ĐIỂM TIN TỌA ĐÀM “ THƯƠNG HIỆU VÀNG TP.HCM NĂM 2023 – XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU GẮN VỚI CHUYỂN ĐỔI KÉP”
Các yếu tố góp phần tạo nên giá trị và sự phát triển của một thương hiệu sẽ bắt đầu từ những nỗ lực chuyển đổi của doanh nghiệp, bao gồm chuyển đổi về tư duy phát triển hướng đến chiến lược bền vững và chuyển đổi về hoạt động nội tại. Đây cũng là những nội dung được các chuyên gia, diễn giả và khách mời cùng trao đổi tại tọa đàm Thương Hiệu Vàng TP. HCM 2023 – Xây Dựng Thương Hiệu Gắn Với Chuyển Đổi Kép do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 8-12-2023.

Thương hiệu là tài sản của doanh nghiệp. Bất kỳ ai cũng muốn tài sản của mình sẽ ngày càng tăng trưởng, chính vì thế, các doanh nghiệp luôn không ngừng tìm kiếm cách thức xây dựng thương hiệu ngày càng có giá trị hơn. Với các yêu cầu mới của thị trường hiện nay đó là “chuyển đổi kép”, bao gồm chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, doanh nghiệp nào nhìn thấy cơ hội từ xu thế mới này, dám đầu tư, thay đổi sẽ giúp cho thương hiệu định vị khác biệt trên thị trường và trong lòng khách hàng, người tiêu dùng.
Khám phá: GIA TĂNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU BẰNG CHUYỂN ĐỔI KÉP CÓ KHẢ THI?

Trong tọa đàm, Bà Ngô Phi Phụng cũng chia sẻ một trong những vấn đề cản trở “chuyển đổi kép” chính là chi phí. Việc tốn kém nhiều chi phí cùng với rủi ro làm thương hiệu không đến nơi đến chốn sẽ tác động ngược đến thương hiệu. Khi tận dụng chuyển đối số và chuyển đổi xanh, để xây dựng thương hiệu vững mạnh, doanh nghiệp phải xây dựng được lòng tin cho khách hàng là tôi đang làm thật, có nghiên cứu tính khả thi và kiên trì trên đường dài để đi tới thành quả của chiến lược này.
Đồng quan điểm, TS. Nguyễn Thanh Mỹ, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Rynan Technologies Vietnam cho rằng muốn “chuyển đối kép”, doanh nghiệp phải xem đó là tương lai của mình, phải làm thật, đầu tư và tính toán kỹ lưỡng.
Khám phá: “CHUYỂN ĐỔI XANH” LÀ CÚ CHUYỂN TIẾP LÀM THAY ĐỔI CỤC DIỆN THẾ GIỚI
Buổi tọa đàm nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM 2023 với chủ đề “Đổi mới và bền vững” do UBND TPHCM chỉ đạo, Sở Công Thương phối hợp Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức thực hiện. Giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã có nhiều nỗ lực, gặt hái thành quả trong hoạt động xây dựng thương hiệu, đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền kinh tế.


Cũng tại sự kiện, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn chính thức ra mắt Câu lạc bộ Kiến tạo thương hiệu, với mục tiêu giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu bền vững tại thị trường trong nước và quốc tế.

Ban chủ nhiệm gồm 7 thành viên là các cá nhân, doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau, trong đó, ông Võ Minh Nhựt, Tổng giám đốc Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam, Chủ nhiệm câu lạc bộ cùng các Phó chủ nhiệm là ông Phạm Trần Nhật Minh, Phó tổng giám đốc Công ty nhựa Long Thành; ông Trần Hoàng Ngân, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – MILIKET; bà Ngô Phi Phụng, Giám đốc Công ty tư vấn Metta Marketing; ông Đỗ Hữu Nhật Quang, Giám đốc Công ty Green Việt; ông Nguyễn Hữu Y Yên, Chủ tịch Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và bà Đào Loan, Trưởng Ban đối ngoại và Phát triển thương hiệu của Saigon Times Group.
Câu lạc bộ Kiến tạo thương hiệu trực thuộc Câu lạc bộ Saigon Times (Saigon Times Club) kỳ vọng trở thành điểm đến quan trọng cho các thành viên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác trên con đường thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu và doanh nghiệp.
Nguồn: Tạp chí Kinh tế Sài Gòn