nhiệm vụ bắt buộc của bất kỳ doanh nghiệp nào. Một số người cho rằng việc xây dựng thương hiệu không dành cho những doanh nghiệp nhỏ, mới, bởi cần một khoản ngân [...]

Cách tạo ra chiến lược marketing B2B đỉnh cao thúc đẩy doanh số bán hàng

Với cương vị là chủ doanh nghiệp B2B, chúng ta đều biết rằng marketing (tiếp thị) là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh thu. Nhưng chính xác thì làm thế nào để chúng ta có thể tạo nên chiến lược marketing B2B hiệu quả? [...]

Xây dựng nhãn hàng dẫn đầu: Cần chú ý trải nghiệm khách hàng và bảo vệ danh tiếng thương hiệu

Trên thực tế, bên cạnh các hoạt động xây dựng thương hiệu căn bản, các thương hiệu hàng đầu còn cần phải tìm cách phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và biết cách quản lý rủi ro về danh tiếng. Chính xác hơn, [...]

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP NGÀNH VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM 2024 – 2050

Thương hiệu là thứ kết nối doanh nghiệp với khách hàng, và cũng là cách để khách hàng nhìn nhận doanh nghiệp và các giá trị mà doanh nghiệp mang lại. Nói cách khác, đó là cách khách hàng phân biệt chúng ta với các đối thủ cạnh tranh. Từ tên gọi, biểu tượng đến [...]